Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 09/04/2022, 14:00 PM

Chiến thắng gọi tên ai giả sử Goku – Dragon Ball chiến đấu với Saitama – One Punch Man?

Goku (Dragon Ball) và Saitama (One Punch Man) đã không ít lần được các fan mang ra ‘tỉ thí’ để phân định liệu ai sẽ là kẻ chiến thắng nếu phải đối đầu?

Goku và Saitama lần lượt là những nhân vật chính nổi tiếng của hai franchise manga/anime đình đám hiện nay là Dragon Ball và One Punch Man. Hai ‘thanh niên’ này dù xuất thân từ hai tác phẩm hoàn toàn khác biệt nhưng lại thường được các fan mang ra ‘tỉ thí’, so sánh về mặt sức mạnh. Hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh vấn đề này, liệu Goku hay Saitama sẽ giành được chiến thắng nếu thực sự có một cuộc đối đầu?

Thực tế, với tư cách là một trong những chiến binh mạnh nhất vũ trụ Dragon Ball nhưng Goku không hẳn là bất bại khi từng trải qua không ít lần gục ngã trước đối thủ của mình. Mặt khác, Saitama có thể đánh bại những kẻ thù hùng mạnh chỉ bằng một cú đấm duy nhất – đúng như tên gọi hài hước của bộ truyện.

Chiến thắng gọi tên ai giả sử Goku – Dragon Ball chiến đấu với Saitama – One Punch Man_2

Mặc dù thành tích thắng/bại của Goku và Saitama không giống nhau nhưng người hâm mộ đã chỉ ra một tuyệt chiêu của Goku giúp anh ta có khả năng đánh bại Saitama trong một cuộc chiến tay đôi. Ultra Instinct, chính xác là như vậy!

Chiến thắng gọi tên ai giả sử Goku – Dragon Ball chiến đấu với Saitama – One Punch Man_1

Saitama sẽ nếm mùi thất bại bởi Ultra Instrinct từ Goku

Trong Dragon Ball Super phần cuối, năng lượng từ Spirit Bomb đã được Goku hấp thụ khi chiến đấu chống lại Jiren tại giải đấu vũ trụ. Anh ta đã ‘phá bỏ’ giới hạn bình thường của mình và khai thác sức mạnh thần thánh nhờ sự gia tăng sức mạnh về thể chất và năng lượng trong suốt cuộc thi. Trong khi Goku gặp vấn đề ở khoản làm chủ hình dạng ban đầu và duy trì hơn vài phút, gần như Saiyan đã giành được quyền kiểm soát nó vào cuối giải đấu (miễn là anh không duy trì trạng thái biến đổi quá lâu).

Chiến thắng gọi tên ai giả sử Goku – Dragon Ball chiến đấu với Saitama – One Punch Man_3

Liệu rằng, sự gia tăng sức mạnh thần thánh này có mạng lại nguồn sức mạnh đủ để Goku gây sát thương cho Saitama hay không? Vẫn không thể biết chắc nhưng ít ra nó thực sự gây chú ý, ngay cả trước khi Goku hoàn toàn làm chủ nó: phản xạ phòng thủ của Goku được ‘buff’ đến mức ảo diệu, có thể tránh được mọi tấn công nhắm vào mình vô cùng đơn giản. Theo đó, Super Saiyan Kefla mạnh mẽ đã bị anh ta loại bỏ, đồng thời Jiren cũng suy yếu dần rồi bị Goku, Frieza và Android 17 hạ gục ở cuối giải đấu. 

Sau thất bại bởi Moro, dưới sự chỉ đạo của thiên sứ Merus, Goku bắt đầu tập luyện để đánh bại kẻ thù mới và những tên tù nhân quỷ quyệt đã từng được anh giải thoát bằng Dragon Ball Namek. Giờ đây, Goku có thể biến đổi thành Ultra Instinct theo ý mình tuy nhiên vẫn chưa thể duy trì hình dạng này quá lâu do sức ép về thể chất. Thế nhưng, nhờ khả năng tăng sức mạnh theo cấp số nhân, mọi công việc và toàn bộ đối thủ đều bị Goku ‘dọn dẹp’ trong tích tắc bằng một đòn Kamehameha.

Chỉ cần né được cú đấm của Saitama, cơ hội chiến thắng gần như trong tay Goku

Thói quen tập luyện đơn giản đến kinh ngạc đã giúp Saitama tiêu diệt được toàn bộ đối thủ của mình. Khi và chỉ khi chặn đứng được cú đấm của nhân vật này thì đối thủ mới có cơ hội chiến thắng. Thật may, với Ultra Instinct, dù thuần thục hay không thì Goku vẫn có thể né tránh mọi đòn đánh của Saitama. Thậm chí, khi kết hợp cùng những khả năng mà Goku có được sau một hoặc ba cuộc luyện tập nữa thì Saitama chưa chắc đã ‘lọt vào mắt xanh’ của anh chàng.

Chiến thắng gọi tên ai giả sử Goku – Dragon Ball chiến đấu với Saitama – One Punch Man_4

Tóm lại, nếu Goku và Saitama thực sự đối đầu thì chắc chắn sẽ là trận đấu rất hấp dẫn vì đó là cuộc đụng độ của những anh hùng Anime, nơi phô diễn sức mạnh chiến đấu tối thượng. Không thể phủ nhận việc Goku có thể bị thương trước đòn tấn công khủng khiếp của Saitama nhưng cũng không quá nghiêm trọng với thể lực thực sự của anh chàng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.