Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 17/11/2021, 10:15 AM

Dragon Ball: 5 bí mật kỳ lạ về cơ thể của Gohan

Không có nghi ngờ gì về việc Gohan là một nhân vật quyền lực trong vũ trụ Dragon Ball, nhưng sự thăng trầm quyền lực của anh ta đến từ nhiều bí mật về cơ thể.

1

Tại sao Gohan lại có nhiều tiềm năng nhất?

Gohan là một trong số ít nhân vật sử dụng điểm yếu của bản thân làm “nhiên liệu” để đánh thức sức mạnh nội tại của mình. Trong Cell Games, anh đã có thể vô hiệu hóa mối đe dọa từ Cell với sự giúp đỡ của một Goku tâm linh, và sức mạnh của anh dường như tiếp tục phát triển. 

Sau khi tiêu diệt Bojack và thủy thủ đoàn của anh ta trong Dragon Ball Z: Bojack Unbound, bầu trời là giới hạn đối với Gohan. Câu hỏi thực sự duy nhất là sức mạnh này đến từ đâu, nhưng nó thực sự không quan trọng với thực tế là Gohan đang đại diện cho những gì Saiyan có khả năng.

2

Gohan đã phát triển một tính cách kiêu ngạo khi anh ta biến thành Super Saiyan 2, hoàn toàn 180 độ so với phong thái bình thường của anh ta. Vegeta là người nổi tiếng nhất về sự tự phụ của mình, và ngay cả Goku cũng đã từng có thời điểm của mình, nhưng để Gohan trở nên đĩnh đạc và tập trung vào nhiệm vụ chiến thắng chỉ nâng cao vị thế của anh ta như một Saiyan mạnh mẽ. Gohan học các kỹ thuật mới trong nhiều năm và hiện đã phát triển Dạng tối thượng của mình, nhưng dường như đã quá muộn. Nếu cuộc hành trình của Gohan bắt đầu từ thời điểm năng lực của anh ta thức tỉnh, cuộc hành trình của anh ta sẽ thỏa mãn hơn.

Tại sao Gohan có đuôi?

Tiếp tục với cái đuôi xuất hiện trở lại của Gohan, anh ta là Half-Saiyan thế hệ mới duy nhất từng mọc đuôi. Biến thành một con vượn lớn là một nghi thức dành cho tất cả người Saiyan, nhưng sau sự biến đổi của Gohan, các thế hệ trẻ đã không phát triển đuôi để phản ánh mối quan hệ của họ với sự biến đổi của văn hóa Saiyan. Trunks và Goten đều là Half-Saiyan giống như Gohan, nhưng chúng không được hiển thị với đuôi của riêng mình vì chúng chưa biến thành Grate Apes.

3

Người ta cho rằng thế hệ trẻ mạnh mẽ và không cần phải biến đổi, nhưng lý do đằng sau việc không có đuôi có thể là Toriyama không bao giờ cố gắng sửa chữa lỗi thiếu sót nhỏ đó. Bất chấp điều đó, tại thời điểm này trong bộ truyện, có vẻ như truyền thuyết về loài Vượn lớn và cái đuôi đã trở thành dĩ vãng.

Làm thế nào mà Gohan để mất đuôi của mình?

Ở một trong những tập phụ của Dragon Ball Z , Gohan và Piccolo đang luyện tập, và Gohan biến thành một con vượn lớn sau khi nhìn vào mặt trăng tròn. Con vượn hung hãn gặp nhiều rắc rối hơn và sau khi vụ lộn xộn được giải quyết, Piccolo đã loại bỏ đuôi của Gohan vì nhận thấy rằng đó là nguồn gốc của vấn đề.

4

Sau đó, trong Saiyan Saga, có một khoảnh khắc khi Gohan biến thành một con Great Ape, và các nhà làm phim hoạt hình đã phải đưa cái đuôi của anh ta vào mà không đưa ra lý do chính đáng cho việc nó xuất hiện trở lại. Thành thật mà nói, chiếc đuôi có thể đã biểu hiện từ sự biến đổi ban đầu, nhưng nếu không có lời giải thích thích hợp, chúng ta sẽ phải sống với thực tế rằng Gohan có thể mọc lại đuôi của chính mình khi anh ta trở thành một con vượn lớn.

Gohan có thị lực kém không?

Kính của Gohan không chỉ là vẻ ngoài. Không ai trong số những người Saiyan khác từng cần đến sự hỗ trợ của kính mắt để thực hiện các hoạt động hàng ngày, nhưng Gohan dường như là ngoại lệ. Thật khó tin rằng hậu duệ của một chủng tộc chiến binh ưu tú lại có thị lực kém, đặc biệt nếu anh ta là người duy nhất. Anh ấy không chỉ áp dụng vẻ ngoài lập dị khi bắt đầu đi học, mà còn giữ chúng khi trở lại trận chiến sau một thời gian gián đoạn ngắn trong Dragon Ball Super. Không cần phải nói, khi Gohan biến thành Super Saiyan, anh ta sẽ mất kính hai tròng và có thể thống trị như anh ta thường làm.

5

Thực tế là anh ta bỏ kính sau khi biến Super Saiyan có nghĩa là anh ta có thể không cần chúng ngay từ đầu. Nếu không, việc biến Super Saiyan sẽ tăng cường tầm nhìn của anh ta, hoặc anh ta có thể dựa vào bản năng của mình nhiều hơn nữa. Sau khi hoàn nguyên từ Super Saiyan, anh ta được hiển thị đeo kính của mình một lần nữa, vì vậy chắc chắn có điều gì đó đang xảy ra với thị lực của anh ta. Điều đó hoặc các nhà thiết kế nhân vật chỉ thích thay đổi giao diện của Gohan một cách nhất quán.

Gohan thông minh như thế nào?

Hầu hết đều không nhận ra rằng khả năng của Gohan không chỉ là kết quả của quá trình luyện tập mà còn bắt nguồn từ chỉ số IQ cao của anh ấy . Khi mới 4 tuổi, Gohan đã có thể thông thạo những phức tạp của lượng giác. Hầu hết trẻ em hầu như không bắt đầu đi học khi mới 4 tuổi, nhưng Gohan luôn đi trước đám đông nhiều bước. Chỉ số IQ cao của Gohan đã được Chi-Chi khen ngợi, và đó là một trong những đặc điểm khiến anh ta trở thành một đối thủ xứng đáng. Trí thông minh của anh ta không được gọi là nhiều, nhưng không có gì ngạc nhiên khi anh ta có thể thành thạo nhiều khả năng tương đối nhanh chóng.

6

Ngoài việc chiến đấu, anh ấy thực sự đưa kiến ​​thức của mình vào bài kiểm tra bằng cách đi học và thực hiện bản thân trong thế giới làm việc. Có lẽ nếu Gohan áp dụng bản thân nhiều hơn vào việc huấn luyện như Goku, anh ấy có thể đã đạt được sức mạnh vượt trội hơn cha mình!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.