Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/05/2022, 04:04 AM

Spy x Family đã vận dụng cùng công thức thành công với Mob Psycho 100

Mob Psycho 100 cùng Spy x Family đều là những bộ anime vô cùng hot và có lẽ bí mật cho sự thành công này nằm ở công thức xây dựng cốt truyện của cả hai.

Được xây dựng với cốt truyện về một gia đình “giả tạo” với các thành viên tìm cách che giấu những bí mật của mình khỏi các thành viên khác, Spy x Family đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt trong mùa xuân 2022 và gián tiếp gia tăng doanh số của manga nguyên tác. Để đạt được thành công này, có vẻ như Spy x Family đã sử dụng cùng công thức xây dựng câu chuyện giống với Mob Psycho 100.

Nhân vật chính độc đáo cùng các nhân vật phụ thú vị

1

Cả Spy x Family và Mob Psycho 100 đều rất chú trọng vào yếu tố nhân vật. Điều này đã được cha đẻ của Spy x Family là Tatsuya Endo vận dụng và tạo ra một bộ manga vô cùng mới lạ tập trung khai thác những nhân vật độc đáo thay vì tạo ra một thế giới độc đáo. Đến với Spy x Family, khán giả lẫn độc giả sẽ được tìm hiểu về bản thân chàng điệp viên Loid, nàng sát thủ Yor và cô bé Anya cũng như là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình này.

2

Về phần của Mob Psycho 100, bản thân nhân vật chính Mob cũng giống với cô bé Anya khi sở hữu siêu năng lực tâm linh và bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Dù cho có rất nhiều phân đoạn đánh đấm đã mắt như các manga shonen khác, Mob Psycho 100 lại tập trung cốt truyện vào việc xây dựng nhân vật Mob thông qua sự tương tác với các nhân vật khác nhau, khiến bộ manga này trở nên đặc biệt hơn so với phần còn lại và sự thành công của Spy x Family cũng đã phản ánh điều này.

Hài kịch xen lẫn chiều sâu cảm xúc

3

Hài kịch đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các anime shonen khi mang đến khoảng nghỉ sau những màn combat cực căng và mở ra cái nhìn sâu sắc về khía cạnh nhẹ nhàng trong cốt truyện cũng như là nhân vật. Cả Mob Psycho 100 và Spy x Family đều không quá chú trọng vào yếu tố hài kịch nhưng sẽ cài cắm theo một cách rất cụ thể, thêm cảm xúc bên cạnh những tràng cười.

4

Để câu chuyện không phát triển theo hướng kỳ cục, sự hài hước cần được kiểm soát trong những anime không tập trung vào hài kịch. Ở Mob Psycho 100, những khoảnh khắc hài hước được thêm vào nhằm mục đích xây dựng nhân vật Mob. Trong khi đó, sự hài hước trong Spy x Family thường chỉ xoay quanh khả năng đọc suy nghĩ của Anya với những phản ứng vô cùng thú vị của cô bé trước suy nghĩ của những người xung quanh.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.