Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/05/2022, 01:36 AM

Spy x Family: Danh tính bí mật, sự thật lập dị nhưng đáng buồn của gia đình Forgers

Những bí mật của gia đình Forgers trong Spy x Family đã khiến cuộc sống của họ khó khăn hơn một chút để sống như những người bình thường.

Điều khiến Spy x Family trở thành một trong những anime nổi bật của mùa mặc dù chỉ mới phát hành có vài tập cho đến thời điểm này đó chính là dàn nhân vật. Loid Forger là điệp viên Twilight tốt bụng và lịch lãm. Trong vài ngày, anh phải tìm cách trở thành một người chồng và một người cha - một phần của Chiến dịch Strix.

Yor Briar là nhân viên trầm lặng và nhút nhát, mặt khác cô còn là người có thể “quét sạch” bọn rác rưởi trong thành phố với tư cách là Thorn Princess. Và Anya là đứa trẻ chưa đến sáu tuổi, đáng yêu nhưng đôi khi khó hiểu, có thể đọc được suy nghĩ của mọi người. Họ tạo nên một gia đình rất vui nhộn và đã khiến người xem phải bật cười với những trò hề hàng ngày.

Tuy nhiên, Spy x Family đã tạo ra một điểm nhấn để làm cho series có một giai điệu nghiêm túc hơn. Đầu tiên, nó được đặt trong bối cảnh một số mối quan hệ căng thẳng giữa Westalis và Ostania, đó là lý do tại sao Loid được giao nhiệm vụ - Chiến dịch Strix. Vậy nên tập phim này đã làm nổi bật danh tính bí mật của Loid, Yor và Anya, đồng thời cũng nhắc nhở chúng ta rằng đây không phải lúc nào cũng là một trò đùa hay trò chơi thú vị.

Spy x Family Danh tính bí mật, sự thật lập dị nhưng đáng buồn của gia đình Forgers_1

Anya

Loid đã đưa Anya đến một cuộc biểu tình, hy vọng rằng nó sẽ khơi dậy lòng yêu nước trong cô bé cũng như thấm nhuần kiến ​​thức về chính trị và lịch sử của Westalis và Ostania. Thế nhưng, Anya không thể xử lý và phản ứng được trước đám đông lớn như vậy. Vì cô bé phải nghe bao nhiêu suy nghĩ dồn dập từ đám đông khiến tinh thần bị kích thích đến mức sắp ngất xỉu.

Anya vẫn còn quá nhỏ để hiểu tất cả những gì cô bé nghe thấy. Bị choáng ngợp bởi làn sóng cảm xúc tiêu cực khổng lồ đã khiến Anya rất sợ hãi nên Loid và Yor phải đưa cô bé đến nơi âm thanh quấy nhiễu của những suy nghĩ có thể lắng xuống. Mặc dù, trong lần thứ hai đối mặt với đám đông diễn ra hài hước hơn một chút, với việc Anya bị chảy máu mũi sau khi cố gắng truy tìm kẻ cướp ví nhưng đây cũng là một lời nhắc nhở cho người xem rằng khả năng của cô bé có những hạn chế.

Spy x Family Danh tính bí mật, sự thật lập dị nhưng đáng buồn của gia đình Forgers_4

Vì Anya thường đọc suy nghĩ của Loid và Yor theo một cách hài hước nên đôi khi người xem có thể quên một điều rằng thực tế Anya đã phải trốn thoát khỏi một cơ sở thí nghiệm, nơi cô bé sẽ phải nghe suy nghĩ của những người đang cố gắng tổn thương cô. Khả năng đặc biệt của Anya vừa là một lời chúc vừa là một lời nguyền.

Yor

Cho đến nay, Yor thấy khó khăn nhất trong việc tìm kiếm một nơi để thuộc về. Tại nơi làm việc, cô ấy bị đồng nghiệp khinh bỉ và sát thủ không phải là người được hoan nghênh trong xã hội. Khi Yor gặp Loid, cô ấy cảm thấy dường như cuối cùng mình đã tìm được một người chấp nhận con người thật của bản thân.

Với tư cách là Thorn Princess, Yor có một vài sở thích kỳ quặc trong công việc. Yor thích những vật sắc nhọn. Cô ấy hoàn toàn bị mê hoặc bởi dao và vũ khí, thậm chí bị thu hút khi tình cờ nhìn thấy bức tranh về một chiếc máy chém tại phòng trưng bày nghệ thuật. Cô cũng thường hiểu sai những nhận xét vô tội của mọi người thành những bàn luận liên quan đến việc giết người.

Spy x Family Danh tính bí mật, sự thật lập dị nhưng đáng buồn của gia đình Forgers_3

Một trong những điều khiến Yor cảm thấy mình không thể là một người phụ nữ 'bình thường' là việc cô phải nhượng bộ cho một việc vô cùng bình thường như mua sắm. Mặc dù cô thích vải màu xanh lam, nhưng cô biết màu đó sẽ không thể che đi vết máu tốt như màu đen hay đỏ nên phải từ bỏ nó.

Loid

Loid sẵn sàng vứt bỏ quá khứ của mình để trở thành Twilight. Anh ấy cẩn thận để không để lại bất kỳ danh tính nào của mình trong trường hợp nó có thể bị truy tìm. Nhưng có những lỗ hổng nhỏ trong lớp ngụy trang của anh ấy đã tiết lộ phần nào nỗi đau cho sự hy sinh của Loid.

Khi nhìn thấy một nhóm bé trai đang cười đùa, biểu cảm của Loid ảm đạm hơn bình thường rất nhiều. Loid là một đứa trẻ mồ côi bởi chiến tranh, và một trong những lý do khiến anh trở thành điệp viên là có thể tạo ra một thế giới không có đứa trẻ nào phải khóc.

Spy x Family Danh tính bí mật, sự thật lập dị nhưng đáng buồn của gia đình Forgers_2

Cảnh này đặc biệt đau lòng cho những ai đã đọc manga, vì các chương gần đây đã đi sâu vào quá khứ của Loid. Trong nhiều năm, Loid đã làm việc trong bóng tối với tư cách là Twilight - hoàn thành nhiệm vụ, cứu người và bảo vệ công lý cho dù biết rằng đó là một công việc không có sự hồi đáp nhưng anh đã chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi anh, Yor và Anya giúp đỡ bà cụ và được bà ấy cảm ơn, Loid nhận ra rằng đôi khi, thật tuyệt khi được công nhận những nỗ lực của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.