Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/10/2020, 18:00 PM

Team Liquid có chiến thắng đầu tiên nhờ đốt cháy 'rạp xiếc' G2

Team Liquid cuối cùng cũng có thắng lợi đầu tiên tại bảng A CKTG 2020. Rất bất ngờ khi nạn nhân của họ là G2 - đội đang được đánh giá cao hơn hẳn.

Giai đoạn cấm/chọn 

Đối đầu với Liquid bị đánh giá thấp hơn, G2 tự tin chọn ngay Nidalee cho Jankos. Đây là lần thứ hai Jankos sử dụng vị tướng này tại CKTG năm nay. Dường như G2 có chủ đích muốn tuyển thủ Rừng của họ thử nghiệm các tướng giàu sát thương thay vì chỉ đánh thuần chống chịu như thời gian qua. 

Bên cạnh Nidalee, G2 còn lấy về Jayce và Renekton. Cặp đôi Jayce, Nidalee sẽ hình thành một đội hình cấu rỉa máu từ xa. Trong khi đó, Renekton dù đang khá yếu tại CKTG năm nay nhưng có thể triển khai thế đẩy lẻ ở giai đoạn giữa, cuối game nhờ kỹ năng của Wunder. 

Team Liquid thang G2 (11

Ngược lại, Liquid tiếp tục trung thành với đội hình tăng tiến sức mạnh quen thuộc. Dù vậy, đại diện Bắc Mỹ đã có lượt chọn cặp đôi Kalista-Sett hợp lý để chèn ép Ashe-Alistar ở đường dưới và chiếm thế chủ động đầu game. 

Giai đoạn trận đấu 

Liquid đã có tâm lý thi đấu cởi mở hơn trong trận này. Ngay từ phút đầu tiên, Graves cùng bộ đôi đường dưới của Liquid xâm lăng thành công Bùa Đỏ, đồng thời lấy luôn mạng hạ gục từ Jankos. Sớm có được thế dẫn, Tactical và CoreJJ đánh rất tự tin giúp cho Broxah liên tục chủ động xâm lăng rừng, di chuyển trước đối phương. 

Team Liquid thang G2 (4)

Nhận thấy lợi thế từ cặp đường dưới của Liquid, G2 đảo sự quan tâm lên đường trên cho Wunder. Tổng cộng, Jankos và đồng đội đã ăn thành công hai Sứ Giả Khe Nứt trước phút 20 giúp gỡ gạc lại một lượng tiền lớn. Ngược lại, Kalista trong tay Tactical sớm phá được trụ đầu ở phút 11 và dẫn trước Perkz hơn 20 lính. Broxah cũng kiểm soát thành công hai Rồng Nguyên Tố đầu tiên. 

Với thế trận chia đều lợi thế cho hai bên như vậy, Jensen với Orianna là người được lợi nhất. Dù tình huống tổ chức tấn công chớp nhoáng của G2 ở phút 15 đã lấy được hai mạng, trong đó Jensen cũng nằm xuống. Nhưng chừng đó nỗ lực từ đại diện Châu Âu là không đủ để ngăn cản Orianna farm bằng với thời gian và tăng tiến sức mạnh không ngừng. 

Team Liquid thang G2

Pha giao tranh bước ngoặc đến ở phút 22. Impact đi lẻ ở đường dưới tạo điều kiện cho Caps và Wunder truy bắt. Sau đó cả năm thành viên G2 xuất hiện khiến Volibear không thể chống cự lâu hơn. Dù bị hơn người, Liquid vẫn tự tin lao vào tiếp tục giao tranh với G2. 

Khi đó, Orianna cùng hai trang bị lớn đủ cả công lẫn thủ đã một tay xoáy nát đội hình G2 trong tình huống giao tranh này. Từ đây, khoảng cách sức mạnh giữa những chủ lực hai bên đã khá chênh lệch. 

6

Biết được đối thủ càng đánh càng khỏe, G2 quyết định tạo đột biến một pha. Ở phút 26, Mikyx lao thẳng vào trụ 2 đường trên hòng bắt chết Jensen. Tuy vậy, các chủ lực G2 quá thiếu hụt sát thương dứt điểm khiến Liquid phản công lại được và tiêu diệt được bốn thành viên áo vàng-đen.

Liên tục giao tranh thắng, cộng thêm bùa lợi Baron và Linh Hồn Rồng Lửa ăn được, Liquid gần như đã nắm chắt trận thắng trong bàn tay. Jensen và đồng đội hủy diệt G2 một lần nữa vào phút 33, sau đó kết thúc luôn trận đấu.

Team Liquid thang G2 (5)

Thắng lợi đầu tiên của Liquid ở CKTG năm nay phần lớn nhờ vào sự điều chỉnh kịp thời của họ trong cấm chọn và triển khai chiến thuật. Họ bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái, chủ động hơn để chiếm lợi thế sớm, giúp Broxah thi đấu thoải mái trong rừng. Từ đó, khoảng trống được tạo ra cực nhiều cho Jensen được farm và gánh cực nhiều sát thương cho Liquid vào cuối trận. 

Team Liquid thang G2 (2)

Bên cạnh đó, đối thủ G2 cũng thi đấu thiếu ổn định ở trận này. Giai đoạn đầu trận của họ lại khá yếu ớt khi Jankos cầm những vị tướng sát thương như Nidalee. Đồng thời, chọn Jayce và Renekton nhưng không có lợi thế trước để thực hiện lối chơi đẩy lẻ đã đánh dấu một trận thua từ G2 trước Liquid. Kết quả này tạm thời giúp fan Bắc Mỹ có thể ngẩng cao đầu trước kình địch ồn ào Châu Âu tại CKTG 2020.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.