Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/01/2023, 17:14 PM

Spy x Family: Ý nghĩa của mật danh Nightfall mà Fiona đang sở hữu là gì?

Biệt danh Nightfall mà Fiona đang sở hữu trong bộ manga/anime Spy x Family có ý nghĩa gì? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Kể từ tập 21 của anime Spy x Family trở đi, người hâm mộ được biết đến một điệp viên khác đến từ tổ chức WISE. Cô chính là học trò do chính Loid Forger (Twilight) đào tạo. Nữ điệp viên ấy mang tên Fiona Frost, hay còn được biết đến với mật danh đặc vụ của mình, Nightfall. Vậy thì Nightfall có ý nghĩa là gì mà tác giả lại đặt Fiona mật danh ấy. Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

spy x family nigtfall

Trong tiếng Nhật ký tự kanji đầu tiên trong mật danh của cô được phát âm là “yoru”, nghĩa là "đêm" hoặc "buổi tối". Còn với ký tự thứ hai, nếu đứng một mình mà không có chữ kanji khác, nó thường được phát âm là “tobari”, có nghĩa là rèm hoặc treo. Khi ghép các chữ kanji lại với nhau, ta có thể tạm hiểu nghĩa đen của mật danh ấy là “bức rèm ban đêm” hoặc theo nghĩa bóng là “màn đêm buông xuống” (như cách mà tấm rèn đang được kéo xuống). Từ đó, bản dịch tiếng Anh gói gọi lại là “Nightfall”.

Nightfall được xem như là một mật danh thích hợp cho Fiona Frost vì cô ấy luôn che giấu cảm xúc thật của bản thân. Vì sâu trong thâm tâm, Fiona luôn có vô số cảm xúc phức tạp, đặc biệt là khi nhìn thấy Loid Forger. Khi gặp Loid, Fiona bắt đầu hành động như một fan girl khi gặp thần tượng của mình. Và ẩn sau gương mặt lạnh lùng ấy, Nightfall luôn muốn Loid nhìn nhận mình như một người vợ, thậm chí là tốt hơn cả Yor.

spy x family nigtfall

Còn trong tiếng Anh thì Nightfall thì lại gần nghĩa với Twilight - mật danh của Loid Forger. Sự liên quan giữa hai mật danh này cho fan thấy sự tay trong tay của cặp đôi điệp viên này. 

Sự đồng loạt này đã từng được thể hiện một lần trong tập 22 và 23 của anime Spy x Family phần 2. Cụ thể rằng Fiona Frost và Loid Forger cải trang thành một cặp vợ chồng để tham gia một giải đấu quần vợt . Trong trận đấu, cả Fiona Frost và Loid Forger không chỉ thể hiện kỹ năng quần vợt thượng thừa mà còn thể hiện khả năng làm việc nhóm của họ. Từ đó, ta có thể thấy rằng tác giả không phải tự nhiên mà chọn mật danh Nightfall cho Fiona, mà mật danh ấy là để thể hiện sự hoàn hảo trong việc kết hợp của Nightfall và Twilight.

XEM THÊM: Spy x Family: Dường như chiến dịch Strix thực chất chỉ là một 'cú lừa' đến từ tổ chức WISE

spy x family nigtfall

Còn các meFan nghĩ sao về mật danh này của Fiona Frost? Hãy cho MGN.vn nghe ý kiến của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.