Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/10/2023, 15:05 PM

LMHT: Top 4 gương mặt thân quen của mỗi kì CKTG - Những cái tên đã viết lên lịch sử CKTG

Suốt lịch sử 13 năm của CKTG, đã có rất nhiều tuyển thủ từng tham dự và trở nên vĩ đại nhờ giải đấu này.

Trong lịch sử CKTG, có rất nhiều tuyển thủ vĩ đại từng tham gia giải đấu danh giá nhất LMHT và đạt được nhiều thành tích đáng nể. 

Họ chính là những gương mặt quen thuộc của mỗi kì CKTG, mà nếu thiếu đi họ thì giải đấu cũng sẽ mất đi đôi phần thú vị trong mắt người xem. 

Tham dự cktg-1

Những tuyển thủ có số lần tham dự CKTG nhiều nhất với cùng 8 lần tham dự chính là: Doublelift, Jensen, Deft và cuối cùng không ai khác là "quỷ vương" Faker. 


Doublelift

Doublelift đã tham dự CKTG ngay từ mùa giải đầu tiên được tổ chức, cần phải biết rằng LMHT khi đó không phải là một tựa game quá phổ biến như hiện tại. 

Trải qua nhiều thăng trầm, chàng xạ thủ vĩ đại nhất lịch sử LCS cũng đã tham dự rất nhiều kỳ CKTG, cụ thể là 8 lần nhưng chỉ có lần đầu tiên tham dự vào năm 2011 là anh vượt qua được vòng bảng.

tham dự cktg-2

Những năm sau đó dù nhiều lần xưng bá quốc nội và thậm chí đã từng vào đến chung kết MSI 2019 thế nhưng tại CKTG thì Doublelift lại chưa thể cùng đội của mình thêm một lần vượt qua vòng bảng, đó cũng là điều khiến xạ thủ này tiếc nuối nhất sự nghiệp. 

Mùa giải đỉnh cao cuối cùng của xạ thủ này là vào mùa hè 2020 khi cùng TSM vô địch LCS để ra CKTG, thế nhưng tại vòng bảng thì anh và toàn đội đã rơi vào bi kịch khi để thua toàn bộ 6 trận vòng bảng một cách ê chề.
----> Xem thêm: Top những tuyển thủ VCS tham dự quốc tế nhiều nhất, Slayder chỉ biết ước

Jensen

Jensen là tuyển nổi tiếng ở vị trí đường giữa của khu vực LCS, sở hữu một thành tích đáng nể khi từng tham dự CKTG đến 8 lần. 

Và đặc biệt hơn trong những lần tham dự thì có tới 3 lần anh giúp đội của mình vượt qua được vòng bảng vào những năm 2016, 2017 và đặc biệt là vào tận bán kết năm 2018.

tham dự cktg-3

Thành tích đó là cực kì đáng nể đối với một tuyển thủ LCS bởi việc vượt qua vòng bảng đối với các đội tuyển tại đây đã là một chuyện khó chứ đừng nói là váo tới bán kết.
----> Xem thêm: Tổng tiền thưởng cho CKTG là bao nhiêu?

Deft

Deft là xạ thủ nổi tiếng của LMHT đã thi đấu từ rất lâu và khẳng định được tên tuổi của mình, nhờ tài năng và cả ngoại hình hút mắt thì Deft sở hữu một lượng fan rất hùng hậu. 

Có rất nhiều câu chuyện thú vị về chàng xạ thủ này, một trong số đó là việc anh và Faker từng học chung trường phổ thông.

Tham dự CKTG-4

Nhưng khác với Faker, dù tham dự nhiều lần nhưng trước đây Deft thường bị coi là không có duyên với CKTG bởi dù đã từng ở trong rất nhiều đội tuyển mạnh nhưng hễ ra CKTG thì lại gây thất vọng. 

Mãi đến CKTG 2022 trong màu áo DRX thì Deft mới phá dớp để cùng toàn đội tạo nên màn "miracle run" đầy ngoạn mục để lên ngôi vô địch, thành tích này khiến tất cả phải bất ngờ bởi DRX năm đó không hề được đánh giá cao. 

tham dự cktg-5

Với chức vô địch CKTG 2022 thì xạ thủ này cũng đã sưu tập trọn bộ các danh hiệu từ quốc nội đến quốc tế của LMHT.
----> Xem thêm:  Top 3 trận đấu gạt giò cảm xúc nhất tại CKTG

Faker

Cuối cùng không thể không nhắc đến, đó chính là "quỷ vương" Faker không chỉ tham dự nhiều mà còn giành tới 3 chức vô địch CKTG, cũng là tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử LMHT. 

Sự nổi tiếng của Faker có lẽ đã vượt xa cả phạm vi Esport, dù đi đến đâu thì Faker cũng được săn đón như một idol nổi tiếng.

tham dự cktg-6

Với huy chương vàng ASIAD để được miễn nghĩa vụ, chắc chắn Faker vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp bởi anh đang là trụ cột không thể thiếu trong đội hình T1. 

Với lần góp mặt tại CKTG 2023 sắp tới thì Faker đã đạt cột mốc 8 lần tham dự giải đấu danh giá này, nếu vẫn giữ vững phong độ thì anh hoàn toàn có thể góp mặt ở giải năm sau để trở thành tuyển thủ có nhiều lần tham dự nhất.  

Theo dõi MGN để đón xem nhiều tin tức hấp dẫn mỗi ngày.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.