Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 21/08/2022, 17:04 PM

Đính chính việc Tiktoker so sánh cá Việt và cá Hàn Quốc: Người trong cuộc xác nhận chỉ là hiểu nhầm!

Một sự việc không đáng có tại buổi họp báo HELLO KOREA của KTO đã tạo nên nhiều lùm xùm trong 24h qua, và rồi cuối cùng những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng tất cả chỉ là hiểu nhầm.

Ngày 20 tháng 8 vừa qua, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí ra mắt chiến dịch HELLO KOREA trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 đến 20/9/2022. MGN.vn cũng hân hạnh khi được là một trong nhiều khách mời có mặt tại buổi họp báo đầy ý nghĩa này và lắng nghe những chia sẻ từ đại diện KTO đến từ Hàn Quốc.

Trong nguyên văn lời phát biểu trong sự kiện, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Hy vọng thông qua sự kiện lần này, các hoạt động giao lưu và tìm hiểu giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc sẽ còn được diễn ra đa dạng hơn và thành công hơn nữa.”. Đây chính là mục tiêu quan trọng trong các hoạt động của KTO.

ông Lee Jae Hoon

ông Lee Jae Hoon

Tuy nhiên, sau chương trình đã có thông tin trên một số nền tảng mạng xã hội với nội dung “Hot tiktoker bị phóng viên chỉ trích” với nội dung gây hiểu lầm đáng tiếc. Nhiều đoạn video được chia sẻ trên Tiktok với nội dung Tiktoker Gói Mang Về sau những phát ngôn cho rằng “cá Hàn Quốc ngon hơn cá Việt Nam” và đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cho cộng đồng người xem.

Dẹp tan những lùm xùm đang diễn ra trong 24h qua, phía BTC sự kiện và cả Tiktoker, nhà báo trong cuộc đều lên tiếng đây chỉ là hiểu nhầm khi đoạn video ngắn trên không thể hiện rõ diễn biến tại buổi họp báo.

Nhiều đoạn video được chia sẻ trên Tiktok

Nhiều đoạn video được chia sẻ trên Tiktok

Nhà báo Dương Thủy - người đặt câu hỏi trong chương trình và nhận được chia sẻ rằng: Câu hỏi không mang tính chất chỉ trích như nội dung đăng tải trên mạng xã hội và muốn gợi ý thêm những cách tiếp cận sâu sắc, góc nhìn mới hơn dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok để có những đánh giá (review) sâu và đa chiều cho chuyến đi.

Nhà báo Dương Thủy

Từ phía Tiktoker Gói mang về – người đã có câu trả lời gây tranh cãi, Tiktoker đã trao đổi rằng: Bạn vốn là người không biết ăn cá và đã có nhiều clip review nhắc đến nội dung này trước khi họp báo diễn ra, không có ý chê bai ẩm thực Việt Nam và bạn cũng đã từng có nhiều video ca ngợi ẩm thực Việt Nam. Trong chuyến trải nghiệm tới Hàn Quốc, vì là món ăn mới bạn đã thử và trả lời theo cảm nhận của mình. Do câu trả lời chưa được gãy gọn và nói được hết ý nên gây ra sự hiểu lầm, tranh cãi đáng tiếc về việc này.

Qua sự việc này, Gói Mang Về cũng lên tiếng xin lỗi trên facebook cá nhân của mình:

hb7
Chia sẻ đến từ phía Tiktoker Gói mang về người đã trả lời câu hỏi phỏng vấn về ẩm thực Hàn Quốc gây tranh cãi

Chia sẻ đến từ phía Tiktoker Gói mang về - người đã trả lời câu hỏi phỏng vấn về ẩm thực Hàn Quốc gây tranh cãi

Câu chuyện được chia sẻ hiện nay không thể hiện được toàn bộ không khí và nội dung của buổi gặp mặt, gây hiểu nhầm không đáng có. Vì vậy, KTO và bản thân của MGN.vn với tư cách là một đơn vị khách mời có mặt trực tiếp tại buổi họp báo đó mong rằng tranh cãi này sẽ được làm sáng tỏ. Mong các bạn hãy cùng chia sẻ những thông tin đính chính này để có thể không ảnh hưởng đến vấn đề của hai quốc gia và đối với cá nhân nhà báo hay Tiktoker đang bị mắc phải những tranh cãi không đáng có.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Nam phụ Tết Ở Làng Địa Ngục 'gây bão' với ngoại hình cực phẩm, dù lấm lem bùn đất vẫn không bị 'dìm hàng'
Nhân vật cậu Đức trong bộ phim kinh dị 'Tết Ở Làng Địa Ngục' được CĐM khen ngợi hết lời vì ngoại hình điển trai cùng nụ cười tỏa nắng.
Cô giáo 9x 'gây bão' MXH với nhan sắc tựa 'Thần tiên tỷ tỷ', đi dạy chỉ diện áo dài mà vẫn cuốn hút
Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cô giáo 9x này còn khiến CĐM bất ngờ với sở thích diện áo dài đi dạy cả tuần mà chẳng bao giờ 'đụng hàng'.
Tiktoker được ví như 'tiên nữ', bỏ filter ảo diệu lộ nhan sắc thật khiến fan há hốc
Tiktoker Bành Thập Lục được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" mỗi khi xuất hiện trên MXH. Rời xa "bộ lọc ảo diệu", visual khiến ai nấy trầm trồ hơn.
Bạn trai Hoa hậu Ý Nhi 'đập tan' tin đồn chia tay bằng một câu nói chuẩn 'Bạn trai quốc dân'
Bạn trai của Hoa hậu Ý Nhi đã có những chia sẻ khiến dân tình đồng cảm và ngưỡng mộ trước tình cảm của cặp đôi, đặc biệt là khi có thông tin nàng hậu sẽ đi du học.
Dân tình lùng sục infor cô gái dạy bơi HOT nhất MXH: Chỉ nhận học viên trên 1m7
Danh tính về cô giáo dạy bơi chỉ nhận học viên trên 1m7 'gây bão' MXH được dân tình tìm ra đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Sự thật sau đoạn video shipper Thái bay sang Singapore để mua cơm cho khách
Một đoạn video ghi lại cảnh shipper người Thái Lan bay sang tận Singapore để mua cơm gà theo đặt hàng của khách trên ứng dụng đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Nữ sinh viên 21 tuổi công khai bí quyết mua nhà tiền tỷ giữa thành phố lớn
Ở tuổi 21, nữ sinh viên đã mua nhà, sở hữu cơ ngơi mà bao người ao ước. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình để đạt được mục tiêu lớn này.
DJ Mie chán hở bạo, 'đánh úp' loạt ảnh như nàng thơ: Vòng eo siêu thực chiếm trọn spotlight
DJ Mie được ví như "tắc kè hoa" khi biến hóa đa dạng trong nhiều tạo hình từ gợi cảm đến ngọt ngào tựa nàng thơ. Mỗi lần xuất hiện đều khiến dân tình say nắng.
Xuất ngoại giữa thị phi, Bùi Quỳnh Hoa đứng trước nguy cơ 'tay trắng' tại Miss Universe 2023
Tại Miss Universe 2023, Bùi Quỳnh Hoa rơi vào "thế khó" khi phải đối đầu với hàng loạt thí sinh nặng ký, vừa chịu một phần áp lực vì loạt ồn ào diễn ra trong nước.