Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/01/2023, 13:15 PM

Dragon Ball: Liệu Krillin có làm đúng khi tha mạng cho Android 18 trong Cell saga?

Nếu xem xét kỹ lại hành động tha mạng cho Android 18 trước đây của Krillin trong Dragon Ball Z, thì liệu đó có phải là một nước đi đúng đắn của nhân vật này?

Có thể nói rằng Dragon Ball Z đã luôn là một trong những phần Dragon Ball được nhiều người hâm mộ nhớ đến nhất từ trước đến giờ. Trong đó, các phản diện đóng một vai trò không nhỏ cho sự thành công này. Và Cell là một trong những phản diện lớn nhất của Dragon Ball Z. 

Nhưng trong saga về Cell, một bước ngoặc lớn nhất cho sự hoàn thiện của Cell đó là việc Krillin đã tha mạng cho Android số 18. Dù về sau Krillin đã có một cô vợ đẹp, nhưng liệu hành động của anh lúc đó có thật sự là đúng? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Dragon Ball

Nếu xem xét thật kỹ thì hành động tha mạng sống cho Android 18 của Krillin là hoàn toàn không hề sai. Lý do đầu tiên đó chính là vì Android 18 không hề độc ác như những phản diện khác. Những nhân vật phản diện trong Dragon Ball Z đều mang tính cách ác độc cũng như là nham hiểm. Tuy nhiên, Android có một chút khác biệt, ít nhất là Android 16, 17 và 18 không hề có sự độc ác trong họ. Điều này là do số 16 hoàn toàn là người máy. Còn số 17 và 18 thì trước đây đã từng là con người.

Số 17 và 18 chưa bao giờ được thể hiện là tham gia vào các hành động tàn ác giống như những ác nhân khác, ít nhất đó là sự thật trong dòng thời gian của Goku. Do đó, một người đã từng sinh sống trong chùa như Krillin có thể hoàn toàn đã cảm nhận được điều gì đó tốt đẹp bên trong Android 18. Bên cạnh đó, Krillin không hề cảm nhận được rằng số 18 có ý định thủ tiêu anh hoặc bạn của anh như những tên ác nhân trước đây đã làm. Nên 'thầy chùa' không nỡ ra tay là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Dragon Ball

Bên cạnh đó, còn một lý do nho nhỏ để Krillin có thể yên tâm tha mạng cho Android 18. Đó chính là những người đã bị Perfect Cell tiêu diệt có thể dùng ngọc rồng để ước cho họ sống lại. Thông qua phương pháp này mà các anh hùng của Dragon Ball đã có thể trở lại sau những thất bại thảm hại của bản thân. Vì vậy, dù Cell có thể đạt được toàn bộ sức mạnh của mình bằng cách hấp thụ Android 18, nhưng Krillin biết rằng, miễn là các Viên ngọc rồng được thu thập, thì mọi thứ có thể được sửa chửa.

Cho nên việc cứu mạng Android 18 và thuyết phục cô ấy đứng về phe chính nghĩa là điều nên làm. Xét rằng trong tương lai thì mọi thứ đã ổn thỏa và Krillin đã có vợ hiền con ngoan thì khó có thể đổ lỗi cho anh trọc này vì đã cố gắng cho ai đó cơ hội thứ hai.

XEM THÊM: [Vén màn sự thật] Dragon Ball: Cái tên Gohan không phải được đặt theo ông nội của Goku

Dragon Ball

Có thể nói rằng việc Krillin cứu Android 18 không chỉ đề cao tính nhân văn cũng như tình người trong một bộ manga chú trọng về chiến đấu, mà nó còn đem đến một kết cục tốt đẹp cho anh chàng này. Vậy còn các meFan nghĩ sao về hành động trượng nghĩa này của 'thầy chùa' Krillin? Mọi người hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.