Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/05/2022, 11:56 AM

Cách mà Dragon Ball nổi tiếng được cho tới ngày hôm nay

Mặc dù được ra mắt vào những năm 1990 nhưng đây chính là những lý do vì sao Dragon Ball vẫn còn giữ được sự yêu thích của nhiều người hâm mộ.

Trong toàn bộ thế giới anime nói chung và thể loại Shounen nói riêng thì có lẽ không có bất kỳ cái tên nào có thể vượt qua sự nổi tiếng của Dragon Ball. Tập đầu tiên bắt đầu cho cuộc hành trình này đó chính xác là vào năm 1986, nhưng cho đến tận 2022 thì bộ anime này vẫn chưa mất đi cái nhiệt vốn có của nó. 

Dù trong 36 năm của hành trình này, có rất nhiều bộ anime tên tuổi không kém Dragon Ball, nhưng một điều chắc chắn không làm được đó chính là thoát khỏi sự tàn nhẫn của thời gian. Vậy đâu là lý do khiến bộ anime này luôn luôn nổi tiếng trong tim của rất nhiều thế hệ khán giả?

Dragon Ball chính là định nghĩa của anime

chiêu (2)

Trong thời kỳ phát triển của các phim anime nói chung, thì có những khoảng thời gian có rất ít người biết định nghĩa thật sự của anime thật sự là gì, trong khi đó Dragon Ball đã là một bộ phim nổi tiếng và cực kỳ thu hút người hâm mộ. Không chỉ nổi tiếng về cốt truyện và tạo hình nhân vật, mà điểm nhấn đặc biệt hơn đó chính là những trận đấu sôi sục khí thế của cả phe chính diện cũng như phản diện.

Qủa thật không sai khi nói Dragon Ball chính là cha đẻ của những bộ anime Shounen thế hệ sau. Có khá nhiều tác giả nói rằng cảm hứng của họ chính là từ cuộc phiêu lưu tìm ngọc rồng của cậu bé Son Goku. Không dừng lại ở đó, Dragon Ball còn được nhận định là bộ phim đem rất nhiều người đến với thế giới anime nói chung và Shounen nói riêng.

Dragon Ball biết tự tái tạo bản thân

chiêu (3)

Như đã nhắc đến thì Dragon Ball vào thời 1990 đã để lại một ấn tượng khá lớn trong trái tim của người hâm mộ với những pha hành động pha lẫn hài hước của cậu bé Son Goku. Tuy nhiên tác giả của bộ anime này không hề ngủ quên trên chiến thắng mà luôn tìm cách để đưa bộ anime của mình hợp thời đại hơn nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của nó. Như ở Dragon Ball Z, các chiến binh còn đảm nhận trách nhiệm bảo vệ thế giới bên cạnh việc tìm kiếm các viên ngọc rồng đặc biệt. Không chỉ cốt truyện mà cách sáng tạo và nét vẽ cũng được tạo mới để có thể hợp xu thế hơn.

Không những vậy, Dragon Ball còn rất biết sử dụng những nhân vật của mình. Với những nhân vật phản diện đặc biệt như Piccolo, Vegeta hay thậm chí là thần hủy diệt Beerus, thì tác giả đã biến họ từ những kẻ thù nguy hiểm trở thành đồng minh đáng tin cậy. Từ đó khiến khán giả hứng thú hơn trong việc được thấy các sức mạnh đặc biệt được kết hợp với nhau.

chiêu (4)

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều anime thế hệ mới có thể xứng tầm với Dragon Ball như Boruto, My Hero Academia, ... nhưng để đạt được mức độ thành công xuyên suốt một khoảng thời gian dài và qua rất nhiều quốc gia như sáng tác của tác giả Toriyama Akira, thì đó dường như là bất khả thi. Điều gì khiến các meFan nhớ nhất về Dragon Ball? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.