Top 6 cái kết gây sốc dưới đây có thể để người chơi chùng xuống hoặc nhìn chằm chằm vào màn hình trong sự hoài nghi khi họ tự hỏi mình vừa chứng kiến cái quái gì vậy.
Với nhiều tựa game ở hiện tại, người chơi được khuyến khích khám phá những thế giới và câu chuyện mới kéo dài hàng trăm giờ. Mỗi trò chơi đều có một kết thúc và có thể là một sự giải tỏa hài hước hoặc được đánh giá là "kết thúc tồi" gây thất vọng cho người xem.
Top 6 cái kết được đánh giá gây sốc nhất
Silent Hill 2 - Trùm cuối là một chú chó Shiba Inu
Nổi tiếng là kỳ lạ, có hai cách để mở khóa kết thúc của chú chó trong Silent Hill 2. Người chơi sẽ khám phá các địa điểm kỳ lạ của Silent Hill một cách chi tiết và quen với sự kinh hoàng đen tối của nó, khi nhiều sự thật khác nhau được đưa ra ánh sáng.
Sau khi đáp ứng các điều kiện tiên quyết trước đó, một chuồng chó sẽ xuất hiện gần Công viên Rosewater. Việc điều tra nó cho phép James lấy được Dog Key, có thể được sử dụng trong Phòng quan sát. Điều này dẫn đến việc phát hiện ra một chú chó Shiba Inu đáng yêu đang giữ thăng bằng một cách bấp bênh trên một chiếc ghế và gõ rất nhiều loại cần gạt và nút bấm. Một bản đồ với các biểu tượng của James và Maria được treo trên đầu, cho thấy rằng con chó chính là trùm cuối đã dàn dựng những trải nghiệm kinh hoàng.
Khi James ngã xuống sàn trong sự hoài nghi, con chó chào đón anh bằng những tiếng rên rỉ và vẫy đuôi, và đoạn credit hoàn thành một ca khúc lạc quan xen kẽ với tiếng chó sủa.
The Walking Dead Season 1- Cái chết của Lee
Trong Telltale’s The Walking Dead, nhân vật chính, Lee, được giao nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ Clementine, một cô gái trẻ đang cố gắng xác tìm cha mẹ mình.
Là một cựu giáo viên, trước đây đang trên đường vào tù vì một hành động bạo lực, Lee dường như có thể có đủ kỹ năng và sức mạnh để thế giới mới này. Tuy nhiên, Lee đã bị cắn, bất chấp những biện pháp phòng ngừa tốt nhất của anh ta. Nó cũng được tiết lộ rằng cha mẹ của Clementine cũng đã trở thành zombie, thậm chí có thể trước khi các sự kiện của trò chơi bắt đầu.
Người chơi sau đó phải đưa ra một lựa chọn khác - không phải là Lee, mà là Clementine. Clementine nên bắn vào đầu Lee trước khi anh ta trở thành zombie, hay chạy càng xa và càng nhanh càng tốt?
Truyền thuyết về Zelda: Mặt nạ của Majora - Mặt trăng là kẻ hủy diệt
Mặt trăng sẽ rơi xuống vùng đất Termina trong ba ngày nữa trừ khi có phép màu có thể ngăn chặn nó. Đó là thực tế ngay lập tức được giới thiệu trong Majora’s Mask, trở thành mối quan tâm ngày càng cấp bách khi thời gian trong trò chơi trôi qua và mặt trăng ngày càng đến gần.
Ba ngày chỉ đơn giản là thời gian không đủ để một người chơi mới hoàn thành mọi thứ họ muốn và giải cứu thế giới, phải không? Thay vào đó, người chơi được xem một đoạn cắt cảnh của mặt trăng le le khủng khiếp đâm xuống đất và xóa sổ nó như cảnh báo đầu game.
Majora’s Mask có thể được coi là một trò chơi ảm đạm đến ám ảnh, nhưng bằng cách có thể thiết lập lại ba ngày - do Song of Time hoặc bị hủy diệt - người chơi có thể cố gắng ngăn chặn cuộc gặp gỡ với một số phận khủng khiếp.
Shadow Of The Colossus - Sự phản bội
Chiến đấu với những kẻ thù đáng kinh ngạc vì mục đích hồi sinh một người thân yêu đã chết nghe có vẻ giống như một kế hoạch tuyệt vời, nhưng trên thực tế, mọi hành động đều có hậu quả của nó. Đối với Wander, điều này trở nên rõ ràng sau khi giết chết những sinh vật tuyệt vời này, hầu hết chúng không có ý định ban đầu với việc tấn công anh ta.
Wander bắt đầu nhiệm vụ của mình, mặc dù đã được cảnh báo bởi Dormin (thực thể tuyên bố rằng nó có thể hồi sinh Mono) rằng anh ta vẫn có thể phải trả một cái giá rất đắt. Giết Colossi có thể là không đủ. Sau khi hy sinh Colossi, mất đi con ngựa trung thành của mình và ngày càng trở nên tàn bạo, Wander cuối cùng bị các chiến binh đâm và sau đó bị chiếm hữu bởi Dormin.
Sau đó, Mono thức dậy và tìm thấy một đứa bé có sừng trong hồ bơi mà Dormin và Wander đã bị kéo vào trong cuộc đối đầu trước đó.
Inside - Hóa ra nhân vật chính chỉ là vật thí nghiệm
Người chơi bắt đầu bằng cách điều khiển một cậu bé không tên, nhảy một cách duyên dáng và chạy quanh một cơ sở khoa học. Sau khi phát hiện ra một nhóm các nhà khoa học đang quan sát một khu vực bí ẩn, cậu bé đi sâu hơn vào cơ sở này. Điều kỳ lạ là không có nhà khoa học nào nỗ lực ngăn cậu bé trèo qua hoặc sử dụng nhiều loại máy móc khác nhau.
Cuối cùng, cậu bé vào được trong vòng vây và nhìn thấy thực thể bên trong một khối thịt đang quằn quại và rung động, với chân người nhô ra từ mọi góc độ. Người chơi bất lực trong việc ngăn cậu bé bị hấp thụ vào bản thể này, khi các nhà khoa học theo dõi và tán thưởng.
Kể từ thời điểm này, người chơi có thể vẫn đang điều khiển cậu bé, nhưng từ "bên trong" thực thể. Đã qua rồi những chuyển động nhẹ nhàng, khi nỗ lực trốn thoát bắt đầu kèm theo điệp khúc của những tiếng rên rỉ đau đớn mỗi khi thực thể cồng kềnh di chuyển.
Nier: Automata - Ending E: The [E] thứ của Yorha
Mọi kết thúc trong trò chơi này có thể được coi là gây sốc; từ cái chết của các nhân vật để khám phá sự thật đen tối khác nhau. Kết thúc E chỉ có thể nhận được sau khi đạt đến kết thúc C và D trong các lượt chơi trước, có nghĩa là người chơi đã xem tất cả các kết cục bi thảm xảy đến với 2B, 9S, A2 và toàn bộ Yorha.
Nếu người chơi trả lời ‘có’, một trò chơi nhỏ cực kỳ khó sẽ xuất hiện và hạ gục người chơi mặc dù họ đã cố gắng hết sức. Nếu người chơi chết, sự giúp đỡ sẽ được cung cấp từ một người chơi khác đã thành công. Sự hợp tác này là vô giá để làm cho thử thách này bớt mệt mỏi hơn.
Sau khi thành công và được chứng minh rằng tất cả chỉ để tạo ra hy vọng về một tương lai khác và tốt đẹp hơn, người chơi được đưa ra lựa chọn. Họ có thể lưu dữ liệu của mình và tiếp tục như bình thường hoặc hy sinh tệp lưu của mình để hỗ trợ những người chơi khác trong trận chiến cuối cùng. Quyết định sau này là không thể thay đổi và vĩnh viễn.
Trên đây là top 6 cái kết game gây sốc nhất. Bạn có từng đã phải nếm trải qua cái kết nào trong danh sách này hay chưa? Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị khác trong thời gian tới.