Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 17/05/2021, 13:00 PM

ĐTCL: Cách để khắc phục tác động không đáng có từ trang bị Hắc Ám

Trang bị Hắc Ám trong ĐTCL luôn đi kèm hiệu ứng mạnh mẽ, tuy nhiên cái giá phải trả cũng khá đắt. Cùng tì hiểu cách để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhất

Trang bị Hắc Ám luôn đi kèm những hiệu ứng mạnh mẽ, tuy nhiên cái giá phải trả cũng khá đắt

Hãy cùng đi sâu vào các hiệu ứng tiêu cực của Trang bị Hắc Ám trong ĐTCL để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhất

Hắc Cực Kiếm - Huyết Cuồng Đao Giunsoo - Hắc Huyết Kiếm

Cả ba trang bị này đều tác động đến máu của tướng sử dụng khiến tướng sử dụng mất máu. Và cách khắc phục việc này chính là sử dụng cả 3 trang bị cho một tướng carry có tốc đánh cao như Aphelios hay Draven, lượng máu hồi và lá chắn từ Hắc Huyết Kiếm sẽ giúp bạn gây cực nhiều sát thương nhưng vẫn có lượng máu ổn định.  

Cách để khắc phục tác động xấu từ trang bị Hắc Ám

Găng Liều Mạng

Găng Liều Mạng trừ máu mỗi khi dùng kỹ năng nên bạn sẽ muốn ghép nó cho các tướng có kỹ năng gây sát thương cao nhưng lượng năng lượng cần dùng rất lớn để hạn chế mất máu quá nhiều. Tuy nhiên nhược điểm này sẽ bị khắc chế hoàn toàn với một chiếc Kiếm Súng thường (điều đó cũng áp dụng tương tự với Mũ Nguyền Rủa Rabadon). Các tướng có thể sử dụng tốt là Karma, Vel'Koz

Đặc biệt chúng ta có một vị tướng dùng rất tốt Găng Liều Mạng mà không bị tác động tiêu cực gì. Đó chính là Vayne carry, với combo Găng Liều Mạng + Cuồng Đao + Vô Cực Kiếm/Cuồng Cung, cô nàng có thể gây một lượng sát thương chuẩn khổng lồ.

Cung Xanh Đậm, Mũ Nguyền Rủa Rabadon, Khăn Kháng Thuật Tà Ác

Dù bị trừ 25% giáp và kháng phép không có gì quá là nhiều, nên bạn cứ thoải mái ghép cho các carry vật lý/phép thuật của mình. Tuy nhiên ít nhất bạn phải có Vô Cực Kiếm/Găng Bảo Thạch để hiệu ứng trừ giáp kháng phép luôn được kích hoạt. 

Cách để khắc phục tác động xấu từ trang bị Hắc Ám2

Mũ Nguyền Rủa Rabadon, Khăn Kháng Thuật Tà Ác trừ 20% máu tối đa nên bạn sẽ muốn ghép cho những carry và đặt chúng ở vị trí an toàn trong góc bản đồ.

Dao Điện Tà Ác Statikk 

Tuy bị trừ đi 33% SMCK nhưng nó không ảnh hưởng gì nếu bạn ghép Dao Điện Tà Ác lên một tướng chiến đấu bằng kỹ năng của mình như Ziggs, Lux,… Đặc biệt nhất phải kể đến đội hình Ác Quỷ với nội tại tăng tốc đánh, có một Dao Điện cho Ziggs trong giai đoạn đầu sẽ đảm bảo một chuỗi thắng lâu dài cho bạn.

Cờ Lệnh Zeke U Ám, Chén Tà Thuật 

Hai trang bị này đều có hiệu ứng hút tốc đánh/SMPT từ các tướng kế bên nên bạn sẽ muốn ghép nó cho các carry AD/AP của mình.

Cách để khắc phục tác động xấu từ trang bị Hắc Ám3

Ác Thương Shojin + Hắc Quỷ Thư Morello 

Tuy hiệu ứng bị trừ 20% sát thương nhưng sẽ không có gì đáng sợ lắm nếu tướng sở hữu có sát thương kỹ năng cơ bản thấp. Bạn sẽ muốn lấy Shojin Hắc Ám cho các tướng có khả năng khống chế nhiều mục tiêu nhất có thể để dùng kỹ năng thường xuyên hơn. Điều đó cũng tương tự với Hắc Quỷ Thư Morello. Tuy nhiên bạn sẽ muốn xây dựng đội hình cò cưa càng lâu càng tốt để đốt đau hơn.

Các tướng thích hợp : Kennen, Morgana, Zyra. 

Tim Băng Hắc Hóa, Nỏ Sét Bóng Tối 

Với hiệu ứng trừ tốc đánh/kháng phép của cả đồng minh, thì bạn sẽ muốn đặt các trang bị này lên các tướng chống chịu càng xa các tướng khác càng tốt. Tốt nhất có lẽ là để hẳn ở góc nào nhiều kẻ địch.

Dây Chuyền Silver Lunar 

Hiệu ứng tăng giáp/kháng phép dù nghe có vẻ rất mạnh, nhưng việc bị trừ đi 5 năng lượng mỗi đòn đánh vẫn là một con số rất lớn. Nhất là những tướng chống chịu có kỹ năng gây khống chế diện rộng như Rell hay đơn giản là hồi máu như Taric, bạn hãy cần nhắc khi sử dụng trang bị và những tướng muốn được hưởng buff.

Cách để khắc phục tác động xấu từ trang bị Hắc Ám4

Dây Chuyền Tội Lỗi 

Dây Chuyền Tội Lỗi hồi máu cho tất cả đồng minh trừ chủ sở hữu đồng thời nhận sát thương chuẩn đầu trận, nên bạn sẽ muốn ghép cho một tướng Hỗ Trợ đứng ở hàng sau có khả năng sống lâu nhất có thể.

Giáp Thiên Thần Sa Ngã

Dẫu được sống lại với 70% máu nhưng bị trừ đi lượng tốc đánh lớn hiển nhiên sẽ khiến GTT Sa Ngã không phù hợp với các carry chủ lực của bạn. Thay vào đó hãy ghép nó cho một tướng tank để họ có thể tiếp tục làm dàn chắn cho dàn chủ lực phía sau của bạn. Một trường hợp khác biệt là Aphelios dưới đây, khi hắn đã có tốc đánh cộng thêm từ 4 Cung Thủ. Thì bộ trang bị thuần sát thương dưới đây sẽ giúp mỗi pha bắn kỹ năng từ ulti siêu thốn. 

Cách để khắc phục tác động xấu từ trang bị Hắc Ám5

Lý tưởng nhất là Morgana hay Kennen vì 2 vị tướng này có thể chống chịu rất tốt trong lúc gây ra khống chế và sát thương đốt máu cực ổn từ Quỷ Thư.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!