Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/04/2021, 09:39 AM

SBTC Esports: Chúa tạo ra bầu trời và SE thả vào đó những vì sao

SBTC Esports (SE) vừa thông báo giải thể, chấm dứt giấc mơ Galacticos về một dải ngân hà với hàng loạt ngôi sao trong đội hình.

Đầu mùa giải này SBTC Esports (SE) được thành lập với tham vọng trở thành một thế lực mới tại VCS. Quả thật khi nhìn vào Line Up của SE trước mùa giải này, người ta có thể bắt đầu mơ về một Galacticos - Dải ngân hà thu nhỏ khuynh đảo bầu trời VCS.

1

SBTC Esports làm người hâm mộ phấn khích với quá nhiều ngôi sao trong đội hình

Chúa tạo ra bầu trời và SE thả vào đó những vì sao, câu nói có phần mĩ miều này không quá lời khi đặt trong trường hợp của đội tuyển non trẻ này. Galacticos có nghĩa là dải ngân hà, khái niệm này trước đây được dùng trong lĩnh vực bóng đá nhằm ám chỉ đội bóng hoàng gia Real Madrid với phương châm dùng tiền để mang về những ngôi sao trong đội hình.

Nếu Real có cho mình những Zidane, Figo, Carlos, Ronaldo ... nhờ vào sức mạnh của đồng tiền thì bộ khung của SBTC Esports lại sở hữu những cái tên đã từng vô cùng thành công tại đấu trường LMHT Việt Nam như Zeros, Yijin, Dia1, Celebrity, Slay, Noway. Bất cứ cái tên nào trong số này đều đã từng ít nhất một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch danh giá và được gười hâm mộ đã từng gào thét, đặt cho họ những biệt danh rất "kiêu" gắn liền với khoảnh khắc họ đạt phong độ cao nhất. 

2

Dải ngân hà SBTC Esports

Tất cả được đặt dưới tài thao lược của Violet, một trong những HLV tài năng nhất của nền LMHT Việt Nam, người mà khả năng huấn luyện đã được chứng minh khi dẫn dắt đội tuyển Evos Esports thành một đối thủ cạnh tranh không thể xem thường với bất cứ cái tên nào phải chạm trán họ vào các mùa giải trước đây.

3

Khả năng của HLV Violet chưa bao giờ bị người ta đánh giá thấp

Thế nhưng cố huyền thoại Johan Cruyff từng nói một câu rất mỉa mai: ‘Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một túi tiền biết ghi bàn’. Liên hệ với SBTC Esports, nó đúng trên rất nhiều phương diện. Giống như bóng đá, Liên minh Huyền Thoại là một tựa game đồng đội, khi đặt những con người đó riêng lẻ, có thể họ là "Ma vương không đầu" Zeros - một trong những Top Laner hàng đầu thế giới, là "Chiến vương" Dia1 với lối đánh ngạo nghễ như Gia Cát Lượng nhìn thấu đường đi nước bước đối thủ hay "Xạ thủ quốc tế" Celebrity, họng pháo bất kham một thời của SAJ.

4

Thế nhưng thực tế SBTC Esports đã ngã ngựa

Tuy nhiên khi đặt tất cả lại với nhau, mức độ gắn kết của cả team gần như bằng con số không tròn trĩnh. Có rất nhiều lý do được đặt ra cho sự thất bại này của cả đôi, mội trong số đó nằm ở khả năng giao tiếp. Thầy giáo Ba, người tập hợp lại tất cả đã nói như thế này khi xem lại Mic Check của cả đội: "Nói mấy ông đánh rank thì mấy ông lại tự ái, người ta thua thì người ta giao tiếp, đằng này đang thua lại im re nói nhỏ xíu lí nhí trong miệng".

6

Cần thời gian để những cái tên mới hòa nhập cùng nhau

Bên cạnh đó, mặt trái khi bạn có một lượng Fan hâm mộ đông đảo đó chính là đối mặt với làn sóng dư luận khi nhận thất bại. Việc trải qua chuỗi thành tích bết bát đi kèm với hững vấn đề cả về chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn khiến các tuyển thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Để rồi một khi bắt đầu bị lung lay về mặt tinh thần, những pha xử lý cá nhân yêu cầu cái đầu lạnh cũng bắt đầu mất hút dần mà thay vào đó là những sai lầm.

123

Người hâm mộ vô cùng phẫn nộ trước kết quả bết bát của SBTC Esports

Mới đây nhất việc chia tay với người chơi đường trên Zeros sau khi anh chàng này nhận án phạt cấm thi đấu VCS vĩnh viễn đã dấy lên nghi vấn về liệu SE có tan rã hay không. Và giờ đây, câu hỏi này đã có lời giải đáp theo thông báo mới nhất trên trang chủ của cả đội: "Rất tiếc khi phải thông báo với mọi người rằng SBTC Liên Minh Huyền Thoại sẽ dừng cuộc chơi sau khi mùa giải này kết thúc. Rất cám ơn mọi người vì đã ủng hộ mình suốt thời gian qua và cũng rất xin lỗi vì đã làm mọi người thất vọng vì kết quả không được tốt."

Cuối cùng là dòng chữ: "It’s a Sad Ending but it’s time to say goodbye". như một dấu chấm hết cho tất cả để rồi từ đây dòng chữ SBTC Esports sẽ không còn đại diện cho những con người "Sống bằng tình cảm" với nhau mà sẽ là một Sad Ending - Cái kết buồn sau tất thảy.

44

Giờ đây tất cả chỉ còn là những hoài niệm ...

Một lần nữa xin cảm ơn rất nhiều vì những cảm xúc mà SBTC đã mang lại và chúc cho những tuyển thủ của cả đội sẽ thành công hơn nữa tại các bến đỗ mới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.