Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 22/07/2022, 11:11 AM

Naruto: Anbu có thực sự yếu thế như quan niệm của nhiều khán giả?

Trong series Naruto, Anbu là một đội shinobis được đánh giá là vô cùng là tinh nhuệ. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại tỏ ra không hài lòng. Thực hư thế nào?

Anbu Black Ops là một đội shinobis được coi là tinh nhuệ trong bộ truyện Naruto. Họ là một đội đặc nhiệm bí mật được triển khai trong một số nhiệm vụ nhạy cảm nhất. Anbu là một thuật ngữ rút gọn của Ansatsu Senju Tokushu Butai, có nghĩa là đội ám sát và chiến thuật đặc biệt.

Nhìn chung, Anbu Black Ops trong series Naruto bao gồm những shinobis mạnh mẽ với khả năng chiến đấu đỉnh cao mà rất ít người có thể sánh kịp.

Tuy nhiên, một bộ phận lớn trong fandom tin rằng Anbu Black Ops khá yếu. Tuy nhiên, đây không phải là thực tế! Nhìn vào hoạt động của tổ chức này sẽ cho người hâm mộ hiểu rõ tại sao tổ chức này lại mạnh mẽ.

Anbu Black Ops là một đội shinobis được coi là tinh nhuệ trong bộ truyện Naruto

Anbu Black Ops là một đội shinobis được coi là tinh nhuệ trong bộ truyện Naruto

Vì sao người hâm mộ khẳng định Anbu rất yếu?

Nói một cách đơn giản, lý do lớn nhất khiến phần lớn người hâm mộ cho rằng Anbu là một tổ chức yếu kém là vì nó hầu như không nhận được bất kỳ thời lượng chiếu nào. Thay vào đó, bộ truyện chủ yếu tập trung vào câu chuyện của các nhân vật riêng lẻ.

Thực tế, từ Itachi, Kakashi cho đến Yamato đều ở trong Anbu Black Ops, do vậy, đây hoàn toàn không phải một tổ chức yếu kém. 

Một khía cạnh quan trọng khác của Anbu Black Ops là 'tiêu chí tuyển dụng' của nó. Mọi thành viên của Anbu Black Ops đều được Hokage tự tay tuyển chọn và độ tuổi trung bình của các ứng cử viên là khoảng 13 tuổi.

Kakashi là một trong những thành viên của Anbu Black Ops

Kakashi là một trong những thành viên của Anbu Black Ops

>>XEM THÊM: Naruto: Tại sao Tobirama là Hokage đáng sợ nhất Làng Lá?

Quá trình chiêu mộ thành viên được tổ chức rất bài bản và khách quan: Ngay cả một shinobi đặc biệt tài năng trong chiến đấu cũng sẽ bị từ chối nếu không có thái độ phù hợp với vị trí này. Các nhiệm vụ được giao cho họ liên quan đến các cuộc ám sát bí mật và truy xuất thông tin nhạy cảm để đạt được lợi thế chính trị.

Trong series Naruto, tất cả các thành viên của Anbu Black Ops đều che giấu danh tính của mình bằng cách đeo mặt nạ và được xác định bằng tên mã của họ. Các thành viên được đào tạo chuyên sâu về chiến đấu, nghiên cứu y học và cơ thể con người để hoàn thiện các phương pháp tốt nhất để giết ai đó mà không bị phát hiện. Các thành viên cũng được cho là sẽ tự sát nếu bị thương để không bị thẩm vấn.

Các Black Ops của Anbu ở làng Lá có một bộ phận gọi là Root, được lãnh đạo bởi người đàn ông bị cả cộng đồng fan Naruto căm ghét - Danzo Shimura.

Các Black Ops của Anbu ở làng Lá có một bộ phận gọi là Root, được lãnh đạo bởi người đàn ông bị cả cộng đồng fan Naruto căm ghét - Danzo Shimura

Các Black Ops của Anbu ở làng Lá có một bộ phận gọi là Root, được lãnh đạo bởi Danzo Shimura

Tuy nhiên, theo diễn biến của bộ truyện, người hâm mộ đã hiểu hơn về Root và xóa bỏ định kiến của mình. Các thành viên của Root buộc phải từ bỏ hoàn toàn cảm xúc của mình để làm theo mệnh lệnh của Danzo mà không cần thắc mắc.

Tóm lại, Anbu Black Ops có thể không mạnh mẽ như các nhân vật riêng lẻ như Obito hay Madara, song đây vẫn là tổ chức rất đáng gờm và hoàn toàn không yếu kém như quan niệm của nhiều khán giả Naruto.

Anbu Black Ops có thể không mạnh mẽ như các nhân vật riêng lẻ như Obito hay Madara, song đây vẫn là tổ chức rất đáng gờm

Anbu Black Ops có thể không mạnh mẽ như các nhân vật riêng lẻ như Obito hay Madara, song đây vẫn là tổ chức rất đáng gờm

Đừng quên theo dõi MGN.vn để biết được nhiều sự thật về Naruto nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.