Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 24/07/2022, 22:27 PM

Anime: Top 5 siêu phẩm 'xuyên không' hay nhất

Du hành xuyên thời gian là một mẫu cốt truyện thường được sử dụng trong các anime, và đây là 5 bộ anime nổi bật nhất về chủ đề này!

Có rất nhiều anime sử dụng chủ đề 'du hành thời gian' để làm cốt truyện chính. Nội dung chủ yếu là một cuộc viễn chinh của một nhân vật nào đó xuyên ngược về quá khứ hay chạy đến tương lai của họ bằng một cách thần kì nào đó, nơi họ nhận ra rằng có một thế giới song song luôn tồn tại trùng lặp bên cạnh chúng ta, thể loại này cũng được xây dựng để con người có thể một lần nữa được làm lại, sửa lỗi, hoặc thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn. Mặc dù thể loại này được sử dụng khá phổ biến, các bộ anime có đề tài tương tự lần lượt mọc lên. Tuy vậy, những bộ phim về chủ đề này vẫn vô cùng cuốn hút và tạo nên tiếng vang cực kì lớn trong lòng khán giả. Hôm nay MGN.vn sẽ giới thiệu đến bạn những bộ phim 'xuyên không' kinh điển nhất mà bạn nên xem một lần trong đời! 

Re: Zero

Anime Re: Zero

Anime được chuyển thể từ light novel của Tappei Nagatsuki mang tên Re: Zero - Start Life in Another World. Câu chuyện kể về  Subaru Natsuki, một thanh niên khá 'vụng về' khi đối nhân xử thế với xã hội đương thời, một ngày nọ đột nhiên anh ta bị chuyển đến một thế giới mới. Khi vừa du hành đến chiều không gian khác, anh ta đã phải đổi mặt với cái 'chết' và ngay lập tức nhận ra rằng bản thân có thể tua ngược thời gian đến một khoảnh khắc nào đó, một nơi khiến anh có thể thay đổi tất cả mọi thứ, những câu chuyện của chính mình và người khác.

Bộ phim là một cuộc đấu tranh nội tâm đầy suy nghĩ về những mặt trái của việc thay đổi quá khứ, bên cạnh đó, anime cũng xây dựng nhân vật hút mắt, bối cảnh thế giới tuyệt đẹp và hấp dẫn.

Inuyasha

Anime Inuyasha

Inuyasha là bộ phim được người hâm mộ đánh giá là một trong những anime hay nhất mọi thời đại, Câu chuyện kể về Kagome Higurashi, một cô gái mười lăm tuổi đang sinh sống tại Tokyo, ,một ngày đẹp trời, cô vô tình rơi xuống cái giếng gần nhà và 'bay' thẳng về thời kỳ Sengoku của Nhật Bản. Tại đây, cô đã gặp Inuyasha, một tên bán yêu ngỗ ngược, sau này cô đã tham gia cùng anh ta trong hành trình thu hồi các mảnh vỡ của Ngọc Tứ Hồn, để tránh mối đe dọa của nó với nhân gian. Mặc dù đã hơn 20 năm kể từ khi được phát hành, nhưng Inuyasha vẫn là một kiệt tác, và chưa hề bị lu mờ trong lòng độc giả. Điểm độc đáo trong anime này là cuộc du hành về quá khứ và hiện tại liên tục giữa hai nhân vật Kagome và Inuyasha, họ đã có những cuộc hành trình xuyên thời gian và cuộc phiêu lưu chống lại cái ác.

XEM THÊM: Anime: Tin hot – Anime Vinland Saga sẽ ‘trình làng’ season 2

Toki Wo Kakeru Shoujo

Anime Toki Wo Kakeru Shoujo

Toki Wo Kakeru Shoujo (The Girl Who Leapt Through Time) là một bộ phim khoa học viễn tưởng lãng mạn đóng vai trò là phần tiếp theo của tiểu thuyết cùng tên của Yasutaka Tsutsui. Được phát hành vào năm 2006, câu chuyện kể về Makoto Konno, một cô nàng vô tình biết được bản thân có sức mạnh du hành xuyên thời gian. Ban đầu, Makoto chỉ sử dụng sức mạnh của mình một cách gian lận để đạt được những số điểm cao hơn và tránh được những rủi ro không đáng có xảy ra trong cuộc đời mình, nhưng sau này, cô phát hiện sức mạnh của bản thân mình có hạn, và nó sẽ không tồn tại dài lâu, mãi mãi. Cho nên cô nàng đã cố gắng sử dụng sức mạnh của mình để làm cho  bản thân và và cuộc sống của những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. The Girl Who Leapt Through Time là một câu chuyện hấp dẫn, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc, bất cứ ai cũng nên xem thử một lần.

Kimi No Nawa

Kimi No Nawa - Your Name là một bom tấn điện ảnh của Nhật bản do đạo diễn Makoto Shinkai phát hành, bộ phim kể về cô gái trẻ đến từ thị trấn Itomori  tên là Mitsuha Miyamizu và chàng trai Taki Tachibana sinh sống ở Tokyo,  Mitsuha luôn ước mơ mình có thể là một anh chàng điển trai sinh sống tại Tokyo hoa lệ, Taki lại luôn ao ước có một cuộc sống yên bình ở vùng nông thông nghèo. Mơ ước của họ được thực hiện khi một ngày đẹp trời, sao ngổi nghìn năm có một đã bay qua, họ đã hoán đổi thân xác cho nhau. Tuy nhiên, dòng thời gian phân cách giữa cả hai là hoàn toàn khác biệt, Taki đã hoán đổi với Mitsuki của ba năm về trước. Và thị trấn Itomori cùng Mitsuha hiện tại đã không còn vì đã bị sao chổi quét sạch. Nhận thức được điều đó, Taki đã lội sông lội biển để đến được nơi linh thiêng nhất của đất trời. Ở đó, anh mong mình sẽ cứu được Mitsuha.

Anime Kimi No Nawa

Your Name nhận được đánh giá tích cực từ phần lớn khán giả cùng các nhà phê bình, Những cố gắng, nỗ lực không ngừng của đôi trẻ Mitsuha và Taki khiến cho khán giả phải rơi lệ, bộ phim còn phản ánh rõ rệt những sự tai ương kinh hoàng của Nhật Bản như động đất, sóng thần, đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. 

Orange

Orange được chuyển thể từ manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Ichigo Takano. Câu chuyện kể về Naho Takamiya, một cô gái trẻ nhận được một bức thư do chính mình viết từ tương lai 10 năm sau gửi về. Cùng với những người bạn của mình, Naho cố gắng sử dụng thông tin được truyền lại bởi chính bản thân cô trong tương lai để ngăn cản cái chết của  Kakeru Naruse, người đã tự kết liễu cuộc đời mình trong quá khứ. Vì không muốn bản thân phải hối tiếc Naho tương lai đã thúc giục Naho hãy can đảm tỏ tình, nói những lời yêu thương để Kakeru thấu hiểu bản thân không phải một kẻ vô dụng

Anime Orange

.

Cốt truyện chủ yếu của Orange là những cỗ máy thời gian giúp nhóm bạn gửi thông điệp đến các vũ trụ song song hay còn gọi là quá khứ của mình để ngăn chặn bi kịch của người bạn cùng lớp. Đây cũng là lí do Orange trở nên độc đáo và hấp dẫn. Tuy có yếu tố viễn tưởng, nhưng bối cảnh của phim lại mô tả rất chân thực về căn bệnh trầm cảm mà Kakeru mắc phải, và những người bạn luôn yêu thương, động viên lẫn nhau, tạo nên một mạch truyện rất gần gũi, ấm áp.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.