Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 20/02/2023, 19:26 PM

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Thông tin về Bảng Ngọc Zeri mùa 13 cùng giới thiệu chi tiết Cách Lên Đồ Zeri mạnh nhất để các bạn build trang bị theo cách chơi combo.

Zeri mùa 13 là một AD sấm chớp sức mạnh đến từ sự cơ động, có khả năng cướp lá chắn. Mặc dù mỗi người sẽ có một lối đánh khác nhau nhưng những điều cơ bản nhất về Zeri như điểm mạnh, yếu, kỹ năng, vị trí,... là không đổi. Sau đây là một số gợi ý về cách lên đồ và chơi Zeri hiệu quả nhất mùa 13 để bạn có thể tham khảo.

1. Thông tin sơ lược về tướng Zeri

Zeri nổi tiếng là một xạ thủ có với các kỹ năng linh động, nhiều sát thương. Cô ấy có thể di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình cũng như thực hiện pha gank hay khả năng lẩn trốn tuyệt vời.

anh1

2. Vị trí của Zeri

Với vai trò Xạ thủ ở vị trí Đánh xa Graves – Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật. Zeri có khả năng tấn công rất ấn tượng. Nếu dùng Zeri để đi gank, việc đi rừng sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

3. Bảng ngọc Zeri

Với năng lực hút sức mạnh của kẻ địch cùng khả năng gây sát thương bằng những phát bắn Súng Điện Liên Hoàn(Q), Zeri sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa khi được kết hợp cùng với các ngọc siêu cấp Zeri - Nhịp độ chết người và Chinh Phục.

Ngoài ra, bảng ngọc Zeri Mưa Kiếm cũng được sử dụng để cải thiện kỹ năng dồn sát thương, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trận đấu. Để củng cố năng lực phòng thủ, bạn có thể sử dụng bảng ngọc Zeri Bước Chân Thần Tốc. Điều này sẽ bảo vệ cô nàng cho đến khi được trang bị đầy đủ bổ trợ, nhờ khả năng trụ đường mỗi khi gặp kèo khó.

3.1. Bảng ngọc Zeri có tỷ lệ thắng cao

Trong Liên Minh Huyền Thoại Mùa 13, bảng ngọc Zeri AD có phần trăm chiến thắng cao nhất, với:

+ Nhịp độ bắn tỉa cực nhanh cùng khả năng đánh cộng dồn (tối đa 6 lần) khi tấn công tướng địch.

+ Khả năng phục hồi máu và nội năng nhanh.

+ Huyền thoại hút máu: giúp đồng đội tăng máu vĩnh viễn sau khi hạ gục tướng địch.

+ Nhát chém ân huệ: gây sát thương chọn lọc lên những kẻ địch ít máu.

Nhờ bảng ngọc Zeri AD, Zeri có thể liên tục xả đạn và chiến thắng mọi cuộc giao tranh.

anh2

3.2. Bảng ngọc Zeri có thể đánh lâu dài trong giao tranh

Các bảng ngọc của Zeri chủ yếu thiên về khả năng cấu rỉa, phù hợp cho những lối đánh lâu dài.

+ Chinh Phục: tăng sức mạnh cộng dồn và hồi phục máu nhanh cho Zeri.

+ Đắc Thắng: gia tăng khả năng hút vàng và máu.

+ Hút Máu: gia tăng năng lực hút máu giúp Zeri trở nên an toàn hơn, đặc biệt là ở giai đoạn đầu giao tranh.

+ Nhát chém ân Huệ: giúp di chuyển nhanh, cấu rỉa liên tục giúp Zeri hạ gục đối phương nhanh nhất.

+ Vị Máu: tăng khả năng hồi phục và cộng dồn sát thương, giúp Zeri trao đổi chiêu thức với đối thủ tốt hơn.

+ Thợ Săn Tham Lam: tuy là một AD giỏi, Zeri đôi lúc cũng gặp khó khăn trong lúc giao tranh, do đó năng lực hồi máu sẽ luôn được ưu tiên để gia tăng khả năng sống sót.

anh3

4. Cách lên đồ Zeri

Không chỉ là một xạ thủ giỏi, năng lực sát thương cả Zeri còn có SMCK và SMPT cực mạnh. Do đó, cô nàng có thể tùy biến trong mọi trang bị hay cách lên đồ. Zeri dễ dàng chiếm ưu thế trong các cuộc giao tranh bằng những đòn đánh tay và khả năng cấu rỉa thả diều. Chính vì thế, kiếm Doran và một bình máu đầy sẽ là hai món trang bị tiên quyết.

Tiếp đến, Zeri cũng cần được trang bị thêm những món đồ khác như:

+ Móc Diệt Thủy Quái

+ Nỏ Tử Thủ

+ Cung Phong Linh

+ Lưỡi Hái Linh Hồn

+ Vô Cực Kiếm

+ Đoản Đao Navori

+ Súng Hải Tặc

009
008
cung-phong-linh
luoi-hai-linh-hon
sdgf
0050
sung-hai-tac

5. Phép bổ trợ của Zeri

Tốc biến + Hồi máu là bộ đôi bổ trợ đỉnh nhất dành cho Zeri AD và những xạ thủ khác. Đặc biệt bộ đôi bổ trợ này còn rất thích hợp cho những cuộc giao tranh lâu dài.

tb
hm

6. Bảng kỹ năng

Thứ tự tăng bảng kỹ năng của Zeri max Q -> E -> W:

Súng Điện Liên Hoàn (Q) là kỹ năng chính nên phải được cộng tối đa cho Zeri trước tiên. Tiếp theo là kỹ năng Nhanh Như Điện (E) và cuối cùng là kỹ năng Xung Điện Cao Thế (W). Chiêu cuối Điện Đạt Đỉnh Điểm (R) sẽ giúp Zeri cộng đúng cấp độ. 

Khi Zeri đã có đủ công cụ cần thiết để có thể tung hoành ngang dọc, hãy sử dụng Súng Điện Liên Hoàn (Q), Xung Điện Cao Thế (W), Nhanh Như Điện (E) để tăng áp lực cho đối phương. Những kỹ năng này phù hợp cho việc thay đổi đường đi ở giai đoạn giữa và cuối trận.

anh4

+ Súng Điện Liên Hoàn - Q

Kích hoạt: Zeri sẽ khai hỏa bằng một đợt súng liên hoàn với 7 phát đạn. Tuyệt chiêu này sẽ gây ra những đòn tấn công vật lý lên những kẻ địch xấu số. Những phát súng điện liên hoàn với tỷ lệ với SMCK cao sẽ được áp dụng cùng với hiệu ứng đòn đánh. Thời gian hồi chiêu của Súng liên hoàn (Q) cũng bằng với thời gian hồi các đòn đánh Zeri thông thường.

Nhận xét: Kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải liên tục kích hoạt để có thể gây sát thương. Tuyệt chiêu này có thể giúp xạ thủ Zeri tận dụng hiệu quả những thiết bị có khả năng cường hóa các đòn tấn công.

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14

+ Xung Điện Cao Thế - W

Kích hoạt: Zeri sẽ tạo ra một xung điện làm chậm tốc độ di chuyển và gây sát thương kẻ địch đầu tiên trúng đạn đầu tiên. Nếu xung điện của Zeri rơi trúng vào địa hình, lập tức nó sẽ tạo ra một tia phản xạ, dội ngược về phía đối thủ.

Nhận xét: Đây là một trong những vũ khí có khả năng cấu rỉa rất tốt của Zeri, đặc biệt là cho 2 giai đoạn giữa và cuối trận. Bạn có thể tận dụng nó để khởi động cho một pha tấn công bất ngờ, làm bàn đạp kết liễu hoàn toàn kẻ địch đang cố tìm đường chạy thoát.

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15

+ Nhanh Như Điện - E

Kích hoạt: Zeri sẽ lướt trên một quãng ngắn được cường hóa 3 lần. Khi này Súng điện liên hoàn sẽ xuyên thủng kẻ địch. Cô sẽ nhào lộn hoặc lướt dọc theo địa hình, với tốc độ dựa trên vào góc sử dụng kỹ năng. Khả năng hồi chiêu Nhanh như chớp (E) sẽ giảm sút nếu Zeru tấn công hoặc sử dụng kỹ năng trúng tướng.

Nhận xét: Nhanh như điện (E) là một tuyệt chiêu khá linh động với khả năng tấn công và phòng thủ cùng lúc. Zeri có thể tùy biến khi sử dụng (E), để vừa tiếp cận kẻ địch vừa thay đổi vị trí trong khi đang giao đấu. Kỹ năng (E) có thể bách phát bách trúng để hạ gục kẻ địch. Ngoài ra, việc giảm thời gian hồi chiêu sẽ giúp Zeri có thể sử dụng Nhanh như điện nhiều lần hơn.

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16

+ Chiêu cuối: Điện Đạt Đỉnh Điểm

Kích hoạt: Zeri sẽ tạo ra một vụ nổ điện năng, gây sát thương hàng loạt lên kẻ địch lân cận. Điều này cũng sẽ khiến Zeri bị quá tải trong một khoảng thời gian. Khi này, Zeri sẽ nhận được thêm sát thương, tốc độ đánh cũng như tốc độ di chuyển. Sau đó, khả năng sát thương của Súng điện liên hoàn sẽ được nâng cấp thành một loạt 3 viên đạn, nhanh hơn và có thể giật tia điện dạng lưới.

Nhận xét: Không chỉ ngay lập tức hành hạ kẻ địch, Điện đạt đỉnh điểm còn là một kỹ năng giúp cường hóa một trong những kỹ năng tấn công của Zeri là Súng điện liên hoàn (Q). Tuyệt chiêu cuối giúp Zeri ra đòn quyết liệt hơn, đặc biệt là trong những cuộc giao tranh lớn. Khi các chỉ số cộng dồn đã quá tải, Zeri sẽ trở thành một nguồn điện di động.

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17

7. Cách chơi Zeri

Zeri là một xạ thủ có cách tấn công khá đặc biệt với lối đánh nhanh và di chuyển liên tục. Do đó, cô nàng sẽ thể hiện hết khả năng của mình khi  nhận được sự giúp đỡ từ các tướng có khả năng buff và tạo khiên. Đối với các kỹ năng, bạn nên lưu ý những điều sau: 

+ Cần chú tâm vào chiêu (Q) để hồi chiêu liên tục, kết hợp cùng khả năng làm chậm chuyển động từ những đòn đánh được cộng dồn trước đó.

+ Sử dụng chiêu (E) nhanh, ưu tiên những địa hình có thể lướt dễ dàng. Phối hợp cùng chiêu (W) để bối cảnh chuyên nghiệp hơn.

+ Sử dụng chiêu (R ) càng sớm càng tốt để được cộng dồn đòn đánh lẫn kĩ năng sớm, đẩy nhanh tốc độ đạt trạng thái quá tải.

+ Một khi tốc độ di chuyển tăng, nó sẽ giúp Zeri có thể lướt đi nhẹ nhàng trên mọi địa hình. Hơn nữa cô nàng còn có thể bắn hạ mọi đối thủ ngán đường. Trong trường hợp bị bắt, Zeri vẫn có thể lật ngược ván cờ băng chiêu xả đạn cấu rỉa đối phương.

+ Khi đã đạt trạng thái quá tải, bạn nên tinh tế để chọn đúng thời điểm ‘vàng’ kết hợp với nội tại từ súng điện liên hoàn. Nếu thành công, khả năng sát thương của Zeri sẽ được đẩy lên rất cao.

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách chơi Zeri theo từng thời điểm cụ thể:

+ Đầu trận Zeri

Ở thời gian đầu, Zeri sẽ khá mạnh nhờ khả năng Súng Điện Liên Hoàn (Q). Vì thế, bạn cần chủ động trao đổi chiêu thức với đối thủ từ sớm để dành được lợi thế. 

Tuy nhiên việc đẩy Zeri lên đường trên cũng gián tiếp đẩy cô nàng vào những tình thế nguy hiểm, do bị gank bởi người đi rừng. Vậy nên, bạn cần phải đảm bảo tầm nhìn để kiếm được những chỉ số hạ gục bằng Súng Điện Liên Hoàn(Q) ở khoảng cách an toàn.

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19

+ Giữa trận Zeri

Giai đoạn này chính là thời điểm thuận lợi để Zeri tỏa sáng, sau khi đã trang bị đầy đủ ‘đồ nghề’. Zeri có thể tạo ra lực sát thương ổn từ những pha giao tranh nhỏ lẻ. Hãy tận dụng kỹ năng Nhanh Như Điện (E) để giúp đỡ đồng đội trên đường đi, hang Rồng và cả sứ giả khe nứt. Khi có được mạng hạ gục, Zeri sẽ có thêm nhiều sức mạnh để lăn cầu tuyết đối thủ trong phần cuối cùng của ván đấu.

+ Cuối trận Zeri

Trong những phút cuối của cuộc giao tranh, bạn cần tính toán thật chính xác để tận dụng triệt để tuyệt chiêu Nhanh Như Điện (E) để thay đổi vị trí bắn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kích hoạt tuyệt chiêu cuối Điện Đạt Đỉnh Điểm (R) và Súng Điện Liên Hoàn (Q) để làm chậm mục tiêu và tăng tối đa khả năng sát thương.

Tuy nhiên các kỹ năng của Zeri hầu hết là chiêu thức có tính định hướng. Điều này sẽ kiến Zeri gặp nhiều bất lợi khi giao tranh với những xạ thủ có khả năng linh động cao. Đồng thời Zeri cũng đòi hỏi bạn phải nhuần nhuyễn các kỹ năng để liên tục kích hoạt Súng điện liên hoàn (Q). 

Zeri mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20

8. Combo Zeri mạnh nhất

Bạn có thể áp dụng combo cực mạnh sau đối với vị tướng Zeri:

E + W + Q + đánh thường hoặc Q + E + Q + đánh thường + Q + Q

9. Điểm mạnh và yếu của Zeri

Tương tự hầu hết các tướng trong LMHT, Zeri cũng có những điểm mạnh - yếu nhất định. Nếu bạn muốn chơi tốt vị tướng này thì hãy chú ý đến tất cả những đặc điểm trên.

Điểm mạnh

+ Zeri mạnh hơn: Ashe, Jinx, Jhin

+ Sử dụng làm lá chắn cho team được tạo từ năng lượng của phe địch

+ Sở hữu cả 2 loại sát thương AD và AP

+ Làm chậm tốc độ di chuyển của kẻ thù

Điểm yếu

+ Hầu hết các kỹ năng của Zeri đều là những chiêu thức định hướng. Do đó, bạn cần thuần thục các kỹ năng định hướng và phán đoán giao tranh.

+ Phải di chuyển liên tục để tích nội tại. Mới đầu chưa quen, có thể bạn sẽ rất mỏi tay.

+ Vì là một xạ thủ nên máu của Zeri rất dễ tuột dốc. Vậy nên, cô nàng rất sợ các tướng có kĩ năng khống chế cứng.

10. Tướng khắc chế Zeri

Dù là một xạ thủ mạnh nhưng cô nàng vẫn sợ những vị tướng có khả năng khống chế cứng. Vì khi này cô nàng không thể lướt chiêu cũng như di chuyển để tích nội tại hay chạy thoát trong giáo tranh.

10.1.Tướng khắc chế được Zeri

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Zeri - Xạ thủ

+ Kalista

+ Lucian

+ Tristana

+ Vayne

kalista
lucian
kalista
Kalista Lucian Tristana
 
vayne
 
  Vayne  

10.2. Tướng Zeri mạnh hơn

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Zeri - Xạ thủ

+ Ashe

+ Jinx

+ Jhin

ashe

Ashe

jinx

Jinx

jhin

Jhin

Bài viết trên đây là tất tần tật thông tin về bảng Ngọc Zeri mùa 13 cùng cách Lên Đồ Zyra mạnh nhất cho các bạn tham khảo. Hy vọng một số kiến thức trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chơi Zeri và có những trận đấu cực hấp dẫn với vị tướng này.

Xem nhiều nhất