Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 05/10/2023, 14:16 PM

LMHT: Top 6 tuyển thủ không cần CKTG để trở nên vĩ đại

Giải đấu danh giá nhất LMHT chính là CKTG, mặc dù vậy có rất nhiều tuyển thủ dù rất xuất sắc nhưng chưa từng lên ngôi giải đấu này.

Để đánh giá sự vĩ đại của một tuyển thủ LMHT, có lẽ cách nhanh nhất chính là nhìn vào số danh hiệu họ giành được. 

Tuy nhiên danh hiệu đôi khi không thể nói lên hết thực lực của một tuyển thủ, bởi thành tích là mang tính tập thể và thực tế đã có rất nhiều game thủ tuy thi đấu rất hay nhưng lại không thể giành được danh hiệu danh giá nhất là CKTG

Không cần cktg-1

Hãy cùng MGN tìm hiểu qua 6 tuyển thủ vĩ đại trong lịch sử LMHT dù chưa từng vô địch CKTG nhé. 

1. Uzi
Uzi
chính là tuyển thủ vĩ đại và có tầm ảnh hưởng nhất đối với LMHT Trung Quốc, tầm vóc của xạ thủ này có lẽ không khác gì Faker đối với Hàn Quốc cả. 

Lối chơi của Uzi chính là kiểu xạ thủ gánh đội điển hình, chỉ cần có khoảng trống thì anh sẽ hủy diệt cả đội đối phương, bởi thế lối chơi của các đội mà anh thi đấu gần như là "nhất xạ tứ nô".

Không cần cktg-2

Sự nghiệp của Uzi cũng rất vĩ đại khi anh đã nhiều lần vô địch quốc nội LPL và đỉnh cao nhất là danh hiệu MSI 2018, đáng tiếc rằng danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập lại là danh hiệu danh giá nhất CKTG.
-----> Xem thêm: Top 5 người đi rừng được đánh giá cao nhất tại CKTG 2023
2. Sofm
Sự vĩ đại của Sofm có lẽ là quá nổi tiếng đối với các khán giả LMHT, tuyển thủ người Việt Nam chính là người đã góp phần thay đổi cả lối chơi của những người đi rừng LPL. 

Chính Sofm giúp cho lối chơi khát máu không ngại va chạm trở nên phổ biến hơn tại đây, từ đó "Duy Cầu Giấy" cũng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu tại LPL suốt nhiều năm. 

Không cần cktg-3

Năm 2020 chính là đỉnh cao của người đi rừng Việt Nam khi cùng Suning tiến đến trận đấu cuối cùng của CKTG, nhưng đáng tiếc là Sofm chỉ có thể đạt được vị trí á quân sau khi thua DWG. 

Sofm chính là tuyển thủ hiếm hoi của Việt Nam vươn đến đẳng cấp quốc tế, có lẽ là rất lâu nữa VCS mới có thể sản sinh ra một tài năng hiếm có đến như vậy. 
----> Xem thêm: Chuyện nhập ngũ: Faker được miễn nghĩa vụ liệu có được xem là bất công với BTS?
3. Khan
Từng có một tuyển thủ vì thi đấu quá hay nên được gọi là "trình hơn Khan", chừng đó là đủ để chúng ta thấy rằng Khan là một tuyển thủ đường trên có kỹ năng rất cao. 

Ngay ở mùa giải debut,chính Khan là người đã mở đầu cho sự sụp đổ của đế chế SKT khi cùng toàn đội đánh bại SKT trong trận chung kết để lên ngôi vô địch LCK mùa hè 2017. 

Không cần cktg-4

Mặc dù vậy thì Khan suốt sự nghiệp lại bị coi là "khôn nhà dại chợ" vì chưa từng vô địch giải đấu quốc tế nào, thành tích cao nhất là 2 lần á quân MSI và CKTG trong màu áo DWG KIA năm 2021. Hiện tại thì anh đã nghỉ thi đấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự. 
----> Xem thêm: Mê mẩn với 8 tuyển thủ đẹp trai nhất CKTG sắp tới
4. Caps 
Hàn Quốc và Trung Quốc đã thay nhau thống trị LMHT suốt bao nhiêu năm qua, các đội tuyển từ khu vực khác gần như không thể chen chân vào vì sự chênh lệch trình độ là quá lớn. 

Thế nhưng có một tuyển thủ từ châu Âu là Caps đã đập tan những định kiến đó, khi cùng với G2 giành chức vô địch MSI 2019 trong sự ngỡ ngàng của các khán giả, đó cũng là lời khẳng định đanh thép rằng các đội từ LCK và LPL sẽ không thể mãi thống trị các giải đấu LMHT. 

Không cần cktg-5

Caps chính là tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử LEC với 10 chức vô địch, ở quốc tế thì ngoài vô địch MSI 2019 ra anh còn từng 2 lần giành ngôi á quân CKTG 2018 và 2019. 

Tiếc rằng trong cả 2 trận chung kết đó thì Caps đã không thể cùng toàn đội làm nên chuyện và đành chấp nhận vị trí á quân, dù vậy không thể phủ nhận sự vĩ đại của "người con xa xứ".
----> Xem thêm: Phim Minecraft bản live action sẽ sớm ra rạp sau thời gian 'sóng gió'
5. Peanut
Peanut
chính là một tuyển đi rừng thành danh từ rất lâu tại LCK, với hơn 8 năm thi đấu chuyên nghiệp và hiện vẫn đang là trụ cột cho đương kim vô địch LCK Gen.G Esport.

Sự nghiệp của Peanut cũng rất vĩ đại khi anh từng giành nhiều chức vô địch quốc nội, đỉnh cao nhất là chiếc cúp MSI năm 2017 trong màu áo SKT. 

Không cần cktg-6

Sau nhiều năm phiêu bạt qua những đội tuyển thiếu tham vọng, cuối cùng "hạt đậu nhỏ" cũng đã tìm lại được phong độ của mình khi tái xuất trong màu áo Gen.G Esport, tại đây anh đã cùng đồng đội đánh bại T1 để lên ngôi vô địch LCK 3 mùa liên tiếp. 

Danh hiệu còn thiếu duy nhất trong suốt sự nghiệp của Peanut chính là CKTG, nếu như có thể vô địch ở giải sắp tới thì sẽ là một đoạn kết thật đẹp cho người đi rừng này. 
----> Xem thêm: Bel'Veth không phải tướng lỗi, cái quan trọng nằm ở Chuỳ Phản Kích
6. Knight
Ngay ở sân nhà LPL, thì suốt nhiều năm vị trí đường giữa đều do những người chơi từ Hàn Quốc thống trị, thì Knight bỗng nổi lên và chính là niềm hi vọng của xứ Trung để thách thức sự thống trị của các mid lane người Hàn.  

Knight nổi tiếng không chỉ bởi tài năng mà còn bởi việc anh dùng chuột bằng tay trái, trong khi phần lớn game thủ đều là dùng chuột bằng tay phải.

không cần cktg-7

Trước đây Knight trong màu áo của TES thường gây thất vọng khi dù xưng bá quốc nội nhưng cứ ra các giải quốc tế thì đội của anh lại thường đánh mất phong độ, còn nhớ ở CKTG 2022 thì họ đã bị loại ngay tại vòng bảng sau khi thua trước một đối thủ không quá mạnh là GAM Esport. 

Kể từ 2023 thì Knight đã chuyển đến JDG và tạo nên một superteam cực mạnh đủ sức đánh bay mọi đối thủ. Từ đây thì Knight mới phá được dớp "khôn nhà dại chợ" khi cùng JDG hủy diệt các đối thủ để lên ngôi vô địch MSI 2023. 

không cần cktg-8

Vô địch quốc nội cho đến MSI để ăn 3, liệu có ăn 4 được không?

Nếu như vô địch CKTG sắp tới và hoàn tất cú ăn 4 thì Knight sẽ trở nên vĩ đại hơn nữa, nhưng hiện tại thì cũng không ai có thể phủ nhận tài năng của tuyển thủ này.  

Theo dõi MGN để đón xem các tin tức hấp dẫn, cập nhật mỗi ngày.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.