Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/05/2021, 12:00 PM

Top 5 tựa game esports phổ biến nhất thế giới năm 2020

BXH Top 5 tựa game esports phổ biến nhất thế giới năm 2020: LMHT tiếp tục dẫn đầu, Garena Free Fire bất ngờ lọt vào danh sách.

5. Garena Free Fire

Năm 2020 là một thành công kỷ lục của Free Fire khi tựa game này tăng trưởng 246% với hơn 132 triệu giờ xem. Thành công này xuất phát từ việc Garena đã tích cực đầu tư vào các giải đấu và tạo ra một cộng đồng lớn, từ đó thu hút người chơi và người theo dõi mới tham gia liên tục.

5.FREEFIRE-385f272e71ccad96a566d86ba959d7ec

Continental Series 2020 Asia đã trở thành giải đấu phổ biến nhất trong năm của Free Fire. Trận Chung kết đã thu hút tổng cộng hơn 2 triệu lượt theo dõi, một con số khá ấn tượng đối với tựa game esports Mobile.

4. PUBG Mobile

Tiếp tục là một gương mặt trong làng eSports Mobile đã quá quen thuộc với cộng đồng game thủ quốc tế. Những năm gần đây PUBG Mobile đã vượt qua “đàn anh” của mình là PUBG PC, thậm chí còn trở thành bộ môn eSports phổ biến nhất trên nền tảng di động với tổng cộng hơn 134 triệu giờ xem.

4.pubg

Cũng giống như Free Fire, PUBG Mobile tập trung phát triển các giải đấu cộng đồng nhằm thu hút đông đảo lượng người tham gia. Trong đó Châu Á vẫn là khu vực có lượng người chơi vượt trội, nếu tính thêm thị trường Trung Quốc chắc chắn PUBG Mobile sẽ cho ra một số liệu cực kỳ “khủng”.

3. Dota 2

Dù chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt dịch COVID-19 nhưng Dota 2 vẫn đủ sức cạnh tranh Top 3 trong danh sách các tựa game eSports phổ biến nhất thế giới. Lý do bởi Dota 2 chủ yếu xoay quanh các giải đấu quốc tế, nhưng do gặp vấn đề trong khâu tổ chức nên không ít giải đấu quan trọng đã bị Valve hủy bỏ. Theo thống kê số lượt theo dõi của Dota 2 đã giảm 11% và chỉ còn hơn 253 triệu giờ xem.

3dota2

Trong năm 2021, Valve đã lên kế hoạch để tái tổ chức lại các giải đấu nhằm thu hút lại lượng người theo dõi. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh vẫn đang căng thẳng ở phương Tây thì việc Dota 2 tiếp tục giảm lượng theo dõi là điều dễ hiểu.

2. CS:GO

Vẫn là CS:GO “thống trị” làng FPS với tổng cộng hơn 354 triệu giờ xem. Tương tự Dota 2, CS:GO cũng đang tập trung vào các giải đấu quốc tế nhằm thu hút lượng người chơi cũ. Đặc biệt trong bối cảnh đối thủ mới đến từ Riot Games là VALORANT đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ FPS.

2.CSGO-1e3baeefcb942e0e6b71c08d275a77eb

Hiện tại các giải đấu CS:GO đều đang tập trung tại các nước phương Tây. Nhìn chung CS:GO vẫn đang khá “khỏe” với vị thế của mình trên đấu trường game esports thế giới. Tuy nhiên cần có nhiều thay đổi nếu không muốn những đối thủ đi sau vượt mặt.

1. Liên Minh Huyền Thoại

Không gì ngạc nhiên khi Liên Minh Huyền Thoại đứng đầu BXH khi tựa game này sở hữu lượng giờ xem kỷ lục hơn 580 triệu. Nhờ cách xử lý tốt trong tình hình dịch bệnh, Riot Games vẫn biết cách thu hút lượng lớn người xem qua các giải đấu Online, thậm chí còn tăng trưởng 21%.

1.LOL-127d87bb4f0f192f909e7d60a86f8c35

Trận chung kết giữa DWG và SN tại CKTG 2020 thu hút hơn 3,8 triệu lượt theo dõi. Có thể thấy sự vượt trội của LMHT so với các tựa game eSports còn lại là khá lớn. Dự đoán trong vài năm tới LMHT vẫn là tựa game dẫn đầu và là tiên phong tạo ra nhiều trào lưu mới cho ngành esports trên toàn thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.