Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 17/04/2022, 15:30 PM

Tổng quan về ASIAD 2022 và lý do các vận động viên Esports Hàn Quốc lại mong muốn đạt huy chương vàng

Asiad 2022 sắp được tổ chức tại Trung Quốc, đây sẽ là dịp mà các fan hâm mộ tựa game LMHT được thấy các tuyển thủ thể hiện tài năng của mình.

Đại hội thể thao châu Á 2022 là một sự kiện đa môn thể thao dự kiến được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc. Vào năm 2018, Esports là một môn thể thao trình diễn, có nghĩa là nó không được tính vào tổng số huy chương. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử Á vận hội, năm nay mọi thứ đã khác. Hãy cùng xem những tựa game thể thao điện tử nào sẽ được giới thiệu tại sự kiện năm nay, cũng như lý do tại sao sự kiện này đặc biệt có ý nghĩa hơn đối với các game thủ chuyên nghiệp tại Hàn Quốc.

Tám tựa game Esports và vai trò của KeSPA:

ASIAD 2022 sẽ có tám tựa game thể thao điện tử bao gồm: Arena of Valor, Dota 2, Dream Three Kingdoms 2, FIFA, Hearthstone, League of Legends, PUBG Mobile và Street Fighter V. Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA), người chịu trách nhiệm thiết lập các nguyên tắc lựa chọn tuyển thủ đại diện và các tổ chức từ các quốc gia khác cũng sẽ tuân theo các nguyên tắc đó. Từ marketing đến tạo ra các hướng dẫn, KeSPA sẽ hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Thể thao & Olympic Hàn Quốc để chuẩn bị cho ASIAD 2022.

r1649771340841683

LCK cũng đã điều chỉnh lịch trình của họ để tính đến ASIAD 2022. Để các tuyển thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi, vòng 2 của giải LCK thường diễn ra bốn ngày một tuần. Tuy nhiên, để vòng loại khu vực AG 2022 không trùng với lịch thi đấu hàng năm của các đội LCK, cả hai vòng 1 và 2 của LCK Mùa Xuân 2022 đều được tổ chức 5 ngày một tuần.

Miễn trừ nghĩa vụ quân sự:

Chế độ nhập ngũ ở Hàn Quốc đã có từ năm 1957, yêu cầu tất cả nam công dân từ 18 đến 35 tuổi phải tham gia quân ngũ 1,5 năm. Tuy nhiên, bắt đầu từ những năm 1970, chính phủ Hàn Quốc đã miễn trừ cho các thành tích thể thao quốc tế, chẳng hạn như bất kỳ huy chương nào trong Thế vận hội hoặc huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á. Những cá nhân như vậy sẽ chỉ phải hoàn thành bốn tuần huấn luyện quân sự cơ bản, điều này cho phép họ tiếp tục sự nghiệp của mình, miễn là họ làm như vậy trong tối thiểu 42 tháng. Việc nhập ngũ có thể bị trì hoãn cho đến năm 28 tuổi, nhưng hầu hết nam giới Hàn Quốc phục vụ trong quân đội có xu hướng phục vụ ở độ tuổi đầu 20.

Miễn trừ quân sự luôn là một vấn đề được thảo luận rộng rãi ở Hàn Quốc, đặc biệt là đối với những người nổi tiếng như người nổi tiếng và chính trị gia. Hiện tại, đang có một cuộc tranh luận sôi nổi ở Hàn Quốc về việc liệu các ngôi sao K-pop quốc tế, BTS, có nên được miễn nhập ngũ vì sự thành công và được công nhận trên trường quốc tế hay không.

Khan đã phải từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp trong năm nay do không thể trì hoãn nghĩa vụ quân sự thêm nữa. Tuy nhiên, việc đưa Esports vào ASIAD 2022 cũng đánh dấu năm đầu tiên mà các vận động viên Esports có thể đủ điều kiện để được miễn nhập ngũ. Đối với những người chơi đang tìm kiếm sự trường tồn trong sự nghiệp thể thao điện tử của họ, cũng như những người hâm mộ ủng hộ những người chơi như vậy, giành huy chương vàng tại ASIAD 2022 có vẻ là cơ hội chỉ có một lần trong đời.

aAKwrwKwNP7ZZtLZmaNnEpiroXzkEPrlApVR2TB8BDc
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.