Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/09/2022, 11:19 AM

Giải thích 4 tư thế thủ độc đáo nhất trong các bộ anime thuộc thể loại chiến đấu

Đây chính là 4 thế thủ độc đáo nhất tại anime trong thời gian gần đây. Vì sao các mangaka lại chọn tư thế đó cho nhân vật của họ? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Các bộ anime thuộc thể loại shounen được biết đến nhiều nhất với những cảnh chiến đấu đầy máu lửa. Và trong thời đại mà các bộ anime shounen được ra mắt liên tục thì những cảnh chiến đấu ấy cũng được hoàn thiện một cách kỹ càng và chú ý đến chi tiết hơn. Thậm chí một thế thủ của các nhân vật cũng có ý nghĩa riêng của nó. Cùng MGN.vn tìm hiểu xem các tác giả vì sao lại chọn tư thế ấy cho nhân vật của mình nhé.

4.Luffy (One Piece)

Luffy của anime One Piece

Monkey D. Luffy chính là nhân vật chính của bộ anime lâu đời One Piece. Trong một thế giới có vô số sức mạnh đặc biệt này thì Luffy đã vô tình chọn phải sức mạnh của trái ác quỷ cao su ( về sau mới được hé lộ là trái Zoan). Từ đó, Luffy có được sức mạnh cũng như độ đàn hồi của cao su.

Chính vì thế mà hầu hết các tư thế tấn công của Luffy được Oda vẽ sao nhân vật của mình tận dụng sức mạnh cao su một cách triệt để nhất. Nếu như trong Gear 2 của mình, thì Luffy luôn đặt một tay xuống đất trước khi lao vào tấn công. Vì Gear 2 chú trọng vào tốc độ di chuyển của bản thân, nên hành động để tay xuống đất giúp Luffy có thêm lực đẩy để lao vào đối thủ nhanh hơn.

Còn đối với Gear 4, một trạng thái đưa độ phồng và co giãn của Luffy lên mức độ cao nhất, thì fan sẽ luôn thấy vua hải tặc tương lai luôn co 2 cánh tay của mình lại. Chính tư thế này sẽ giúp các đòn của Luffy đạt được lực đấm mạnh nhất có thể nhờ vào sức mạnh co giãn.

3.Naruto (Naruto)

Naruto trong bộ anime cùng tên

Sau khi Đại chiến nhẫn giả lần 4 kết thúc, thì ta có thể nói rằng rất ít ai có thể sánh kịp với Naruto về măt sức mạnh. Tuy nhiên ở đầu anime thì Naruto không được may mắn đến như vậy. Sức mạnh duy nhất mà ngày nhỏ Naruto thuần thục chính là 'ảnh phân thân chi thuật'.

Tất cả đều nhờ vào việc Naruto quyết định học cấm thuật này để có thể cứu thầy Iruka. Sau trận chiến ấy thì Naruto dường như nhẫn thuật đó bắt đầu trở thành đặc trưng của cậu.Chính vì thế mà mỗi khi bắt đầu chiến đấu, tay của Naruto sẽ luôn ở vị trí sẵn sàng để thực hiện nhẫn thuật này. Dần dà việc để hai tay lại với nhau trở thành tư thế thủ của Naruto mỗi khi cậu chuẩn bị chiến đấu.

XEM THÊM: Những cặp đôi 'trên tình bạn dưới tình yêu' trong thế giới anime

2. Jajanken của Gon (Hunter x Hunter)

Gon của anime Hunter x Hunter

Gon là nhân vật chính của bộ anime/manga Hunter x Hunter. Dù bề ngoài thì Gon có vẻ như một cậu bé bình thường, nhưng cậu lại có đủ sức mạnh để đánh bại những đối thủ lớn hơn mình. Sau khi tìm hiểu về Niệm và cách sử dụng nó, Gon đã phát triển phong cách chiến đấu của riêng mình được gọi là Jajanken.

Jajanken đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ trò chơi oẳn tù tì. Phiên bản Jajanken được sử dụng nhiều nhất là Jajanken: búa. Để sử dụng kỹ thuật này, Gon tập hợp tất cả sức mạnh của mình trong nắm đấm, và sau khi đã tích lũy đủ sức mạnh, cậu sẽ tung ra một đòn tấn công có khả năng hạ gục các Thợ săn kỳ cựu. Một điều khác làm cho Jajanken của Gon trở nên độc đáo là câu niệm chú xuất hiện trước khi tấn công.Cụ thể Gon sẽ hô lên rằng, 'Đầu tiên là búa. Búa, kéo ...'

1.Meliodas ( Thất Hình Đại Tội)

Meliodas của anime Thất Hình Đại Tội

Meliodas chính là đội trưởng và cũng là thành viên mạnh nhất trong anime/manga Thất Hình Đại Tội. Sinh ra là người thừa kế ngai vàng của Quỷ Vương, Meliodas được ban cho một sức mạnh to lớn. Thậm chí tác giả đã miêu tả rằng Meliodas không hề có đối thủ ngang tầm trong Quỷ tộc, và điều này khiến anh ta trở thành một nhân vật đáng sợ.

Để đảm bảo rằng Meliodas sẽ đạt được tiềm năng của mình, Quỷ Vương đã giao sự phát triển của Meliodas cho Chandler, một con quỷ cấp cao. Dưới sự dạy dỗ của Chandler, Meliodas đã tiến bộ rất nhiều, và anh ấy đã học được cách sử dụng Full Counter, một kỹ thuật phản đòn vô cùng mạnh mẽ và hữu dụng.

Vì anh chủ yếu dùng kiếm để phản đòn, nên khi chiến đấu, Meliodas sẽ có một thế thủ khá không tự nhiên. Anh sẽ hơi cong lưng lại để tay có thể chạm kiếm dễ hơn. Nên khi một đòn tấn công được tung ra về phía mình, thì Meliodas có thể nhanh chóng rút kiếm ra và sử dụng Full Counter để trả lại đòn đánh về kẻ thù với sức mạnh gấp đôi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.