Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 02/07/2022, 08:29 AM

Liên quân Mobile: Top 4 yếu tố giúp V Gaming trở thành đội tuyển Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam

Tại giải đấu AIC 2022, V Gaming đã chứng tỏ mình là một cái một thế lực đáng gờm trên bản đồ Liên Quân Mobile thế giới. Lọt đến vòng bán kết của AIC 2022, đội tuyển này là niềm hi vọng cuối cùng của Liên quân Mobile Việt Nam.

Với xuất phát điểm không quá cao và phải tự bỏ tiền túi mua suất thăng hạng để được tham gia ở Đấu Trường Danh Vọng, V gaming đã thể hiện một bộ mặt khác biệt tại giải đấu AIC 2022 lần này. Hãy cùng MGN.vn nhận định 4 yếu tố tạo nên sự thành công của V Gaming như hiện tại nhé.

1. Train team hiệu quả, tính kỷ luật được đặt lên hàng đầu 

Có thể nhận định rằng, hiếm có đội tuyển Liên Quân Mobile nào tại Việt Nam có tính kỷ luật và sắp xếp train team khoa học như V Gaming. Ở các giải đấu V Gaming tham gia, thường sẽ không có giai đoạn 'đuối', ngược lại, việc V Gaming càng chơi càng hay không còn là điều bất ngờ ở những giải đấu gần đây. Bí quyết chính là sự nghiêm túc nâng cao kỹ năng, đào sâu chiến thuật, tác phong chuyên nghiệp của các thành viên.

Việc dành hàng chục tiếng đồng hồ để luyện tập, train team để đảm bảo thể chất lẫn tinh thần tốt nhất trước khi ra trận là việc thường ngày của V Gaming. Tính kỷ luật được chui rèn nhờ HLV Quỷ Long là một yếu tố vô cùng quan trọng để V Gaming có thể đạt được thành tích như hiện tại. 

HLV Quỷ Long luôn là cầu nối giữa các game thủ

HLV Quỷ Long luôn là cầu nối giữa các game thủ

2. Chiến thuật mới mẻ, luôn trở thành 'meta'

Ngoài sự chuyên nghiệp trong tập luyện, V Gaming còn nổi tiếng là đội chơi sở hữu nhiều con bài chiến thuật vô cùng dị. Tuy nhiên, hiệu quả của những chiến thuật này luôn mang đến sự bất ngờ vì độ hiệu quả, sớm trở thành meta. Có thể kể đến combo tướng: Laville - Lorion, Kahlli - Elsu hay cặp bài trùng Paine - Allain với chiêu cuối hủy diệt đều do V Gaming sáng tạo. 

Đội hình VGM tại ĐTDV Mùa Xuân 2022

Đội hình VGM tại ĐTDV Mùa Xuân 2022

Không quá khi nói rằng V Gaming đang là đội tuyển sở hữu phần cấm chọn tốt nhất trong các team Việt Nam ở thời điểm này. Việc bị bắt bài cấm chọn dường như khó xảy ra khi V Gaming xuất trận, phần nào đó tạo lợi thế trước các đối thủ phải chạm trán với V Gaming. 

>> Xem thêm: Liên Quân Mobile: Ánh hào quang của Team Flash đang dần vụt tắt?

3. Chỗ dựa vững chắc từ hậu phương

Gia đình từ lâu là một yếu tố nhạy cảm đối với hầu hết các game thủ chuyên nghi

ệp. Việc lấy được niềm tin và sự ủng hộ từ gia đình, thay đổi góc nhìn của các bậc phụ huynh về Esport không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên V Gaming lại luôn nhận được sự ủng hộ từ hậu phương. Những cuộc gọi của Maris và Han với mẹ là lời khẳng định cho sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình, điều này chắc chắn sẽ tạo động lực vô cùng lớn cho các thành viên V Gaming hoàn thành các giải đấu một cách trọn vẹn nhất.

Esport dần được các bậc phụ huynh công nhận (ảnh minh họa)

Esport dần được các bậc phụ huynh công nhận (ảnh minh họa)

4. Sự đồng lòng, trước sau như một vì mục tiêu chung

Trong đội hình V Gaming, ta không thể tìm được một vị trí nào đó là 'ngôi sao' cả. Tôn chỉ của V Gaming khi nằm trong một tập thể là thi đấu như một khối vô cùng gắn kết, bổ trợ cho nhau để xóa đi những khuyết điểm. Đấy là lí do giải thích vì sao 5 thành viên: BirdLB, Quang Hải, Maris, Hoàng TĐ và Han thi đấu cực hiểu ý và dường như không thể thay thế. 

Các thành viên của VGM là những người bạn thân ngay ở ngoài đời

Các thành viên của VGM là những người bạn thân ngay ở ngoài đời

Ở ngoài đời, các thành viên cũng có một mối quan hệ khăng khít, họ vừa là đồng đội tại V Gaming, vừa là những người bạn thân khó thể tách rời. Sự hiểu ý nhau giúp các thành viên có thể phối hợp nhịp nhàng từ game cho đến ngoài đời chỉ sau hơn 1 năm thi đấu. Đến thời điểm hiện tại, không ngoa khi khẳng định V Gaming chính là thế lực mạnh bậc nhất, đồng thời là niềm hy vọng duy nhất của Việt Nam tại giải đấu quốc tế AIC 2022. 

Cùng đồng hành với V Gaming trong chặng đường sắp tới bằng cách theo dõi MGN.vn thật sát sao để không bị miss những thông tin nóng hổi được cập nhật liên tục bạn đọc nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.