Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 01/07/2023, 18:23 PM

Độc lạ - Vì sao phần lớn các nhân vật Anime lại không giống người Nhật?

Nhật Bản là 'cái nôi' cũng như là nơi nuôi dưỡng và phát triển của Anime. Nhưng tại sao các nhân vật trong thế giới này lại không giống người Nhật cho lắm?

Anime là hoạt hình, nhưng là hoạt hình của Nhật Bản. Trong những năm gần đây (nhất là sau thời kỳ Covid-19), Anime đã 'nở rộ' và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều bộ Anime thậm chí còn được xem là 'ăn đứt' hoạt hình phương Tây cả về chất lượng lẫn lượng khán giả hâm mộ. 

Tuy nhiên, có một 'fun fact' khá thú vị mà khi nhắc đến Anime hẳn nhiều người hâm mộ sẽ không khỏi phì cười, rằng phần lớn các nhân vật trong thế giới Anime rất khác người Nhật, đặc biệt là đôi mắt, tại sao lại như thế?

Phần lớn các nhân vật trong thế giới Anime rất khác người Nhật, đặc biệt là đôi mắt

Lưu ý: Mọi giải thích chỉ mang tính chất 'for fun', chúng ta chỉ nên xem tham khảo thôi nhé!

>>XEM THÊM: Anime: TOP 5 nhân vật phụ tuyệt vời nhất trong thế giới anime

Đó thực sư là một câu hỏi thú vị, ngay cả MGN.vn cũng vậy, ngay từ lần đầu tiếp xúc với Anime là mình đã có thắc mắc tương tự. Nhưng đó là cảm nhận chung của nhiều người chứ chưa có đáp án hay xác nhận từ bất kỳ ai.

Dành cho những ai chưa biết, Anime dựa trên hoạt hình của Mỹ, được thiết kế đặc biệt trông giống các nhân vật Mỹ để thu hút khán giả quốc tế. Một trong những Mangaka đầu tiên đã lấy cảm hứng từ các nhân vật Disney vào năm 1950 và bắt đầu vẽ các nhân vật của họ theo cách đó. 

da trắng và đôi mắt rất to, vốn là những đặc điểm mà người Nhật rất thích

Một nguyên nhân khác khiến các nhân vật Anime không giống người Nhật là Anime dựa trên trí tưởng tượng và các nhân vật trông rất hoàn hảo. Họ thường có làn da trắng và đôi mắt rất to, vốn là những đặc điểm mà người Nhật rất thích. Hơn nữa, đối với một số Mangaka thì việc vẽ mắt nhỏ là rất khó.

Trong khi đó, mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, việc thêm cảm xúc vào mắt nhỏ là không thể. Vậy nên, các mangaka mới vẽ đôi mắt to để miêu tả cảm xúc một cách chính xác và dễ dàng hơn.

Mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, việc thêm cảm xúc vào mắt nhỏ là không thể

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức mới về các bộ Anime/Manga hay nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.