Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 26/05/2021, 14:00 PM

ĐTCL: Những quân bài tưởng yếu nhưng lại rất "trâu bò"

Tưởng chừng như "mong manh, dễ vỡ" tuy nhiên nếu được trang bị đúng, những vị tướng sau đây có thể biến thành tấm khiên vô cùng vững chắc ở ĐTCL mùa 5

Lux

Lux là một quân bài 3 sao được xếp Tier A ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5. Chiêu thức của cô - Lăng Kính Phòng Hộ được xem là một trong những"tấm khiên" phòng thủ vững chắc nhất ĐTCL năm nay. Tuy nhiên, với cơ chế buff cho vị tướng xa nhất so với vị trí của Lux lại khiến độ linh hoạt trong sắp xếp đội hình là hạn chế khi vị tướng phải luôn nằm ở một vị trí mà Lux buff được.

Screenshot(545)-800x450

Cho dù được xếp Tier A tuy nhiên trên thực tế Lux chỉ tương tác tốt nhất trong đội hình Thiên Thần - Bí Ẩn dẫn đến vị tướng này chỉ được coi là cỗ máy "kích điện", buff và đôi khi có thêm vai trò tạo khiên ẩn trong các đội hình Thây Ma - Ma Pháp Sư hay Hiệp Sĩ - Thiên Thần. Cuối cùng, Lux cũng chỉ thực sự đủ mạnh khi lên được mốc 3 sao và được cầm đồ.

Vladimir

Khi đạt đủ 2 - 3 sao và được trang bị các item chuẩn vị tướng 1 vàng Vladimir có thể trở thành bức tường thành án ngữ trong đội hình. Điểm mạnh của Vladimir là hắn có thể lên theo hướng tanker với 2 trang bị AP + 1 trang bị giáp hoặc 2 trang bị giáp và chỉ cần thêm 1 Bùa Xanh hoặc Quyền Trượng Thiên Thần là đủ.

Screenshot(557)-800x450

Điểm yếu Vladimir là cần được trang bị nhiều đồ cũng như cần rất nhiều cái tên khác để kích Tộc/Hệ. Điểm yếu chí mạng của Vladimir là vị tướng này sở hữu sát thương đơn mục tiêu. Do đó, ở giai đoạn cuối game, khi đội hình đối phương chọn phương án đánh hội đồng, thì việc chỉ có thể hạ gục lần lượt từng mục tiêu một sẽ khiến Vladimir rất dễ bị sốc sát thương mà không kịp dùng chiêu.

Tuy nhiên, nếu lên được 3 sao, và đủ đồ chuẩn, thì Vladimir thực sự là một phương án phòng thủ cực tốt. Với việc vừa hồi máu vừa gây sát thương, không dễ để hạ gục 1 con Vladimir 3 sao full đồ.

Syndra

Là một trong những vị tướng 2 vàng có lẽ chúng ta không cần tâng bốc quá nhiều vè Syndra nữa, còn nhớ trong lúc meta LeBlanc “thần xích” hoành hành, Syndra từng được đánh giá là "thiên địch duy nhất" có thể khắc chế meta này. Chưa kể, Syndra còn có một điểm mạnh nữa là, không chỉ ném đối thủ đi, vị tướng này còn gây sát thương diện rộng. Nói cách khác, Syndra mùa 5 là sự kết hợp “ít bá đạo” lại một chút giữa Sett và Lee Sin của mùa 4 và 4.5.

18-800x472

Với chiêu thức của mình, Syndra là cái tên tốt nhất để chống lại những vị tướng áp sát (Sát Thủ) hoặc về cuối, vị tướng này cũng có thể khắc chế tốt Hỏa Ngục Lan Tràn của Mordekaiser hoặc Tia Phân Hủy Sự Sống của Vel’Koz - những vị tướng quá Hot vào thời điểm này

Tuy nhiên, điểm yếu của Syndra chính là vị tướng này quá mỏng manh và phụ thuộc vào Bùa Xanh. có những khoảnh khắc, Syndra chưa kịp dùng chiêu thì đã bị sốc sát thương chết, nhất là khi đối mặt với những vị tướng linh động như Katarina. Tuy nhiên, nếu đã có trang bị và cấp độ phù hợp cũng như kích Hệ/Tộc, Syndra hoàn toàn có thể gánh team hay ít nhất là san sẻ sát thương với những cái tên khác như Varus, Kayle và Vel’Koz.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.