Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/11/2023, 10:41 AM

Top 8 anime hay nhất của đạo diễn Shinkai Makoto

Đạo diễn Shinkai Makoto ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thế giới anime với những tác phẩm đầy tính nhân văn và đồ họa bắt mắt.

Đạo diễn Shinkai Makoto không chỉ là một trong những nhà làm phim nổi tiếng của Nhật Bản mà còn là tượng đài của thể loại anime lãng mạn và giả tưởng. Những tác phẩm của ông là nơi nơi khán giả được hòa mình vào thế giới mơ mộng, đầy cảm xúc của những câu chuyện tuyệt vời.

Có thể nói Shinkai Makoto đã tạo ra những tác phẩm anime đẳng cấp với sự kết hợp tuyệt vời giữa đồ họa tinh tế, câu chuyện sâu sắc và âm nhạc đầy cảm xúc. Dưới đây là danh sách tám bộ anime xuất sắc nhất của ông, được yêu thích và đánh giá cao trong cộng đồng anime.

1. Your Name

your-name-1

Your name kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Mitsuha, một cô gái sống ở một ngôi làng nông thôn, và Taki, một chàng trai sống ở thành phố lớn. Bất ngờ, họ hoán đổi cơ thể mỗi khi họ ngủ, tạo nên một sự hoán đổi tường tận giữa hai thế giới khác biệt. Cuộc phiêu lưu và hành trình tìm kiếm nhau đưa họ qua thời gian và không gian, trong một cốt truyện đầy yêu thương và sự hy vọng.

2. Weathering with You

Weathering-With-You-Wallpapers-makoto-shinkai-43284774-1920-1080

Bộ anime này gây ấn tượng bởi sự lộng lẫy, kỳ công của hình ảnh. Nhạc nền của Radwimps cũng là một trong những yếu tố lam nên thành công của Weathering with You

Weathering with You không chỉ là một câu chuyện tình yêu hài hước mà còn là sự chiêm nghiệm của những vấn đề của cuộc sống, môi trường. Được đánh giá cao bởi cả người hâm mộ và giới phê bình, bộ anime này xứng đáng được xem và trải nghiệm để hiểu thêm về tài năng và thông điệp mà Shinkai Makoto mang đến qua tác phẩm này.

3. 5 Centimeters Per Second

5-Centimeters-per-Second-Wallpaper-5-centimeters-per-second-43248855-1920-1080

Bộ anime lấy bối cảnh thời học sinh của nhân vật chính, Takaki Tohno, và người yêu cũ của cậu, Akari Shinohara. Tuy họ đã chia tay vì khoảng cách vật lý và cuộc sống riêng lẻ, tình yêu của họ tiếp tục sống trong ký ức và kỷ niệm.

5 Centimeters Per Second nổi bật với đồ họa tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên phong cảnh sáng tạo và âm nhạc sâu lắng. Bộ phim chạm đến đề tài tình yêu, thời gian, và sự thay đổi. Nó mang đến một cái nhìn sâu sắc về những khoảnh khắc trong cuộc sống mà chúng ta thường xem thường, nhưng đánh mất khi chúng trôi qua. Đây là một tác phẩm rất đáng xem và cảm nhận, đặc biệt đối với những người yêu thích anime tâm lý đầy tinh tế.

>> Xem Thêm: Top 8 anime đáng xem nếu bạn là fan của 5 Centimeters Per Second

4. The Garden of Words

The-Garden-of-Words-Takao-and-Yukino

Mặc dù cốt truyện của "The Garden of Words" có thể gây ra một chút tranh cãi, tác phẩm của Shinkai Makoto vẫn cố gắng xây dựng một câu chuyện sâu sắc với các nhân vật thực tế. Mỗi khi trời mưa, Takao Akizuki, một chàng trai 15 tuổi, trốn học buổi sáng để thực hiện bản phác thảo thiết kế giày của mình tại một khu vườn quốc gia. Một ngày nọ, anh gặp một phụ nữ 27 tuổi, ngồi một mình với sô cô la và bia. Họ bắt đầu gặp nhau mỗi buổi sáng mưa tại cùng một địa điểm, trò chuyện mà không hề biết tên và quá khứ của đối phương.

5. Voices of a Distant Star

Voices-of-a-Distant-Star-Wallpaper-makoto-shinkai-43230775-1920-1080

Voices of a Distant Star là một tác phẩm tuyệt vời về tình yêu, cách mà thời gian và khoảng cách có thể kiểm soát mối quan hệ, và khao khát gắn kết tinh thần giữa hai người. Bộ phim thường được ca ngợi về đồ họa tuyệt đẹp và khả năng thể hiện cảm xúc sâu sắc trong một thời gian ngắn.

Câu chuyện kể về tình yêu xa xứ giữa Mikako Nagamine và Noboru Terao. Mikako trở thành một phi công trên một tàu vũ trụ chiến đấu xa Trái Đất để chống lại người ngoài hành tinh. Khi cô đang xa xứ, cô luôn nhớ về Noboru và dùng email để gửi những thông điệp qua thời gian và không gian.

6. The Place Promised in Our Early Days

The-Place-Promised-in-Our-Early-Days-Wallpaper-makoto-shinkai-43240439-1600-1200

Bộ anime "The Place Promised in Our Early Days," hay "Kumo no Mukou, Yakusoku no Basho," là một tác phẩm đầy tưởng tượng và cảm xúc được sáng tác bởi đạo diễn Makoto Shinkai vào năm 2004. Phim nói về một thế giới nơi Nhật Bản bị chia cắt thành hai phần sau cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II, nơi một tháp cổ vĩ đại gọi là "The Tower" nằm ở phần phía Bắc đã trở thành mục tiêu nghiên cứu của ba học sinh trung học: Hiroki, Takuya và Sayuri. Cuộc hành trình để đến với The Tower, nơi mà họ đã hứa cùng đến từ nhỏ, đánh dấu sự phát triển của tình bạn và tình yêu giữa họ. Sự kết hợp giữa yếu tố khoa học viễn tưởng và tâm lý làm cho bộ anime này trở nên đầy hấp dẫn và thú vị.

7. Someone's Gaze

tbCMseXXZclv1Y5HI84d5ZX7864

Bộ anime "Someone's Gaze," hoặc "Dareka no Manazashi," là một tác phẩm ngắn được đạo diễn bởi Makoto Shinkai, một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp anime. Phim kể về câu chuyện của Aya, một cô gái trẻ đang sống một cuộc sống độc lập và tìm kiếm ý nghĩa trong công việc của mình. Một ngày, cô nhận được một cuộc gọi từ người cha lâu ngày không gặp, mời cô đến thăm một cuộc triển lãm nơi ông đang làm việc. Điều đặc biệt về bộ anime này là nó chứa đựng thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, sự hoài nghi trong cuộc sống và quan điểm về thế giới từ góc nhìn của một cô gái trẻ.

8. Cross Road

5315ddbd5c6e284d62a3c3929dae05fa

"Cross Road" là một phiên bản thử nghiệm của bộ anime "Your Name," nên nó chỉ bao gồm một đoạn phim ngắn tập trung vào Miho và Shouta, hai học sinh trung học đang chịu áp lực trong việc chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới. Miho đến từ một hòn đảo xa xôi, nơi không có trường luyện thi, trong khi Shouta đang tập trung vào việc làm bán thời gian ở Tokyo. Mặc dù cuộc sống của họ không đơn giản, tuy nhiên, định mệnh đưa họ đến với nhau tại một nơi giao điểm của hai thế giới khác biệt.

Những tác phẩm của Shinkai Makoto luôn mang đến cho khán giả những trải nghiệm đầy cảm xúc và tưởng tượng. Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm thông tin thú vị về anime/manga nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.