Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 27/11/2021, 16:00 PM

Boruto - Momoshiki và Naruto - Kurama, trạng thái sức mạnh nào vượt trội hơn?

Cả Boruto và người cha của mình là Naruto đều sở hữu nguồn sức mạnh bên trong khổng lồ, vậy đâu là điểm khác biệt giữa họ?

Ở thời điểm này, Boruto đang mất đi kiểm soát cơ thể bởi Momoshiki, mặc dù cậu có được sức mạnh vượt bậc nhưng nó lại là mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với bản thân Boruto và những người xung quanh. Tình trạng này rất giống với lúc cha của cậu – Naruto khi chưa khống chế được sức mạnh khổng lồ của Kurama. Cửu Vĩ đã giúp Naruto có mọi khả năng chiến đấu mạnh mẽ nhưng nó cũng là nguyên nhân tạo nên mọi sự đau khổ cho anh.

Momoshiki và Kurama đều mang đến cho Boruto cũng như Naruto nguồn sức mạnh lớn nhưng sự khác biệt giữa họ là gì?

Khả năng khống chế

1

Giống với Naruto, Boruto cũng phải trải qua giai đoạn mất kiểm soát cơ thể của chính mình khi bên trong cơ thể họ được điều khiển bởi Kurama hay Momoshiki.

Với Naruto, khi bị mất kiểm soát lần đầu bởi Kurama, lúc này anh đã tiến vào giai đoạn phiên bản thứ hai của chiếc “áo choàng” chakra cũng như bắt đầu kích hoạt chiếc đuôi thứ tư trở đi. Vào giai đoạn này, Naruto trở nên điên cuồng và có thể tấn công bất cứ kỳ ai, thậm chí là bạn bè của mình. Giải thích cho sự việc này là do Kurama vẫn chưa hóa giải được những khúc mắc trong lòng.

Còn đối với Boruto khi bị Momoshiki “xâm chiếm” lại có điểm khác biệt, cậu có phần bình tĩnh hơn và không mất kiểm soát, điều này có lẽ đến từ tính cách của Momoshiki. Tuy nhiên, dù gì chăng nữa Momoshiki vốn là nhân vật phản diện nên Boruto cũng bị ảnh hưởng phần nào tính tàn nhẫn.

Trong cuộc đối đầu với Boro, việc ra tay giết hắn một cách dã man của Boruto - Monoshiki đã cho thấy sự khác nhau với tính cách thật của Boruto đến mức nào. Chắc bạn cũng chưa quên cảnh Boruto-Momoshiki đã đâm hỏng mắt Rinnegan của Sasuke tại trận chiến chống lại Isshiki cũng là minh chứng rõ ràng cho điều này. Do đó, với tình huống một ngày nào đó Monoshiki muốn giết bạn bè của Boruto thì mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng tồi tệ.

Sức mạnh thể chất, tốc độ và kinh nghiệm chiến đấu

2

Trong trường hợp của Naruto, khi Kurama khởi động đuôi thứ sáu của phiên bản thứ hai, lúc này Naruto có thể nâng cấp khả năng chiến đấu lên đáng kể. Mọi yếu tố liên quan đến kỹ năng chiến đấu của anh như thể chất, tốc độ trở nên tốt hơn rõ rệt. Mặc dù, Naruto bị Kurama kiểm soát nhưng chúng ta nên lưu ý rằng thời điểm này Naruto cũng đã có nên tảng sức mạnh của riêng mình.

Trong khi đó, bên cạnh việc gia tăng sức mạnh đơn thuần, Boruto còn có được kinh nghiệm chiến đấu của Otsutsuki. Như chúng ta đã biết, nếu như một người sử dụng Karma thì có thể truy cập sức mạnh của Otsutsuki mà họ sở hữu. Thế nên, cho dù là người có sức mạnh tầm thường thì người đó cũng có thể trở thành người sở hữu sức mạnh khủng ngay tức khắc.

Monoshiki hấp thụ chakra, Kurama cung cấp lượng chakra lớn

3

Với nguồn gốc từ Kaguya, Cây Chakra và Thập Vĩ nên chắc chắn rằng lượng chakra của Kurama vô cùng dồi dào, kể cả khi cạn kiệt thì chỉ cần nghỉ ngời một chút là có thể hồi phục ngay. Ở khía cạnh khác, được biết các Otsutsuki không có nhiều chakra, đó là lí do họ cần đến chakra của người khác.

Như vậy cho đến hiện tại, Boruto vẫn không có dấu hiệu tăng lượng chakra mặc dù có Momoshiki bên trong. Trong phần truyện Kara Actuation đã đưa ra chi tiết Kakashi đánh giá chakra của Boruto là vô cùng bình thường. Nhưng vì có Otsutsuki đặc biệt là Momoshiki nên khả năng hấp thụ chakra sẽ vô cùng lớn.

Đó cũng là lí do Momoshiki – người điều khiển Boruto từng sừ dụng sức mạnh này để hấp thụ chakra từ cơ thể Naruto. Thế nhưng, nếu Momoshiki muốn kiểm soát Boruto lâu hơn thì hắn ta cần tránh hấp thụ nhiều chakra.

Boruto thay đổi ở dạng vạt chất, Naruto ở dạng chakra

4

Ở bất kì giai đoạn nào Kurama kiểm soát Naruto hay cả khi trao sức mạnh cho Naruto thì cơ thể của anh cũng không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng ngoại trừ chiếc áo choàng chakra (theo như Jiraiya đã gọi) khoác lên người Naruto. Có thể thấy, tất cả các phiên bản thay đổi của Jinchurik, chiếc áo choàng ấy vẫn luôn bao phủ toàn bộ cơ thể Naruto.

Mặt khác, khi bị Momoshiki chiếm hữu, Boruto phải trải qua một quá trình thay đội hình dáng. Trên đầu cậu mọc những chiếc sừng và kết quả cho sự biến đổi này khá giống với một Otsutsuki. Nhưng đó là khi Boruto mất kiểm soát mà thôi, điều này có nghĩa là nếu Boruto có thể khống chế được sức mạnh Momoshiki mà không mất lý trí thì sự biến đổi vật lý này sẽ không xảy ra.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.