Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 30/12/2022, 15:14 PM

[Vén màn sự thật] Dragon Ball: Cái tên Gohan không phải được đặt theo ông nội của Goku

Dù vô số fan của Dragon Ball tin rằng con trai Gohan được đặt tên theo ông nội của Goku, nhưng sự thật thì lại khó hiểu hơn rất nhiều.

 Đối với người hâm mộ của bộ anime/manga Dragon Ball, thì chắc hẳn mọi người đã không còn xa lạ với cái tên Son Gohan. Anh chính là con trai trưởng của nhân vật chính Son Goku. Và đặc biệt là kha khá fan tin rằng Goku đã dùng tên của ông nội là Gohan để đặt cho con trai của mình. Tuy nhiên, có một sự thật rằng cái tên Gohan không có nguồn gốc như vậy. Vậy thì cái tên Gohan ấy từ đâu mà ra? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Dragon Ball Gohan

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Gohan không được đặt tên theo ông nội của Goku, ít nhất đây là những gì mà anime của Dragon Ball đã từng giải thích trong quá khứ. Cụ thể rằng trong tập 171 của Dragon Ball Z mang tên " Những ký ức về Gohan" đã giải thích điều này. Trong tập ấy, Chi-Chi đã có một đoàn hồi tưởng về thời điểm khi Gohan chỉ là một đứa bé chưa được đặt tên. 

Khi ấy, Goku, Chi-Chi và cha của Chi-Chi đang vắt óc để suy nghĩ ra cái tên hay nhất cho đứa con/cháu đầu lòng. Khi ấy, vì Chi-Chi muốn con mình trở thành một nhà bác học trong tương lai, chính vì thế mà những cái tên như Einstein hay Archimedes. Cha của Chi-Chi cũng liệt kê ra một số cái tên ấn tượng. Nhưng có vẻ như cậu bé Gohan lúc ấy đã từ chối những cái tên ấy bằng cách khóc thật to.

Dragon Ball Gohan

Vào thời điểm ấy, người cha Goku nghĩ rằng chắc hẳn con trai mình đang đói, và rồi anh tự nghĩ đến cơn đói bụng của bản thân. Chi-Chi liền trách Goku và nói rằng sáng nay anh đã ăn sáng rất nhiều rồi, nên bây giờ đợi tới bữa trưa đi rồi sẽ được ăn nữa. Trong tiếng Nhật, bữa sáng có thể được phát âm là asagohan (朝ごはん) còn bữa trưa sẽ là hirugohan (昼ご飯). Và cả hai cụm từ này đã khiến cậu bé đang khóc ầm kia bật cười một cách sảng khoái.

Lúc ấy, Goku muốn đảm bảo rằng con mình sẽ cười nhiều hơn, nên anh đã lặp đi lặp lại từ gohan ( nghĩa là cơm (ご飯) trong tiếng Nhật). Ngay lúc này, Goku mới nhìn vào viên ngọc rồng 4 sao, và anh hiểu rằng đó chính là dấu hiệu từ vũ trụ, nên anh đã đặt tên cho con trai mình là Gohan.

Việc hiểu lầm này là đến từ phiên bản Dragon Ball được làm lại bằng Tiếng Anh. Trong phiên bản tiếng Anh, thì thay vì nói về bữa sáng và bữa trưa, Chi-Chi lại nói rằng "ông nội Gohan không dạy anh cách cư xử sao. Và phần còn lại thì các meFan đã biết, cậu bé kia nghe thấy từ Gohan và cười. Để rồi phiên bản tiếng Anh tiếp tục bằng cách Goku đặt cho con trai mình là Gohan.

XEM THÊM: Dragon Ball: Top 5 nhân vật sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất của Goku nếu họ 'quay xe' thành ác nhân

Dragon Ball Gohan

Có thể nói sự hiểu lầm này đã vô tình khiến mối quan hệ trong gia đình của Goku ngày càng khắn khít hơn. Và dù là cái tên Gohan có được từ đâu đi chăng nữa, thì cậu vẫn là một trong những nhân vật thông minh cũng như sở hữu tiềm năng lớn nhất trong các chiến binh Z. Vậy còn các meFan thì có suy nghĩ như thế nào về cái tên Gohan? Hãy cho MGN.vn biết suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.