Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/07/2023, 10:56 AM

Fiora mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bảng ngọc nhân vật nữ tướng Fiora mùa 13, cách lên đồ, bảng kỹ năng, cách chơi hiệu quả nhất sẽ được chia sẻ trong bài viết này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay.

Fiora là một trong những nữ tướng có khả năng thi đấu xuất sắc nhất trong game Liên Minh Tốc Chiến. Tuy nhiên, để cô nàng chinh chiến mang lại hiệu quả nhất, bạn phải biết cách lên đồ, xây dựng bảng ngọc và lựa chọn chiến thuật chơi hợp lý nhất. Tất cả những điều này sẽ được chúng tôi bật mí dưới đây. 

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Fiora

Fiora là nữ kiếm sư thi đấu trong game Liên Minh Tốc Chiến. Vị tướng này ghi điểm cả về ngoại hình và các kỹ năng. Cô nàng xinh đẹp và quyến rũ khiến người chơi không thể rời mắt. Tuy nhiên, điểm ấn tượng hơn là vị nữ tướng này sở hữu nhiều kỹ năng chiến đấu đáng nể.

Khi sử dụng nhân vật Fiora, các game thủ sẽ gia tăng cơ hội đánh bại đối thủ và giành chiến thắng. Tuy nhiên, để làm được điều này, người chơi phải rèn luyện, nắm rõ các bảng kỹ năng của Fiora để sử dụng nhân vật hiệu quả.

tướng

2. Vị trí của Fiora

Fiora có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau gồm:

+ Top

+ Mid

+ SP

+ Đi rừng

+ Sát thủ

+ Đấu sĩ

+ Pháp sư

+ Hỗ trợ

+ Đỡ đòn

Dù có thể thi đấu với nhiều vị trí khác nhau nhưng vị trí lý tưởng nhất là Fiora Top. Vị trí này sẽ giúp Fiora phát huy hết sức mạnh của mình. 

3. Bảng ngọc của tướng Fiora

Fiora có thể lên nhiều bảng ngọc khác nhau. Tuy nhiên, bảng ngọc Fiora nổi bật nhất là các loại ngọc dưới đây:

bang-ngoc-fiora

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục 

+ Đắc thắng 

+ Huyền thoại tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Kiên cường

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ

Lưu ý, khi thực hiện cách lên bảng ngọc Fiora, người chơi nên thực hiện theo đúng thứ tự. Cụ thể, ngọc Chinh Phục sẽ giúp Fiora tăng cơ hội damage tạo ra các cuộc càn quét khi giao tranh. Sau đó, người chơi sẽ sử dụng ngọc Đắc Thắng kết hợp Tốc Độ Đánh để tăng sát thương và hồi máu cũng như tăng sự linh hoạt trong các đòn đánh. 

Với ngọc Chốt Chặn Cuối Cùng sẽ giúp Fiora solo với đối thủ hiệu quả hơn.  Trong giai đoạn đi đường, Fiora cần sử dụng Giáp Cốt và Kiên Cường, các ngọc này giúp Fiora hạn chế tình trạng bị đối thủ thả diều. 

Ngoài các ngọc nổi bật trên, Fiora nên sử dụng thêm bảng ngọc Fiora con. Bảng ngọc Fiora này gồm Tấn Công, Linh Hoạt và Phòng Thủy. Các ngọc này sẽ giúp tăng sức mạnh của Fiora.

3.1. Bảng ngọc tướng Fiora Top

nbt_kd
8437
8446
8444
8242
 
nbt_pt
8226
8237
992
994
998

3.2. Bảng ngọc tướng Fiora tỷ lệ thắng cao

nbt_cx
2222
9111
9104
8299
 
nbt_kd
1111
8242
992
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Fiora 

Cách lên đồ sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của Fiora. Vì vậy, các game thủ phải nắm được cách lên đồ của Fiora. Tùy vào từng tình huống, cách lên đồ Fiora có sự khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất là những cách lên đồ sau:

fiora

4.1. Cách lên đồ cho Fiora mới

Với trường hợp Fiora mới, cách lên đồ chuẩn nhất gồm các trang bị sau:

+ Búa rìu sát thần

+ Giày Ninja

+ Rìu mãng xà

+ Vũ điệu tử thần

+ Giáp thiên thần

+ Chùy gai Malmortius

004
3047
3074
3812
3026
3156

4.2. Cách lên đồ cho Fiora solo đẩy đường với Búa tiến công

Với mục đích solo đẩy đường, cách lên đồ của Fiora gồm các trang bị như sau:

+ Búa rìu sát thần

+ Giày Ninja

+ Rìu mãng xà

+ Búa tiến công

+ Vũ điệu tử thần

+ Chùy gai Malmortius

Fiora mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Fiora mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Fiora mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3181
Fiora mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Fiora mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37

5. Phép bổ trợ của tướng Fiora

Khi sử dụng Fiora, bạn nên sử dụng các phép bổ trợ để tăng hiệu quả chiến đấu. Trong đó, hai phép bổ trợ cơ bản nhất là:

+ Tốc biến: Đây là phép bổ trợ giúp Fiora di chuyển linh hoạt hơn trong các đòn đánh. Đồng thời, phép bổ trợ Tốc biến cũng giúp ích cho Fiora trong hành trình tẩu thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ địch.

+ Dịch chuyển: Đây là phép bổ trợ Fiora giúp nhân vật di chuyển linh hoạt hơn và tăng sức mạnh trong quá trình giao tranh.

Ngoài hai phép bổ trợ chính trên, Fiora nên sử dụng thêm phép bổ trợ thiêu đốt. Phép bổ trợ này giúp tăng kỹ năng solo của Fiora khi di chuyển trên đường và tăng khả năng tấn công những kẻ địch thiếu máu.  

tb
dc

6. Bảng kỹ năng của tướng Fiora

Fiora có nhiều kỹ năng. Chi tiết bảng kỹ năng của Fiora như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng 

Các kỹ năng của Fiora sẽ được sử dụng theo thứ tự Q>E> W. Trong đó:

+ Q là Lao Tới

+ E là Nhất Kiếm Nhị Dụng

+ W là Phản Đòn

Trong quá trình chiến đấu, Fiora sẽ sử dụng Q- Lao Tới để tạo sát thương, cấu rỉa đối thủ và farm các nhóm lính tầm xa. Đồng thời, kỹ năng này cũng làm kích hoạt nội tại của Vũ Điệu Kiếm Sư để tạo ra lượng damage khủng. 

Fiora_sk

Sau Q, Fiora sẽ tiến hành sử dụng E- Nhất Kiếm Nhị Dụng để làm chậm các mục tiêu và tạo ra các đòn đánh chí mạng. Bên cạnh đó, kỹ năng E cũng giúp reset các đòn đánh để tạo sát thương mạnh hơn. Cuối cùng, người chơi sẽ sử dụng W- Phản Đòn để chặn các sát thương từ đối thủ. Kỹ năng giúp người chơi lật kèo tạo ra lợi thế để giành chiến thắng chung cuộc. 

Ngoài các chiêu thức cơ bản trên, người chơi nên sử dụng đòn cuối là R- Đại Thử Thách. Chiêu thức được sử dụng theo từng cấp độ của Fiora.

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

+ Nội tại: Vũ Điệu Kiếm Sư: Đây là chiêu thức cho phép Fiora thách thức những tướng địch gần kề. Đồng thời, chiêu thức này cũng giúp Fiora tìm ra cách thức tấn công đối thủ một cách hợp lý nhất. Khi hoàn thành tấn công, Fiora sẽ tạo ra được lợi thế và tìm được hướng mới để tấn công.

+ Lao Tới - Q: Đây là kỹ năng cho phép Fiora lao tới và tấn công kẻ địch liền kề. Khi tấn công, Fiora sẽ tạo ra các sát thương vật lý khiến kẻ địch suy yếu. Đòn đánh của Fiora sẽ tập trung vào các điểm yếu cũng như các mục tiêu thấp máu.

+ Phản đòn - W: Đây là kỹ năng giúp Fiora ngăn chặn những sát thương và tăng hiệu ứng khống chế trong một thời gian nhất định. Sau đó, Fiora sẽ ra đòn đâm vào tướng địch. Khi bị đâm tướng địch sẽ bị choáng và di chuyển chậm.

+ Nhất Kiếm Nhị Dụng - E: Đây là kỹ năng giúp Fiora tăng tốc độ đánh với 2 đòn đánh cụ thể. Đòn đánh đầu, Fiora sẽ khiến kẻ địch bị chậm lại. Đòn đánh thứ hai sẽ là phát kiếm chí mạng với kẻ địch. Trong quá trình ra đòn, Fiora sẽ được gia tăng 50% tốc độ.

+ Đại Thử Thách: Đây là kỹ năng cuối giúp Fiora nắm bắt được những điểm yếu của kẻ địch. Đồng thời, kỹ năng cũng giúp tăng tốc độ di chuyển khi đến gần kẻ địch. Khi có điểm yếu, Fiora sẽ tấn công vào chúng để hạ gục mục tiêu. Sau khi đánh Fiora và đồng minh sẽ được hồi máu trong những giây tiếp theo. Trong quá trình sử dụng chiêu thức Đại Thử Thách, Fiora sẽ nhận được tốc độ di chuyển tăng thêm từ Vũ Điệu Kiếm Sư.

7. Cách chơi của tướng FioraNhân vật Fiora có sức mạnh lớn. Tuy nhiên, sức mạnh này chỉ được phát huy tối đa khi người chơi biết cách điều khiển Fiora hợp lý. Theo các cao thủ, cách chơi Fiora hiệu quả phải linh hoạt theo từng thời điểm. Cụ thể như sau:

7.1. Cách chơi Fiora trong giai đoạn đầu

Fiora là vị trí không thực sự mạnh trong giai đoạn đầu. Do đó, người chơi phải biết cách sử dụng Fiora một cách hợp lý, tránh những đòn tấn công trực diện khiến vị nữ tướng này gục ngã. Cụ thể, với giai đoạn đầu chơi, các game thủ cần tạo ra các khoảng trống để Fiora farm và trang bị thêm những món đồ bảo vệ. 

Trong giai đoạn đầu, Fiora nên sử dụng hai kỹ năng cơ bản là Lao Tới và Phản Đòn. Cả hai kỹ năng này đều phải sử dụng chuẩn xác để ngăn chặn đối thủ, tránh các sát thương và tạo bất ngờ cho kẻ địch để phản đòn hiệu quả.

đầu trận

7.2. Cách chơi giữa trận đấu

Vào giai đoạn giữa trận, sức mạnh của Fiora đã được tăng lên. Do đó,  Fiora có thể chiến đấu tốt với kẻ địch. Tuy nhiên, để hiệu quả tiêu diệt địch tốt nhất,  Fiora cần trang bị Tam hợp kiếm và Rìu mãng xà. Đây là hai món đồ giúp  Fiora tự tin chinh chiến với mọi đối thủ. Ngay cả trong quá trình solo,  Fiora cũng không ngán bất kỳ kẻ địch nào. Lưu ý, trong quá trình giao tranh Fiora phải quan sát để lựa chọn chiêu thức Phản đòn vào thời điểm thích hợp nhất. Giai đoạn giữa trận Fiora nên tập trung chính vào tấn công các điểm yếu của kẻ địch.

giữa trận

7.3. Cách chơi giai đoạn cuối trận đấu

Trong giai đoạn cuối trận, sức mạnh của Fiora được đẩy lên cao. Giai đoạn này,  Fiora cần hoạt động năng nổ để tiêu diệt các kẻ địch. Để làm điều này, Fiora phải cùng đồng minh tìm các điểm ẩn nấp phù hợp để tấn công kẻ địch, giành chiến thắng.

cuối trận

Ngoài cách chơi Fiora trên, người chơi cần lưu ý mẹo đánh sau:

+ Chiêu Phản đòn phải nghiên cứu thời điểm cẩn thận để tạo lợi thế trong quá trình giao tranh

+ Trong giai đoạn đầu, Fiora phải tập trung chính vào cấu rỉa đối thủ thay vì tấn công trực diện

+ Trong các pha giao tranh lớn, Fiora nên đợi đối thủ tung hết các chiêu thức cũng như phép bổ trợ mới lao vào tấn công

maxresdefault

8. Điểm mạnh và yếu của Fiora

Khi sử dụng nhân vật tướng Fiora, bạn cần phải biết cách phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu. Chi tiết các điểm mạnh và yếu của Fiora như sau:

8.1. Điểm mạnh

Fiora là nhân vật có rất nhiều điểm mạnh có thể kể đến như:

+ Khả năng sát thương tuyệt vời

+ Tính cơ động và linh hoạt cao

+ Sức mạnh tăng dần theo thời gian

+ Có khả năng đè đường, chèn ép đối phương khi giao tranh

+ Có thể khắc chế nhiều tướng khác nhau

+ Có thể gank team tốt

+ Khi sử dụng dễ ăn pentakill

điểm mạnh

8.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Fiora cũng tồn tại một số điểm yếu như:

+ Đầu trận Fiora yếu

+ Khi sử dụng phải có kỹ năng tốt

+ Người chơi phải biết lựa chọn thời điểm hợp lý khi giao tranh

9. Tướng khắc chế Fiora

Fiora là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

9.1. Tướng khắc chế được Fiora

Khi hoạt động, Fiora bị khắc chế bởi một số tướng gồm: 

+ Kayle

+ Kennen

+ Hecarim

+ Wukong

+ Pantheon

+ Vayne

kayle
kennen
hecarim
Kayle Kennen Hecarim
wukong
pantheon
vayne
Wukong Pantheon Vayne

9.2. Tướng Fiora mạnh hơn

Về danh sách các tướng Fiora mạnh hơn bao gồm: 

+ Aatrox

+ Cho'Gath

+ Dr Mundo 

+ Irelia 

+ Karthus 

+ Mordekaiser

aatrox
chogath
drmundo
Aatrox Cho'Gath Dr Mundo
irelia
karthus
mordekaiser
Irelia Karthus Mordekaiser

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp chia sẻ về bảng ngọc Fiora mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ, điểm mạnh, điểm yếu và cách chơi hiệu quả nhất. Hy vọng kiến thức trên đây sẽ hữu ích giúp bạn xây dựng lối chơi với nhân vật nữ tướng Fiora hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất