Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 10/06/2023, 18:24 PM

Anime: Bằng cách nào mà Chihiro nhận ra rằng cha mẹ mình không có trong đàn lợn ở cuối Spirited Away?

Sau ngần ấy năm thì khi xem lại anime Spirited Away, các meFan biết Chihiro bằng cách nào mà biết rằng cha mẹ của cô bé không có trong đàn lợn cuối phim không?

Có thể nói rằng Spirited Away đã và sẽ luôn là một trong những tác phẩm anime kinh điển nhất mà Ghibli tạo ra. Không chỉ thu hút người xem bằng hình ảnh đặc sắc và cốt truyện đầy tính nhân văn mà Spirited Away còn đem đến một cái kết đầy nhân văn nhưng vẫn khiến người xem phải động não suy nghĩ.

Cụ thể là khi Yubaba đưa Chihiro đến gặp đàn lợn và nói rằng nếu cô bé chọn đúng cha mẹ của mình-người đã bị biến thành lợn ở đầu phim- thì cô cũng như cha mẹ sẽ được thoát khỏi nơi ấy. Chần chừ một hồi lâu, Chihiro liền biết rằng cha mẹ của mình không ở đây. Tuy nhiên, bằng cách nào mà Chihiro có thể biết được điều đó? Hãy cùng MGN.vn xem qua câu trả lời nhé.

Ghibli

Từ ngày bộ phim ra mắt cho đến nay, khá nhiều người hâm mộ đưa ra những câu trả lời khác nhau cho tình tiết này trong anime Spirited Away. Người thì cho rằng cô bé đã được mách nước trước về thủ đoạn này của Yubaba. Có người thì lại cho rằng vì Chihiro đã từng chăm cho những chú lợn trong chuồng, nên cô biết rõ các đặc điểm của từng con.

Tuy nhiên, tất cả đều không phải. Câu trả lời chính thức từ phía studio Ghibli đó là tới thời điểm cuối cùng của phim, cô bé Chihiro đã trải qua vô số trở ngại tại vùng đất Linh Hồn. Chính vì thế mà Chihiro đã làm chủ được một thứ mà Ghibli gọi là 'năng lượng sống'.

Ghibli

Để giải thích thêm thì Ghibli nói rằng vùng đất Linh hồn được xem là một nơi có rất nhiều năng lượng tâm linh. Khi tới đây và trải qua vô số biến cố, Chihiro đã học được cách nhìn lại quá khứ của chính bản thân cũng như của những người khác. Từ đây, cô bé đã có thể nhìn thấy con người thật sự đang bị che giấu bởi lớp vỏ bọc bên ngoài của họ.

Bằng chứng cho điều này đó chính là Chihiro đã có thể kết bạn được với Vô Diện - một nhân vật mà ai cũng nghĩ là kẻ ác khi lần đầu tiên xuất hiện trong nhà tắm công cộng. Không chỉ Vô Diện, Chihiro còn nhận ra rằng Haku là một vị thần sông. Chính vì vậy mà cô bé đã giúp anh phá bỏ được tấm bùa trên người bằng cách gọi tên thật của anh. Từ hai ví dụ trên, thì ta cũng có thể hiểu được rằng việc Chihiro thấy được cha mẹ mình không có trong đàn lợn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ghibli

XEM THÊM: Đoạn trailer của Jujutsu Kaisen mùa 2 khiến tác giả Akutami phải lo lắng cho bộ anime

Để có thể cập nhật thêm thông tin cũng như những sự thật thú vị về thế giới anime, các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.