Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 23/05/2022, 11:33 AM

Naruto: Top 5 thiếu sót đáng tiếc của cốt truyện

Dù bộ anime Naruto đã thu hút không biết bao nhiêu người hâm mộ với cốt truyện của mình, nhưng nếu 5 thiếu sót này được lấp đầy thì mọi thứ có vẻ sẽ tốt hơn.

Kể từ khi ra mắt, Naruto đã là một trong những tên tuổi sừng sỏ của thế giới anime nói chung và thể loại Shounen nói riêng. Một trong những lý do lớn nhất đó chính là dù là ở arc nào thì bộ anime cũng đều xuất hiện những nhân vật và khoảng khắc khiến người hâm mộ không thể rời mắt bất kỳ giây phút nào.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sẽ không có những cơ hội để đưa cốt truyện của bộ anime này lên thêm một tầng cao mới. Nhưng đáng tiếc rằng tác giả đã không thể đưa những chi tiết đó vào. Và đây chính là 5 điểm sẽ khiến cốt truyện hay hơn nếu được tác giả thêm vào.

5. Sakura không làm gì với khả năng ảo thuật thiên phú của mình

thiếu

Ảo thuật được mệnh danh là bí ẩn và khó thực hiện nhất trong cả 3 loại thuật trong Naruto. Rất ít nhân vật trong thế giới nhẫn giả ảo tưởng này chọn ảo thuật để làm sức mạnh tấn công chủ yếu của họ. Nhưng nếu đủ thuần thục để làm điều này thì nhẫn giả đó được kính sợ bởi rất nhiều người, Itachi chính là một ví dụ. 

Có thể ít fan biết nhưng Haruno Sakura được chính tác giả Kishimoto Masashi công nhận rằng cô có khả năng ảo thuật trời phú. Nhưng tiếc thay khía cạnh này rất ít được tác giả khai thác trong truyện. Nếu mọi thứ khác đi thì có lẽ Sakura cũng đã có một sức mạnh riêng cho bản thân chứ không cần phải học theo Tsunade.

4. Quá trình tập luyện của Naruto bị lượt bỏ

thiếu (1)

Xuyên suốt những sự kiện xảy ra giữa phần Naruto và Naruto Shippuden thì nhân vật Naruto đã trải qua từ 2 năm rưỡi cho tới 3 năm tập luyện cực kỳ khắc nghiệt. Sau khi quá trình tập luyện kết thúc thì Naruto như là một con người mới với những tạo hình và kỹ năng khác biệt.

Dù quá trình này đã xuất hiện một vài lần trong các cảnh hồi tưởng, nhưng nhiều fan cho rằng nếu công cuộc tập luyện của Naruto xuất hiện ngay đầu của Naruto Shippuden thì sẽ làm câu chuyện không những hay hơ mà còn dễ theo dõi hơn.

3.Mối quan hệ của Hinata và Naruto nên được xây dựng kỹ hơn 

thiếu (2)

Không phải mối quan hệ nào trong bộ anime Naruto cũng được tác giả miêu tả một cách kỹ càng. Mối quan hệ của Naruto và Hinata là một minh chứng hùng hồn cho việc đó. Sasuke và Sakura dù có khía cạnh tình cảm khá khó hiểu nhưng xuyên suốt quá trình phát triển thì cặp đôi này vẫn có kha khá tình huống xây dựng cho tình cảm của cả hai.

Nhưng với Naruto và Hinata thì không may mắn như vậy. Khía cạnh tình cảm đôi lứa của Naruto không được tác giả chú ý quá nhiều. Để làm mọi thứ tệ hơn thì những khung hình tình cảm từ phía Hinata chỉ xuất hiện trên các tập anime chứ Manga thì rất ít.

2. Quá trình tôi luyện để trở thành Hokage của Naruto

thiếu (3)

Tác giả đã thành công trong việc phát triển Naruto ở khía cạnh sức mạnh và sự chấp nhận của các nhân vật khác với Naruto. Dù có đầu óc khá đơn giản nhưng nhờ sự quyết tâm mà Naruto đã đạt được giấc mơ của mình.

Nhưng điều không được chú ý đó chính là quá trình học tập của Naruto. Để trở thành người phù hợp với vị trí dẫn đầu của một làng, thì sức mạnh thể chất và sự quyết tâm thôi thì vẫn chưa đủ. Vì thế Naruto đã phải đi học lại cùng với sự giảng dạy của thầy Iruka. Tuy nhiên quá trình phát triển này lại không được đào sâu để fan có thể thấy được quyết tâm của Naruto để trở thành Hokage.

1.Sasori tuy nguy hiểm nhưng lại bị tiêu diệt quá sớm

thiếu (4)

Với những khởi đầu của Naruto Shippuden, độ nguy hiểm và sức mạnh của nhân vật Sasori đã được tác giả miêu tả rất chi tiết. Vì thế người hâm mộ thời điểm đó chắc hẳn cũng đã có rất nhiều ấn tượng về nhân vật phản diện này.

Nhưng tác giã đã quá thiếu sót khi cho nhân vật này quá ít đất diễn cho đến khi anh gặp và giao đấu với Sakura. Một kẻ phản diện gây ấn tượng mạnh cho khán giả nhưng lại bị tiêu diệt bởi một trong những nhân vật không được ưa chuộng nhất vào thời điểm đó - Sakura- đã khiến fan lắc đầu ngao ngán vì sự thiếu sót của tác giả.

Dù còn rát nhiều thiếu sót khác, nhưng MGN.vn cho rằng 5 điểm trên chính là thứ khiến fan tiếc nuối khi không được thấy trong cả Manga và Anime. Tuy nhiên vẫn không phủ nhận được rằng sự thành công chung của toàn bộ cốt truyện. Các meFan thích khoảng khắc nào nhất của Naruto? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.