Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 14:30 PM

Thể thao truyền thống dần nhường chỗ cho eSports trong khủng hoảng COVID-19

May mắn thay, bất chấp việc hủy bỏ các giải đấu lớn nhỏ trên toàn cầu, làng thể thao đang tìm thấy niềm an ủi từ một người anh em sinh sau đẻ muộn: eSports.

Có lẽ sẽ chẳng sai nếu như có ai đó nghĩ rằng chúng ta bây giờ cứ như đang bị lạc ở một hành tinh nào đó chứ không phải trái đất kể từ sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch COVID-19.

Cũng từ COVID-19 mà chúng ta biết rằng mình đã thiếu sự chuẩn bị như thế nào để cho một căn bệnh có thể lây lan với tốc độ và phạm vi đáng sợ với sự ảnh hưởng đến hầu hết tất cả mọi đối tượng theo một cách nào đó. Và các môn thể thao truyền thống, với những sự kiện lớn thường luôn được hoan nghênh dù là trong thời kỳ bất ổn kinh tế hay chính trị, cũng bị ảnh hưởng nặng nề như những lĩnh vực khác.

May mắn thay, bất chấp việc hủy bỏ các giải đấu lớn nhỏ trên toàn cầu, làng thể thao đang tìm thấy niềm an ủi từ một người anh em sinh sau đẻ muộn: eSports.

fifa-20-eden-hazard-in-game

Trong suốt quá trình phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua, eSports đã không còn là một nhánh nhỏ trong thể thao nữa. Lượng khán giả theo dõi các môn thể thao lớn dần thấp đi, đặc biệt là trên khắp Hoa Kỳ, vì các giải đấu này không thu hút được sự chú ý của những người hâm mộ trẻ tuổi - những người luôn mong muốn được tham gia vào các sự kiện tranh tài gay cấn. Chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại, eSports đã và đang mở ra một sân chơi mang đầy tính hấp dẫn dành cho các đội và người chơi trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.

Bản thân eSports thực chất vẫn bị ảnh hưởng và đã có nhiều giải đấu (bao gồm cả ESI New York) bị tạm hoãn bởi COVID-19. Nhưng các cuộc thi và các influencer đều đang cố gắng quay trở lại thông qua tổ chức phát livestream, cho phép những người hâm mộ dù có đang ở nhà vẫn có thể dễ dàng theo dõi mọi sự kiện eSports đang diễn ra.

Có nhiều khía cạnh dần được quan tâm và trở nên phổ biến hơn. Có lẽ ví dụ điển hình nhất là Formula One, gần đây họ đã công bố ý định tung ra một loạt phim Simulator racing. Virtual Grand Prix Series cũng đã chứng kiến ​​một số tay đua F1 hiện tại cạnh tranh trên F1 2019, cùng với những khách mời nổi tiếng trong làng eSports tham gia thị phạm. Tiết lộ của nó sau xác nhận về các sự kiện tương tự từ NASCAR và Supercars Championship, với các đội và tay đua đối đầu trực tuyến.

ss_e9d71b54e96d2f8525468196966e468f3681d36d.1920x1080

Phoenix Suns bên phía NBA đã tweet rằng họ sẽ chơi những trận còn dang dở của mùa giải trên NBA 2K20, phát sóng trên Twitch. Monumental Sports Network và NBC Sports Washington đã công bố kế hoạch phát sóng các trận NHL của Washington Wizards 'NBA và Washington Capitals' thông qua NBA 2K20 và NHL 20. Bên cạnh đó, một giải đấu từ thiện lớn gồm 128 đội của FIFA sẽ diễn ra, lấy cảm hứng từ một chiến dịch được lan tỏa từ Leyton - Giám đốc truyền thông xã hội của Orient.

Vậy các đài truyền hình, nhà điều hành, các đội và người chơi thu được gì từ việc chơi game trực tuyến?

Lợi ích thu được là khá nhiều!

nba-2k20-trailer-lebron3

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, các ban thể thao đang tìm cách duy trì sự tương tác của người hâm mộ trong thời kỳ mà mọi hoạt động đều bị tê liệt, cho đến khi thế giới có thể phục hồi sau cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra. Nếu họ có thể tạo ra những nội dung tích cực giúp khán giả giảm bớt căng thẳng trong bối cảnh leo thang của đại dịch, thì còn gì bằng?

Nếu có bất kỳ điều gì mà chúng ta học được về eSport trong suốt mùa dịch COVID-19, thì đó chính là khả năng phục hồi thần kỳ. Không cần biết tình hình thế giới đang như thế nào, miễn là có thiết bị được kết nối Internet, bạn có thể hòa vào các trận giao tranh đầy hấp dẫn cùng với những người có cùng một đam mê với mình.

eSports là một công cụ có giá trị và nó nên được sử dụng đúng như chính giá trị đó của nó vậy!

Thu Trang - Theo ESPORTS INSIDER

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.