Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 27/10/2022, 14:30 PM

Anime: Những nhân vật cảnh sát, thám tử và tổ chức thực thi công lý nổi tiếng nhất thế giới anime (P.1)

Cảnh sát, thám tử hay một tổ chức thực thi pháp luật là tuyến nhân vật phổ biến trong anime. Thế nhưng, đâu mới là những 'gương mặt' nổi bật hơn cả?

Hầu hết cốt truyện của các bộ anime đều được 'bảo vệ' bởi những người thực thi công lý. Họ được xây dựng với mục đích chống lại những kẻ phản diện và những kế hoạch xấu xa của chúng. Thông thường, các anh hùng anime là những người sở hữu khả năng đặc biệt, nhưng đôi khi họ đơn giản chỉ là các vị cảnh sát và thám tử bình thường.

Và dưới đây, trong phần 1 của bài viết, MGN.vn sẽ giới thiệu tới độc giả top 5 tổ chức thực thi pháp luật nổi tiếng nhất thế giới anime.

Cơ quan Thám tử Vũ trang (Bungo Stray Dogs)

Cơ quan Thám tử Vũ trang là một cơ quan toàn những người lập dị, hầu hết đều có khả năng siêu nhiên. Họ sử dụng sức mạnh đáng kinh ngạc của mình trong việc giải quyết các vụ án phức tạp.

Họ thường tham gia để xử lý những tội phạm mà cảnh sát bình thường không thể làm được, chẳng hạn như khi một vụ án cụ thể có liên quan đến những người siêu nhiên.

Thậm chí, họ còn được phép làm trái luật, điển hình là can thiệp vào cuộc điều tra của cơ quan chức năng, làm sai lệch thông tin, hoặc các cơ sở quay phim bí mật hoặc nghe lén điện thoại.

Cơ quan Thám tử Vũ trang (Bungo Stray Dogs)

Thủy quân lục chiến (One Piece)

Một trong ba cường quốc trên thế giới, Thủy quân lục chiến là lực lượng quân sự trên biển của Chính phủ Thế giới. Họ chịu trách nhiệm thực thi pháp luật, anh ninh quốc tế và các hoạt động quân sự.

Thủy quân lục chiến bao gồm nhiều người đàn ông rải rác khắp nơi trên thế giới, và nhiệm vụ chính của họ là mang lại công lý cho bất kỳ tội phạm nào - đặc biệt là cướp biển.

Để theo dõi nơi ở và hành động của hải tặc, Thủy quân lục chiến thâm nhập vào các băng hải tặc khác nhau để duy trì hoặc ngăn chặn việc tuyển dụng những người bình thường gia nhập hải tặc.

Thủy quân lục chiến (One Piece)

Hiệp hội Anh hùng (One Punch Man)

Hiệp hội Anh hùng bao gồm các anh hùng ở các thứ hạng khác nhau, với cấp độ S là cấp cao nhất và cấp độ C là cấp thấp nhất. Các anh hùng hoạt động riêng lẻ, nhưng đôi khi họ phải làm việc như một nhóm.

Khi thành phố bị đe dọa bởi lũ quái vật, nhiệm vụ của Hiệp hội Anh hùng là chiến đấu chống lại chúng khi số lượng quái vật ngày một tăng cao.

Ngoài việc chống lại quái vật, Hiệp hội anh hùng tồn tại để mang lại cho người dân sự yên tâm và một nơi ở tốt đẹp bằng cách bảo vệ họ, bao gồm những nguy hiểm nhỏ nhất. Trụ sở chính của họ thậm chí có thể hoạt động như một trung tâm sơ tán trong trường hợp xảy ra các cuộc xâm lược quy mô lớn.

Hiệp hội Anh hùng (One Punch Man)

>>XEM THÊM: One Punch Man vs My Hero Academia: Bộ manga nào có hiệp hội siêu anh hùng 'đỉnh' hơn?

Anh hùng chuyên nghiệp (My Hero Academia)

Giống như Hiệp hội Anh hùng trong One Punch Man, các Anh hùng chuyên nghiệp trong My Hero Academia sử dụng những điều kỳ quặc của họ để duy trì hòa bình và công lý.

Nhưng không phải tất cả những người đã đánh thức Quirks đều có thể trở thành Pro Heroes ngay lập tức. Họ phải trải qua quá trình đào tạo, các bài học trong học viện và các kỳ thi cấp giấy phép để trở thành những anh hùng chân chính mà mọi người có thể tin tưởng.

Những anh hùng chuyên nghiệp đáng chú ý của My Hero Academia bao gồm Endeavour, Nighteye, Gran Torino (đã nghỉ hưu), Eraserhead và All Might được yêu thích nhất mọi thời đại. Tất cả đều cống hiến hết mình để bảo vệ xã hội khỏi những kẻ xấu sử dụng Quirks của họ để giết, phá hủy và gieo rắc nỗi kinh hoàng.

Anh hùng chuyên nghiệp (My Hero Academia)

Konoha Anbu (Naruto)

Konoha Anbu là một nhóm hoạt động cùng với Lực lượng Cảnh sát Quân sự để duy trì hòa bình ở Làng Konoha. Vì tham gia vào các 'hoạt động đen' bí mật và nguy hiểm, họ buộc phải che mặt và sử dụng mật danh để che giấu danh tính của mình.

Các Anbu hoạt động theo nhóm do các thủ lĩnh của đội dẫn đầu, những người hành động trực tiếp theo lệnh của Hokage. Được huấn luyện để trở nên vô cảm, họ thường được giao những nhiệm vụ khó khăn như ám sát, do thám và loại bỏ các mối đe dọa trong Làng và thậm chí ở những vùng đất xa lạ.

Konoha Anbu (Naruto)

Ủy ban chống Quỷ ăn thịt (Tokyo Ghoul)

Ủy ban chống Quỷ ăn thịt (CCG) là một tổ chức điều tra các tội ác liên quan đến Ghoul ở Tokyo Ghoul. Họ bao gồm những Doves giỏi nhất (Điều tra viên CCG) và được trang bị Quinques và ý chí chiến đấu với kẻ thù không phải con người của họ.

Căn cứ của họ nằm ở Ward 1 nhưng họ hoạt động ở hầu hết tất cả những nơi có Ghoul. Trong phần sau của câu chuyện, lực lượng của CCG phát triển với sự bổ sung của Biệt đội Quinx — một nhóm gồm những Ghoul một mắt lai với Haise Sasaki (Kaneki Ken) làm thủ lĩnh.

Ủy ban chống Quỷ ăn thịt (Tokyo Ghoul)

Trên đây là những tổ chức thực thi công lý nổi tiếng nhất thế giới anime. Và ở phần 2 của bài viết MGN.vn sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn đọc những cá nhân là thám tử, cảnh sát giỏi nhất. Theo dõi để không bỏ lỡ bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.