Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 31/03/2023, 15:19 PM

Doraemon Movie 42: Những 'bằng chứng thép' cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm của 'Mèo Ú U60'

Là 'phim ăn cơm' của biết bao thế hệ khán giả Anime, Doraemon dù 'tuổi đời' đã cao nhưng sức hot thì chưa bao giờ giảm. Bằng chứng sẽ có ngay trong bài viết này!

Hầu hết khán giả Việt Nam, dù già hay trẻ đều biết đến bộ anime Doraemon. Bộ truyện này nổi tiếng đến mức trở thành 'phim ăn cơm', 'phim gối đầu' của biết bao thế hệ. Theo thời gian, 'hàng tấn' tác phẩm mới đã ra đời với độ xuất sắc không kém nhưng vị trí của Doreamon vĩnh viễn không thể bị thay thế hay lu mờ. 

Doreamon vĩnh viễn không thể bị thay thế hay lu mờ

Có rất nhiều lý do để khẳng định điều này. Trước hết, hình ảnh Chú Mèo Máy thông minh đến từ thế kỷ 22 đã xuất hiện dưới dạng nhiều hình thức 'nhượng quyền thương mại' trên khắp thế giới. Mỗi ngày các tập phim được phát sóng trên YouTube vẫn 'lên views' không ngừng nghỉ bởi rất nhiều người cày đi cày lại. 

>>XEM THÊM: Doraemon: Những bảo bối 'đáng sợ', dư sức hủy diệt cả hành tinh của Mèo Ú

hình ảnh Chú Mèo Máy thông minh đến từ thế kỷ 22 đã xuất hiện dưới dạng nhiều hình thức 'nhượng quyền thương mại' trên khắp thế giới

Đặc biệt hơn, bằng chứng gần nhất cho thấy sức nóng của Doraemon chưa bao giờ giảm là Movie 42 xuất sắc giữ vị trí số 1 phòng vé ở Nhật Bản trong tuần thứ 4 khởi chiếu. 

Dành cho khán giả chưa biết, Movie 42 có tiêu đề Eiga Doraemon: Nobita to Sora no Utopia (hay Doraemon the Movie 2023: Nobita's Sky Utopia). Trong tuần thứ 4 được khởi chiếu tại Nhật Bản, phim lần lượt xác lập những con số 'khủng' gồm 322 nghìn vé bán ra, 392.306.080 yên (khoảng 2,99 triệu đô la Mỹ) doanh thu từ thứ sáu đến chủ nhật. Chỉ trong một tháng, bộ phim bán được tổng 2,11 triệu vé và thu về 2.548.879.730 yên (khoảng 19,47 triệu đô la Mỹ).

Doraemon the Movie 2023: Nobita's Sky Utopia

Chỉ với từng nấy số liệu của Movie 42 thôi cùng những dẫn chứng cơ bản nói trên, còn ai dám cạnh tranh danh xưng 'tượng đài' với một bộ truyện lâu đời như Doraemon?

Xuất hiện lần đầu vào năm 1969, Doraemon là nhân vật hư cấu được sáng tác bởi tác giả Fujiko F. Fujio, cho đến nay đã là hơn 54 năm nhưng sức hút thì chưa bao giờ giảm. Thậm chí, chú mèo máy Doraemon cùng những người bạn đã trở thành ký ức, tuổi thơ của biết bao bạn trẻ ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bộ phim với cốt truyện hài hước, thú vị xen lẫn những yếu tố đầy nhân văn. 

Chú mèo máy Doraemon cùng những người bạn đã trở thành ký ức, tuổi thơ của biết bao bạn trẻ ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Cuối cùng, để không bỏ lỡ những nội dung hay xoay quanh các bộ truyện nổi tiếng thì nhớ theo dõi MGN.vn thường xuyên nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.