Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 07/09/2023, 14:23 PM

LMHT: Công bố thể thức bốc thăm vòng khởi động CKTG, GAM có nguy cơ gặp lại R7

Sau khi Riot công bố thể thức bốc thăm vòng khởi động CKTG 2023, nhiều khán giả đã nhận ra thể thức này có thể khiến GAM gặp lại đối thủ đã gieo sầu cho họ là R7.

Theo như thông tin mới đây mà Riot vừa công bố, lễ bốc thăm vòng khởi động CKTG 2023 sẽ diễn ra vào ngày 11/9 sắp tới, hiện tại Riot đã công bố cách chia nhóm hạt giống bốc thăm vòng đấu này. 
Theo đó, 8 đội tuyển góp mặt ở đây sẽ được chia ra thành 2 nhóm hạt giống: 4 đội nhóm 1 và 4 đội nhóm 2, theo đó những đội được xếp vào nhóm 1 sẽ có lợi thế hơn trong việc chia nhánh đấu. 
Các trận đấu đều sẽ đánh BO3, chỉ có 2 trận đấu quyết định 2 tấm vé vào vòng sau mới đánh BO5.

playin-1

------> Xem thêm: LMHT: ASIAD chỉ đánh BO1, khán giả quốc tế lo sợ Hàn Quốc có thể "ngã ngựa" trước Việt Nam

Cụ thể, các nhóm được chia như sau: 
- Nhóm hạt giống số 1: Seed 1 PCS và Seed 2 PCS(PSG và CFO), Seed 1 VCS(GAM hoặc TW), đội thắng trong cặp đấu giữa 2 đội Seed 4 LEC/LCS(BDS hoặc Golden Guardians).

- Nhóm hạt giống số 2: Seed 2 VCS(GAM hoặc TW), Seed 1 LLA(R7), Seed 1 CBLOL(chưa xác định), Seed 1 LJL(DFM). 

Nguyên tắc là các đội cùng khu vực sẽ không vào cùng nhánh đấu nhau, mỗi đội ở nhóm 1 sẽ được bốc vào một trong 2 nhánh đấu, sau đó họ sẽ bốc chọn lấy đội trong nhóm 2 để đưa vào vị trí đối lập ở một trong các nhánh đấu.
Như thế nếu là đội ở nhóm 1 thì ở trận đầu tiên họ sẽ chỉ phải gặp các đội từ nhóm 2, vốn toàn là các đội tuyển đến từ các khu vực không được đánh giá cao, trong khi nếu bị xếp vào nhóm 2 thì ngay trận đầu tiên đã phải đụng độ các khu vực mạnh như LEC/LCS hay PCS.

Playin-2

Tại MSI vừa qua, đội vô địch VCS là GAM đã để thua trắng 0-2 trước đội seed 2 LCS Golden Guardians

-------> Xem thêm: LMHT: NHM bức xúc khi phát hiện T1 có dấu hiệu "bỏ rơi" công thần Faker?


Chính vì thế, ở trận chung kết tổng VCS sắp tới, chắc chắn Team WhalesGAM đều sẽ thi đấu không khoan nhượng để giành lấy chức vô địch VCS Hoàng Hôn 2023, điều này sẽ giúp cho họ có được lợi thế lớn hơn khi bốc thăm nhánh đấu tại CKTG sắp tới, và có cơ hội đi xa hơn. 
Tuy nhiên, rất nhiều fan GAM đã tỏ ra lo lắng bởi vì nếu như giành chức vô địch thì đội tuyển của họ sẽ được xếp vào nhóm 1, và có nguy cơ đụng độ với R7 ở nhóm 2, mà cặp đấu này đã mang lại ký ức buồn không chỉ cho đội tuyển vàng đen mà còn là cho cả VCS nói chung, khi chính R7 là đội đã loại GAM tại MSI vừa qua. 

playin-3

Trận thua R7 tại MSI vừa qua khiến GAM cho đến giờ vẫn khiến các fan khó nuốt trôi

-----> Xem thêm: LMHT: Top 20 tuyển thủ đáng mong đợi nhất CKTG, Chovy xếp trên Faker, không có đại diện VCS nào góp mặt
Nếu như phải gặp R7, chắc chắn GAM sẽ rất muốn rửa mối hận MSI với đối thủ này, chưa kể nếu muốn giành được một trong hai tấm vé đi vào vòng sau, thì dù là đối thủ nào, kể cả là chính đội tuyển cùng khu vực thì cũng sẽ phải đánh bại, cho nên việc của các đội tuyển trước hết là cố gắng thi đấu thật tốt. 
Theo dõi MGN để đón xem nhiều tin tức hấp dẫn, cập nhật mỗi ngày.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.