Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 08/10/2023, 15:15 PM

5 kiệt tác anime kinh dị hay nhất trong lịch sử anime: Phải xem ít nhất một lần

Dưới đây là 5 tác phẩm anime horror siêu đáng sợ và 'bánh cuốn', đừng bỏ lỡ 5 siêu phẩm này nếu như bạn là một dân cuồng kinh dị chính hiệu.

Có rất nhiều lý do khiến việc tạo ra một bộ anime thuần kinh dị là điều không hề đơn giản. Đầu tiên là hoạt hình vẽ tay không thể thiết kế được hoàn toàn sự căng thẳng và giá trị 'creepy pasta' của từng khung hình trên phương tiện truyền thông. Do đó, những bộ anime kinh dị khiến người xem phải rùng mình trở nên rất hiếm. Để mà liệt kê, chắt lọc được những bộ horror thực sự thì những tác phẩm đó phải thực sự xứng đáng. Dưới đây là 5 ví dụ minh chứng cho điều đó.

Ghost Hunt

Đối với các anime 'săn ma' điển hình, thì đây là một việc làm rất đơn giản và thú vị. Tuy nhiên ở Ghost Hunt, câu chuyện lại không đơn giản như thế. Nó đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bộ phim kể về một nhóm sinh viên thích phiêu lưu, họ tự gọi mình là hội  Nghiên cứu tâm linh Shibuya.

5 kiệt tác anime kinh dị mà bạn nên xem qua một lần

Ghost Hunt chủ yếu nói về các vấn đề tôn giáo, văn hoá, sắc tộc. Dù nó không quá kinh khủng như các bộ anime horror khác nhưng cũng có đủ các phân cảnh khiến người xem phải 'thót tim'.

Theatre Of Darkness: Yamishibai

Yami Shibai là một bộ phim kể về truyền thuyết đô thị của Nhật Bản, nó được chia ra thành nhiều tập ngắn. Tuỳ cách mà người xem cảm nhận nó để hình dung ra nội dung câu chuyện trong này. Nó giống như khiến ta rơi vào câu chuyện của một người bị tê liệt khi đang ngủ.

5 kiệt tác anime kinh dị mà bạn nên xem qua một lần_1

Mỗi một câu chuyện của Yamishibai đều có một bài học riêng và nó đều bắt nguồn từ  hóa và truyền thống Nhật Bản. Không nên xem bộ phim này khi 'tắt đèn' và ở một mình bạn nhé!

Mononoke

Nói về độ kinh dị, Mononoke dù không có quá nhiều phân cảnh 'jump scare' thế nhưng nó tỏ ra không hề thua kém các bộ phim khác. Từng thước phim của nó đều rất nhẹ nhàng và tâm trạng thế nhưng người xem vẫn đủ để cảm thấy ám ảnh. 

5 kiệt tác anime kinh dị mà bạn nên xem qua một lần_2

Mononoke lấy cảm hứng từ những bức tranh 'khiêu dâm' cổ xưa của Nhật Bản, nó kể về cuộc sống của một tráng sĩ trừ tà ẩn thân mình dưới hình hài của một thầy thuốc. Suốt bộ phim là những phân cảnh phiêu lưu và trừ tà đến 'ná thở' của người bán thuốc này. Nó đưa người xem đến những thế giới xa lạ và rùng rợn, nơi những đôi mắt bình thường của người dương không thể nào nhìn thấy rõ được.

XEM THÊM: Anime: 5 nhân vật ra đi quá sớm, khán giả tiếc thương luôn mong họ quay về

Shiki

Không cần những phân cảnh nhát ma rùng rợn, Shiki vẫn khiến người chơi phải 'bịt tai nhắm mắt' bởi những phân đoạn máu me đáng sợ. Bộ phim kể về cuộc sống yên bình của một thị trấn nhỏ ở tỉnh lẻ, đột nhiên một ngày người trong thôn 'chết dần chết mòn' vì một loại bệnh hạch kì quái, và sau khi chết họ đều biến thành 'ma cà rồng'.

5 kiệt tác anime kinh dị mà bạn nên xem qua một lần_3

Được biết, những cái chết này có liên quan tới một gia tộc cũ mới chuyển đến ở một lâu đài gần ngoại ô thị trấn. Nghe cốt truyện có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó cũng thể hiện được sự bi quan về hành vi của con người trong bộ phim này. Đây là anime rất đáng xem với những người hâm mộ horror thực thụ.

Perfect Blue

Cuối cùng là Perfect Blue, một bộ phim kinh dị tâm lý vô cùng đáng xem mà Nhật Bản từng tạo ra. Anime này hay ở chỗ có một yếu tố khuếch đại làm nên sự sợ hãi bằng cách tạo ra nhân vật chính nhút nhát, dễ bị tổn thương.

5 kiệt tác anime kinh dị mà bạn nên xem qua một lần_4

Sau khi rời bỏ công việc kinh doanh thần tượng để theo nghiệp diễn xuất, Mima Kirigoe bị theo dõi, quấy rối và bắt đầu đánh mất ý thức về bản thân. Perfect Blue phá vỡ tâm hồn của Mima, làm mờ ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng. Đây là một phim gây ám ảnh rất lớn về tâm lý và nếu là một người thích xem những bộ phim 'giật gân' như thế này thì không nên bỏ lỡ siêu phẩm này đâu nhé!

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về anime các bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.