Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/02/2023, 09:43 AM

Tác giả của Black Clover lại tiếp tục dính nghi vấn đạo nhái Naruto của Kishimoto

Từ khi bắt đầu arc Hino quốc, đây chính là lần thứ hai mà tác giả của Black Clover bị dính nghi vấn là đạo nhái ý tưởng của thế giới Naruto, Điều gì đã xảy ra? Cùng MGN.vn khám phá nhé.

Sau chap 352 vừa rồi của manga Black Clover, thì tác giả Tabata của bộ truyện đã dính phải vô số ý kiến tiêu cực từ người đọc. Cụ thể là tác giả Tabata lại tiếp tục bị người đọc nói rằng anh đạo nhái thêm một ý tưởng khác từ thế giới Naruto của tác giả Kishimoto. Thật hư của việc này là như thế nào? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

black clover chap 352

Để tóm tắt lại đôi chút thì trong Black Clover chap 352, tác giả Tabata đã cho Ryuya tháo bịt mắt của mình ra. Và bên trong chiếc bịt mắt ấy chính là con mắt Tengentsu -con mắt có khả năng nhìn thấy vạn vật. Điều đáng nói chính là khi Ryuya sử dụng con mắt ấy, vô số ký hiệu Tomoe xuất hiện (như hình bên trên). 

Trong văn hóa Nhật Bản, ký hiệu này là một điều khá bình thường. Nhưng trong thế giới shounen manga/anime thì lại khác. Trong thế giới Shounen, ký hiệu này gắn liền với một thứ, đó chính là con mắt Sharingan của tộc Uchiha trong thế giới Naruto. Từ đây, Tabata đã một lần nữa bị nhiều người chỉ trích trên mạng xã hội Twitter rằng anh đã đạo nhái ý tưởng từ tác giả Kishimo.

black clover chap 352 (1)

Đây không phải là lần đầu tiên bộ truyện Black Clover bị nghi vấn là đạo nhái từ 'đàn anh' Naruto. Cụ thể rằng  lần nghi vấn trước xảy ra  một vài chap trước đây khi Tabata giới thiệu Ichika cũng như gia tộc Yami tại Hino quốc. Gia tộc này đã bị tàn sát bởi Yami Sukehiro -đội trưởng của Black Bull cũng như là anh ruột của Ichika. Khi đọc đến đây, vô số người hâm mộ của Naruto cho rằng Tabata đã đạo nhái ý tưởng về Itachi và cuộc tàn sát gia tộc của anh. Chính vì vậy, lần nghi vấn này trở nên gay gắt hơn rất nhiều.

Tuy tình tiết Sukehiro tàn sát gia tộc thì có thể được cho là đạo nhái, nhưng hình ảnh Tomoe trong chap 352 vừa rồi thì có vẻ không như vậy. Vô số người hâm mộ của Black Clover đã ra sức bảo vệ bộ manga yêu thích của mình trên Twitter. Họ nói rằng thiết kế của hai hình Tomoe là hoàn toàn khác nhau. Không những vậy, Tomoe của Tengentsu chỉ nằm ở mắt phải của Ryuya, còn Tomoe của Sharingan nằm ở cả hai mắt của người dùng. Và đỉnh điểm là Tomoe nằm ngoài mắt của người dùng Tengentsu, còn Sharingan thì nằm trong.

black clover chap 352 (2)

XEM THÊM: Movie Black Clover Sword of the Wizard King bất ngờ bị Netflix tạm hoãn ngày ra mắt

Cho nên ta có thể nói rằng lần nghi vấn đạo nhái này của tác giả Tabata hoàn toàn không đúng. Vì suy cho cùng thì hình ảnh Tomoe là một hình ảnh có trong văn hóa dân gian của Nhật Bản, cho nên ai cũng có quyền sử dụng nó. Vậy còn các meFan nghĩ sao về lần nghi vấn này? Có thật sự là Tabata đã một lần nữa ăn cắp ý tưởng của Kishimoto? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Và bên cạnh đó, các meFan cũng đừng theo dõi MGN.vn để có thể cập nhật những thông tin mới nhất trong tương lai của Black Clover.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.