Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 07:01 AM

Liên Quân Mobile: Những thay đổi trong đợt chỉnh sửa tướng mùa 23

Hãy cùng MGN.vn điểm qua những sự thay đổi đáng chú ý nhất trong đợt chỉnh sửa tướng mùa thứ 23 của Liên Quân Mobile nhé.

Capheny (nerf)

Tướng Capheny trong Liên Quân Mobile

Capheny là một trong những tướng Xạ Thủ bá đạo nhất trong Liên Quân Mobile ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy mà Garena đã thẳng tay neft chiêu 2 của cô nàng này để giảm bớt khả năng gây áp lực lên kẻ địch.

Theo đó, chiêu 2 của Capheny sẽ không còn hóa giải làm chậm và bị tăng thời gian hồi chiêu. Điều này sẽ khiến cho độ cơ động của Capheny bị giảm đi ở những lần tăng tốc hay di chuyển vượt địa hình, đặc biệt ở hai dạng Đại Liên và Đại Bác. 

Bên cạnh đó, khả năng tăng xuyên giáp ở trạng thái Đại Liên và tỷ lệ chí mạng ở trạng thái Đại Bác cũng bị điều chỉnh giảm. Tuy nhiên chừng đó dường như vẫn là chưa đủ để hạ thấp vị thế của Capheny so với những tướng Xạ Thủ khác. 

Lorion (nerf)

Tướng Lorion trong Liên Quân Mobile

Được ví như Florentino ở đường giữa, Lorion cũng là một vị tướng Liên Quân Mobile vẫn đang sống rất tốt sau hàng tá đợt giảm sức mạnh từ Garena.

Lorion ở mùa 23 đã có khá nhiều sự thay đổi ở kỹ năng nội tại. Cụ thể thì lôi cầu bên ngoài sẽ không còn giúp hồi máu và sẽ bị giảm 50% sát thương. Để khắc phục tình trạng này thì anh em có thể cân nhắc lên ngọc hút máu.

Chiêu 2 của Lorion cũng bị điều chỉnh cơ chế. Theo đó, khi lôi cầu ở bên ngoài cơ thể, Lorion có thể nhanh chóng đến vị trí của lôi cầu và thời gian dự trữ sẽ chịu ảnh hưởng bởi giảm hồi chiêu từ trang bị và phù hiệu. 

Tóm lại thì Lorion sẽ phần nào mất đi khả năng outplay nhưng nhìn về mặt tích cực thì chiêu cuối của anh chàng này vẫn chưa bị chỉnh sửa nên đây vẫn là một lựa chọn rất tốt ở vị trí đường giữa.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Khám phá đội hình nữ tướng tuyệt sắc trong trang phục kimono

Murad (buff)

Tướng Murad trong Liên Quân Mobile

Có vẻ như Garena cảm thấy rằng Murad vẫn chưa đủ mạnh mẽ sau khi được thay đổi cơ chế nên vẫn quyết định buff tiếp cho tên sát thủ khét tiếng này.

Chiêu 1: Hồi chiêu: 8/7.6/7.2/6.8/6.4/6s => cố định 6 giây 

Nếu người chơi tối ưu được 40% hồi chiêu sớm thì có thể dùng chiêu cuối mà không cần đánh thường, không phải tích nội tại từ lính, quái, tướng ở giai đoạn đầu và giữa game.

Chiêu 3: 

Quy tắc giảm sát thương: Mỗi một tướng địch trúng chiêu sẽ giảm 10% sát thương, tối đa giảm 40% => mỗi tướng địch trúng chiêu sẽ giảm 10% sát thương, tối đa giảm 20%.

Điều chỉnh sát thương: 250/325/400 (+0.6 công vật lý cộng thêm) => 250/325/400 (+0.75 công vật lý cộng thêm).

Sau lần chỉnh sửa này, Murad sẽ trở nên đa năng hơn khi không chỉ bị giới hạn ở đường Rừng mà còn có thể hoạt động hiệu quả ở vị trí Solo Lane hoặc Trợ Thủ. 

Baldum (cân bằng)

Tướng Baldum trong Liên Quân Mobile

Sau Murad thì Baldum là tướng tiếp theo được thay đổi cơ chế chiêu trong mùa 23 của Liên Quân Mobile.

Nội tại: 

Xóa: Giáp cộng thêm 18% 

Sửa đổi: Đòn đánh thường của Baldum có kèm thêm sát thương phép => Kẻ địch bị trúng chiêu của Baldum sẽ nhận được 3s giảm sát thương, trong thời gian này sát thương mục tiêu đó nhận vào sẽ tăng thêm 5%. 

Phạm vi đòn đánh thường: 2.8m => 2.5m

Chiêu 1: 

Xóa : Giảm tốc chạy lên mục tiêu trúng chiêu 

Tiêu hao mana: 60/65/70/75/80/85 => 40/48/56/64/72/80

Chiêu 2:

Xóa: Đánh trúng mục tiêu sẽ giảm thời gian hồi chiêu hiện tại

Xóa: Sát thương gấp đôi đối với quái rừng

Kẻ địch trúng chiêu sẽ bị giảm 20% sát thương lên Baldum trong 1s => Mỗi lần chiêu 2 đánh trúng kẻ địch, Baldum nhận 6/6.5/7/7.5/8/8.5 miễn thương trong 2s, tối đa cộng dồn 4 tầng.

Kẻ địch trúng chiêu sẽ bị giảm 30% tốc chạy, duy trì 1s => 2s. 

Tiêu hao mana: 50 => 40

Hồi chiêu: 9s, tung chiêu lập tức tiến vào hồi chiêu => 5s, kết thúc dậm chân mới tiến vào hồi chiêu. 

Chiêu 3:

Cách thức tung chiêu: Vị trí chỉ định => Mục tiêu chỉ định

Phạm vi tung chiêu: 10m => 6.5m

Tốc chạy: 15m/s => 12m/s

Thêm mới: Kẻ địch trúng chiêu sau khi kết thúc địa giảm sẽ bị hất tung 0.5s.

Xóa: Thời gian triệu hồi địa giam, giảm tốc chạy khi kẻ địch chạm phải đường dẫn đến địa giam, giảm tốc chạy khi kẻ địch đứng trong địa giam.

Xóa: Thời gian duy trì địa giam, giảm tốc chạy với kẻ địch đứng trong địa giam.

Xóa: 50% giảm tốc chạy trong 2s sau khi kết thúc địa giam.

Xóa: Thời gian đình trệ khi kẻ địch đang bị nhốt trong địa giam. 

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Khám phá đội hình full tướng bay lượn cực chất!

Xeniel (cân bằng)

Tướng Xeniel trong Liên Quân Mobile

Đợt chỉnh sửa lần này của Garena đã giúp cho sức mạnh của Xeniel cân bằng hơn nên đây hứa hẹn sẽ là một cái tên rất hot trong thời gian sắp tới.

Nội tại:

Mỗi đòn đánh thường thứ ba gây thêm 4-8% máu tối đa bản thân (tăng 1% theo mỗi mốc cấp 4/7/10//13) sát thương phép => Đòn đánh thường tiếp theo sẽ gây ra thêm (5% máu tối đa) sát thương phép và 50% giảm tốc chạy trong 1s, thời gian hồi nội tại 5s. 

Chiêu 1:

Khi tự nổ khiên sẽ giảm 50% tốc chạy lên kẻ địch trúng chiêu => khi tự nổ khiên sẽ làm mới thời gian hồi đòn đánh thường cường hóa của nội tại.

Nếu khiên bị phá vỡ sẽ không thể gây ra sát thương => Nếu khiên bị phá vỡ sẽ gây ra 50% sát thương và làm mới thời gian hồi đòn đánh thường cường hóa của nội tại. 

Chiêu 2:

Thời gian hồi chiêu: 10/9.4/8.8/8.2/7.6/7 giây => 11/10.4/9.8/9.2/8.6/8 giây

Chiêu 3:

Cố định vị trí của đồng minh đã chọn khi bay đến => Di chuyển theo đồng minh đã chọn. 

Hồi máu: 15% máu tối đa => 10% máu tối đa.

Loại bỏ: Sát thương phép lên kẻ địch trong phạm vi 

Loại bỏ: Cả hai được tăng miễn thương thời gian nhất định.

Mới: 

Đồng minh được chọn sẽ nhận một lớp lá chắn hấp thụ ( 700/1000/1300 (+0.4 sát thương phép) (+6/8/10% máu tối đa của Xeniel), khi lá chắn hết thời gian hoặc bị phá sẽ gây 500/750/1000 9+0.4 sát thương phép) cho kẻ địch xung quanh.

Thêm: Trong quá trình tung chiêu cuối có thể sử dụng chiêu 1.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.