Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/05/2022, 04:01 AM

Dragon Ball: Những cảnh phim gây tranh cãi kịch liệt cho khán giả Mỹ

Trong những ngày đầu phát sóng, Dragon Ball chủ yếu hướng đến trẻ em ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, anime liên tục phải đối mặt với những kiểm duyệt nặng nề từ chính phủ.

Trong những ngày đầu phát sóng anime, series Dragon Ball và nhất là Dragon Ball Z chủ yếu hướng đến đối tượng trẻ em tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tác phẩm thường xuyên phải đối mặt với những hạn chế nặng nề dưới hình thức kiểm duyệt. Trong khi nhiều phân cảnh được coi là phù hợp với trẻ em theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chẳng hạn như việc sử dụng máu thường xuyên của Dragon Ball Z lại không phù hợp với đạo đức của người Mỹ.

Dragon Ball Z đã trải qua vô số điều chỉnh, bao gồm luôn các trường hợp vi phạm 1 lần. Mặc dù người hâm mộ Hoa Kỳ vẫn coi Dragon Ball Z là một trong những anime hay nhất mọi thời đại nhưng phiên bản này vẫn bị cắt và thay đổi đáng kể.

Dưới đây là top 5 cảnh phim Dragon Ball gây tranh cãi kịch liệt đối với khán giả Mỹ.

Lật ngược lại Goku

Dragon Ball Những cảnh phim gây tranh cãi kịch liệt cho khán giả Mỹ_1

Trong câu chuyện Namek, khi Goku và Recoome đang chiến đấu, một trong những phân cảnh được kiểm duyệt rõ ràng nhất của Dragon Ball Z sẽ lộ ra. Trong thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi ở trận chiến với Goku, Recoome đưa ngón tay giữa ra sau như một biểu tượng của sự thiếu tôn trọng.

Tuy nhiên, vì lý tưởng và hành động kiểm duyệt, khán giả Mỹ đã không để ý đến hình ảnh đồ họa này, đảm bảo rằng chỉ có người hâm mộ Nhật Bản mới được chứng kiến ​​khoảnh khắc nóng bỏng ấy.

Cuộc tàn sát của Dodoria

Dragon Ball Những cảnh phim gây tranh cãi kịch liệt cho khán giả Mỹ_2

Một trong những điều chỉnh kiểm duyệt hợp lý hơn trong Dragon Ball Z diễn ra trong câu chuyện Namek. Frieza và những người đàn ông hàng đầu của anh ta: Dodoria và Zarbon, được nhìn thấy đang đi từ làng này sang làng khác của Namekian để tìm kiếm các thiết bị ban điều ước cùng tên từ rất sớm.

Cuối cùng, chiến binh Namekians nổi lên để chiến đấu với hai người sau, đỉnh điểm là Dodoria giết họ không thương tiếc, tấn công bằng nắm đấm và cánh tay của anh ta xuyên qua một trong số họ. Mặt khác, các nhà kiểm duyệt Mỹ chỉ cho thấy Dodoria đánh vào lưng chiến binh trước khi anh ta gục xuống đất vì khuất phục.

Tạp chí của Master Roshi

Dragon Ball Những cảnh phim gây tranh cãi kịch liệt cho khán giả Mỹ_3

Trong suốt loạt phim Dragon Ball, Master Roshi được biết đến là người có nỗi ám ảnh với tất cả mọi thứ liên quan đến phụ nữ. Điều này bao gồm cả tình yêu của anh ấy đối với việc đọc sách, với tài liệu tiêu dùng chính của anh ta là phiên bản tạp chí Playboy của bộ truyện.

Tuy nhiên, đối với khán giả Mỹ, ‘tài liệu đọc’ đã được sửa đổi thành những tờ báo hoặc tạp chí chung chung và có thể chấp nhận được, không có chủ đề rõ ràng.

Địa ngục hay HFIL

Dragon Ball Những cảnh phim gây tranh cãi kịch liệt cho khán giả Mỹ_4

Một lựa chọn kiểm duyệt đáng ngờ khác trong Dragon Ball Z là việc đổi tên thành 'Địa ngục'. Goku lần đầu tiên bắt gặp phiên bản của bộ truyện về điểm đến thế giới bên kia trong truyện truyền thuyết khi anh rơi khỏi Snake Way trên đường đến thế giới của King Kai .

Trong phiên bản tiếng Nhật, khu vực này rõ ràng được gọi là Địa ngục, thể hiện rõ ràng qua dòng chữ trên áo của hai người đàn ông chào đón Goku. Tuy nhiên, đối với khán giả Mỹ, những chiếc áo có dòng chữ HFIL, được cho là tượng trưng cho 'ngôi nhà dành cho những kẻ thất bại vô hạn'.

Nappa và Vegeta phá hủy các thành phố

Dragon Ball Những cảnh phim gây tranh cãi kịch liệt cho khán giả Mỹ_5

Khi Nappa và Vegeta đến Trái đất để theo đuổi các Viên Ngọc Rồng, họ quyết định xả hơi trước cuộc chiến cuối cùng. Cả hai chọn phá hủy một số khu vực thành phố như một phương tiện vui chơi, gây ra sự tàn phá trên diện rộng ở các khu vực và có lẽ là nhiều người chết.

Tuy nhiên, phiên bản Mỹ của loạt phim bác bỏ khả năng này bằng cách bao gồm cuộc đối thoại về cách một thành phố có thể được sơ tán trước và thành phố kia trống rỗng vì hôm đó là Chủ nhật.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.