Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 07/09/2022, 00:35 AM

Thầy giáo Ba đòi 'dàn xếp' lại thể thức của VCS Mùa Hè 2022 gây tranh cãi

Phát ngôn mới đây của Thầy giáo Ba trên sóng livestream về thể thức của VCS Mùa Hè 2022 vừa qua khiến nhiều người khó chấp nhận.

Tại Việt Nam, VCS là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cấp độ cao nhất được nhiều người quan tâm yêu thích, giải được thi đấu theo thể thức nhánh thắng - nhánh thua. Đây cũng là thể thức được áp dụng ở các giải đấu lớn trên toàn thế giới như LPL, LEC hay LCS. Với cách chơi này các đội sẽ có cơ hội để làm lại nếu như chẳng may rơi vào nhánh thua.

thay-giao-ba (5)

Thể thức thi đấu của VCS Mùa Hè 2022

Đối với các đội tham gia thi đấu, việc bị rơi vào nhánh thua cũng dễ gặp phải nhiều rủi ro khi chỉ cần một thất bại nữa là họ sẽ bị loạt thẳng. Thế nhưng cũng có không ít pha "Miracle Run" mà tiêu biểu là ở LPL năm 2021. Khi đó, 2 đội vô địch ở Mùa Xuân (Royal Never Give Up) hay Mùa Hè (EDward Gaming) đều là những gương mặt đi từ nhánh thua lên.

Tuy nhiên mới đây tại VCS Mùa Hè 2022, khi giải đấu vừa kết thúc, một sự việc gây tranh cãi đã xảy ra khi Thầy giáo Ba lại có phát ngôn muốn dàn xếp lại thể thức của giải lần này ngay trên sóng livestream. Cụ thể, nam streamer cho biết: 

thay-giao-ba (4)

"Đáng lẽ nếu làm đúng và để hấp dẫn thì phải làm như các giải khác. Đúng là SGB phải vô địch rồi. SGB đã thắng 1 nhánh rồi thì SGB phải được seed 1. Chứ GAM đã thua rồi còn có cơ hội quay lại đánh chung kết tổng thì hơi bị sai".

Nam streamer còn nhận định thêm rằng: "Rồi SGB đã vô địch rồi thì quay lại đánh vòng loại khu vực. Thì trừ SGB ra, còn lại 5 6 đội đánh vòng loại khu vực. Như vậy mới hấp dẫn".

Tuy nhiên phát ngôn của Thầy giáo Ba lại không nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng, thậm chí nhiều người còn phản ứng cực mạnh. Bởi thể thức này không phải mới được đưa ra mà đã được thông báo từ đầu mùa, lúc đó không ai có bất cứ ý kiến gì được ghi nhận từ các đội, bao gồm cả Thầy giáo Ba với tư cách là quản lý của SBTC Esports. Nên việc nêu lên ý kiến thời điểm này là thừa thãi.

thay-giao-ba (3)

Bình luận của dân mạng

thay-giao-ba (2)

Một luồng ý kiến khác, theo dân mạng việc mở ra vòng loại khu vực chỉ để nhằm chọn thêm 1 suất đánh Play-in là quá bất hợp lý. Thực tế các khu vực trên thế giới có vòng loại khu vực đều thuộc nhóm Major. Trong khi các khu vực như PCS, LJL đều hoàn toàn không hề có thể thức vòng loại khu vực này. Thậm chí trong nhóm Major, cả LEC cũng không hề có thể thức vòng loại khu vực dù họ có 4 slot dự CKTG 2022.

Vì vậy có thể hiểu phát ngôn này của Thầy giáo Ba chỉ là một phát ngôn vui mà thôi khi chứng kiến đội nhà bị loại. Còn về phần 2 slot đại diện VCS dự CKTG 2022, GAM và SGB đã thực sự chứng tỏ mình đã xứng đáng và người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng rằng 2 đội sẽ làm nên nhiều điều thú vị tại giải đấu tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.