Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 07/09/2022, 17:55 PM

Sức khỏe xạ thủ số 1 LCS Danny có 'biến', nguy cơ giã từ CKTG 2022 vô thời hạn

Thông tin không vui liên quan đến xạ thủ số 1 LCS Danny khiến nhiều người tiếc nuối cho chính anh và cả Evil Geniuses khi khả năng mất đi một người tài giỏi.

Cuối tuần qua, Evil Geniuses đã có trận đấu vô cùng kịch tính với Team Liquid, phải trải qua 5 ván mới có thể phân định được thắng bại. Theo đó, EG chính thức có được tấm vé vớt để bước tiếp vào CKTG 2022. Thế nhưng tin vui chưa được bao lâu thì tin buồn lại ập tới, đó là xạ thủ Kyle "Danny" Sakamaki của Evil Geniuses sẽ không thể tham gia Chung kết LCS 2022.

danny (1)

Sức khỏe xạ thủ số 1 LCS Danny có "biến", nguy cơ giã từ CKTG 2022 vô thời hạn

Mới đây, Nicole LaPointe, Giám đốc Điều hành của EG đã chính thức phát đi thông báo cho biết tuyển thủ 18 tuổi đã rất can đảm và tự nhận thức được việc phải lùi lại một bước trong sự nghiệp thi đấu. Danny được khen ngợi khi quan tâm đến đồng đội và hiểu được tình hình của bản thân. Đáp lại, tập thể EG cũng thấu hiểu và ủng hộ quyết định của Danny.

Được biết Danny vốn là một phần không thể thiếu trong hành trình vươn tầm LMHT của Bắc Mỹ trong suốt hơn 1 năm qua. Tuyển thủ 18 tuổi đã tự vươn mình trở thành ông "vua Pentakill' với ba lần làm được tại LCS Mùa Xuân 2022. Chàng trai sinh năm 2003 đã thi đấu một cách bùng nổ với tư cách là thành viên trẻ tuổi, đột biến bậc nhất đội hình EG.

danny (3)

Không những vậy, Danny đã góp công lớn trong hành trình giành danh hiệu đầu tiên của tổ chức và đưa EG lần đầu tiên được dự một sự kiện quốc tế, đó là 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Đáng tiếc, việc một tuyển thủ quá trẻ phải đối mặt với nhiều kỳ vọng đặt lên vai ngay trong giai đoạn đầu sự nghiệp đã trở thành gánh nặng, vô tình dẫn đến những hệ lụy tiêu cực.

Nhìn lại hành trình của Danny tại LCS Mùa Hè 2022 có thể thấy chàng tuyển thủ đã tiến đến với danh hiệu Xạ Thủ Xuất Sắc Nhất khu vực chỉ sau 1 năm. Trước đó, cậu vinh dự được nhận danh hiệu Tân Binh Hay Nhất LCS 2021. 

Oracle’s Exilir thống kê Danny có tới 88 điểm hạ gục (dẫn đầu cả giải đấu) cùng KDA trung bình là 7.5 nhờ khả năng giữ vị trí ấn tượng trong giao tranh từ mid-late game. Đồng hành cùng các lão tướng Vulcan, Danny đã vụt sáng với lối chơi không biết sợ mà sớm trở thành gương mặt tiêu biểu của lớp thế hệ tuyển thủ trẻ của LCS. Thế nhưng áp lực đã khiến tuyển thủ này không giữ được phong độ tại Vòng Chung kết LCS 2022.

danny (2)

Minh chứng là Danny đã nằm xuống tới hơn 9 lần dù chơi ít hơn ở vòng bảng. Anh cũng trình diễn mờ nhạt, bị hạ tới 11 lần do lỗi vị trí và đưa ra quyết định sai lầm. Phong độ thất thường xuất hiện ở một thời điểm đầy nhạy cảm là nguyên nhân khiến anh chàng phải suy nghĩ nghiêm túc về việc tạm nghỉ ngơi. 

"Kyle là một phần của gia đình này và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cậu ấy bằng mọi cách có thể khi cậu ấy tạm nghỉ. Và chúng tôi mong đợi chào đón cậu ấy trở lại ngay khi sẵn sàng. Gửi tới những người hâm mộ trong cộng đồng LCS, chúng tôi yêu cầu các bạn cho Kyle thấy không gì khác ngoài sự ủng hộ không lay chuyển mà cậu ấy xứng đáng nhận được từ tất cả chúng ta", LaPointe chia sẻ. 

Hiện tại phía EG vẫn chưa công bố người thay thế Danny, nhiều khả năng Muhammed Hasan "Kaori' Şentürk sẽ là người lấp khoảng trống này. Trước mắt, EG phải đối mặt với cựu vương 100 Thieves ở trận Chung kết Nhánh Thua VCK LCS 2022 vào lúc 03g00 ngày 11/9.

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.