Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/08/2023, 01:41 AM

5 điều chưa được tiết lộ về Gege Akutami, tác giả của Jujutsu Kaisen

Jujutsu Kaisen là một phần của bộ ba đen tối của shonen, và hầu hết những người hâm mộ anime đều ít nhất đã nghe nói về nó. Tuy nhiên, tác giả của JJK, Gege Akutami, lại khá bí ẩn.

Hiện nay hầu hết mọi người đều đã nghe nói về Jujutsu Kaisen, nhưng họ có thể chưa quen thuộc với tác giả của loạt truyện này, Gege Akutami. Tuy nhiên, điều đó có vẻ như là sự cố ý , bởi vì Gege rất kín tiếng về cuộc sống cá nhân của mình.

4b1666561be952b9307dd98e21d807da

Jujutsu Kaisen đã bán được hơn 80 triệu bản và là manga bán chạy nhất năm 2022, vượt xa cả One Piece và Spy x Family để giành vị trí đầu bảng. Bất chấp thành công chưa từng có đó, Gege Akutami không ôm lấy sự nổi tiếng đi kèm với nó, thay vào đó chọn cách tránh hoàn toàn ánh đèn sân khấu. Vì tính cách bí ẩn của Gege, thông tin chi tiết về cuộc sống cá nhân của anh có rất hiếm hoi, khiến một số sự thật được tiết lộ về nguồn cảm hứng đằng sau công việc của anh ấy càng trở nên hấp dẫn hơn.

Gege Akutami được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi Bleach

Manga yêu thích của Gege khi còn nhỏ là Bleach, một bộ truyện mà anh ấy phải lén vào phòng của anh trai để đọc khi còn học lớp 4. Từ đó, Tite Kubo đã trở thành nguồn cảm hứng lớn đối với công việc của họ, và điều đó rõ ràng thể hiện trong phong cách nghệ thuật của Gege và các chủ đề trong manga của riêng họ.

the-summer-2023-anime-season

Giống như Bleach, những câu chuyện của Gege cũng nói nhiều về các khái niệm tâm linh và có tông màu tối hơn hầu hết các bộ truyện shonen khác. Trong một cuộc phỏng vấn chung với Kubo, Akutami thậm chí còn tiết lộ rằng họ từng viết một tập thơ lấy cảm hứng từ Bleach khi học trung học, đến đó Kubo đã trả lời: “Cái này tôi phải xem mới được.”

Yuji và Fushigoro được dựa trên Naruto và Sasuke

Bleach không phải là bộ truyện shonen duy nhất mà Gege lấy cảm hứng. Rõ ràng là, hai nhân vật Yuji và Fushigoro đều được lấy cảm hứng từ cặp đôi ninja nổi tiếng Naruto và Sasuke.

78ae95d47076522bb2f4d525f8c423b6

Gege đã cho Yuji chiếc khăn quàng cổ màu đỏ đặc trưng để phù hợp với áo khoác che cổ của Naruto, và ngoại hình và thái độ tổng thể của Fushigoro rất giống với Sasuke. Tuy nhiên, Gege đã nói rằng Yuji và Fushigoro không đánh nhau nhiều như Naruto và Sasuke vì đó không phải là tính cách của họ.

Gege đã phát hành bốn tác phẩm ngắn trước Jujutsu Kaisen

Trước khi Jujutsu Kaisen nổi tiếng, Gege đã khẳng định mình là một họa sĩ manga bằng cách phát hành nhiều tập truyện ngắn. Những tập truyện này bao gồm một tập của Nikai Bongai Barabarjura, một tập của Kamishiro Sosa, và hai tập của No 9. Thú vị là, cả ba đều có liên quan đến một hình thức nào đó của linh hồn hoặc thực thể tâm linh, với Barabarjura tập trung vào những con quái vật Kaiju khổng lồ.

0e4b6672-f4fe-443e-bf39-f3cdf840331f

Xét đến việc khái niệm về linh hồn bị nguyền rủa rất phổ biến trong Jujutsu Kaisen, thì việc Gege luôn viết về linh hồn không nên quá bất ngờ. Ngoại hình và thậm chí cả trang phục của nhiều nhân vật sớm của Gege cũng rất rõ ràng là những tiền đề cho những gì sẽ định hình cho những nhân vật xuất hiện trong Jujutsu Kaisen.

Gege cố gắng không quá tập trung vào khía cạnh tình dục của nhân vật nữ trong tác phẩm của mình

Việc miêu tả các nhân vật nữ của Gege thường được người hâm mộ khen ngợi và điều này không phải là không có lý do. Gege cố tình vẽ Nobara ít gợi dục hơn nhiều nữ anh hùng manga khác và cũng cố tình đưa ra lời thoại của cô ấy dễ liên tưởng đến anh hùng hơn là nữ anh hùng.

a034a60f0abd36d2f93df5ef8de4b938

Theo Gege, anh không vẽ nhân vật của mình quá gợi cảm vì lo lắng rằng bố mẹ của đọc giả có thể đang theo dõi. Lý do đơn giản này không chỉ đáng yêu mà còn cho thấy Gege có mối quan hệ gia đình thân thiết và sự tôn trọng đối với cha mẹ của đọc giả, điều này thậm chí còn cho biết cách họ tiếp cận các chi tiết cụ thể trong nghệ thuật của mình.

Gege Akutami không phải tên thật của tác giả

Là một tác giả ẩn danh, Gege Akutami không phải là tên thật mà chỉ là một bút danh anh sử dụng khi vẽ bộ manga cực kỳ nổi tiếng này. Theo Akutami, lựa chọn ban đầu của họ sẽ là “Dokudami Milk”, nhưng anh đã thay đổi ý kiến.

photo-2021-10-27-21-16-15

Một mangaka lựa chọn che giấu danh tính thật của mình không nhất thiết là một điều hiếm gặp, nhưng có lẽ đáng ngạc nhiên là Gege đã giữ được sự ẩn danh, xét đến sự nổi tiếng của Jujutsu Kaisen. Ngay cả khi các fan không bao giờ biết được tên thật của Gege, họ ít nhất cũng có thể yên tâm rằng họ không bao giờ phải gọi tác giả yêu quý của Jujutsu Kaisen là “Dukudami Milk”.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.