Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/01/2023, 10:00 AM

Naruto: Bằng cách nào Sasuke kích hoạt được con mắt Mangekyo Sharingan?

Mangekyo Sharingan là một trạng thái đặc biệt của Sharingan trong Naruto mà rất ít người có thể kích hoạt được. Cho tới nay, Sasuke là một trong số đó và lí do anh có thể đạt được vẫn là một bí ẩn.

Trong series anime, nếu Naruto có một cuộc đời bị xa lánh vì là Jinchuriki Cửu Vĩ thì Sasuke cũng có một cuộc sống vô cùng bi thảm. Anh từng tận mắt chứng kiến anh trai mình là Itachi tàn sát toàn bộ cả gia tộc, bao gồm chính cha mẹ của hai người. Thậm chí khi Sasuke hỏi mục đích của Itachi là gì thì anh chỉ nhận lại một câu trả lời đơn giản là để kiểm chứng trình độ bản thân tới đâu. 

itachi

Sau đó Itachi đã kích hoạt Mangekyo Sharingan cho Sasuke thấy và nói ít nhất nếu muốn báo thù thì phải sở hữu được năng lực này trước. Ngay lập tức Tsukuyomi của Itachi kích hoạt và Sasuke bị nhốt trong vòng lặp vô hạn trong suốt 72 giờ để xem đi xem lại cảnh tượng tàn sát cả gia tộc mà Itachi thực hiện. Điều này đã tạo ra một vết sẹo vô cùng lớn trong cảm xúc của Sasuke, khiến cho ngọn lửa căm hận của anh ấy lớn dần và sau đó quyết định mục tiêu cả đời của mình là phải trực tiếp giết Itachi để báo thù cho dòng họ.

cái chết của itachi

Tuy nhiên cho đến lần đối đầu cuối cùng của Sasuke và Itachi, trận chiến của họ đã kết thúc và Itachi đã thua vì không đủ Chakra trong khoảnh khắc cuối cùng đấu với Sasuke. Chỉ ngay khi Itachi đã ngã xuống, Sasuke mới nhận ra toàn bộ lời nói dối của anh trai mình trước đó. Tất cả những gì anh làm, từ việc đồ sát cả gia tộc cho đến rời bỏ làng đều là để bảo vệ sự an toàn của Konoha, và Sasuke là người duy nhất anh không nỡ để ra tay. Do đó anh buộc phải đóng vai kẻ xấu trong mắt Sasuke và khi biết được sự thật này, toàn bộ cảm xúc của Sasuke đã phải gánh chịu một cú sốc lớn. Chính cú sốc này là thứ đã làm cho Sasuke kích hoạt được trạng thái Mangekyo Sharingan của mình.

sasuke mangekyo sharingan

Sức mạnh mà Mangekyo Sharingan có được ở mỗi người đều không giống nhau. Đối với Sasuke, mắt trái của anh có khả năng kích hoạt ngọn lửa đen Amaterasu trong lần đầu chiến đấu với Killer Bee. Đây có thể được coi là cảnh giới mạnh nhất của Hoả Độn vì ngọn lửa Amaterasu được biết là ngọn lửa không thể được dập tắt cho tới khi mục tiêu của nó đã hoàn toàn bị thiêu rụi.

>> XEM THÊM: Naruto: Tổng hợp ký hiệu của các làng và ý nghĩa của chúng trong thế giới nhẫn giả

amaterasu

Điều đặc biệt chỉ riêng Sasuke sở hữu đó là con mắt Mangekyo Sharingan còn lại của anh. Ở phía bên phải, Sasuke sở hữu năng lực Kagutsuchi cho phép anh có thể tuỳ ý điều khiển được ngọn lửa Amaterasu vốn không thể điều khiển được. Chính nhờ khả năng độc nhất này mà Sasuke có khả năng tạo ra ngọn lửa Amaterasu với kích cỡ và hình dáng khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng. Ví dụ như Sasuke đã từng biến ngọn lửa Amaterasu thành một ngọn giáo để tấn công hoặc phủ kín Susanoo bằng ngọn lửa đen này như một lá chắn để phòng thủ trong lần đối đầu với Raikage.

susanoo

Sau khi đã kích hoạt được đồng thời hai con mắt Mangekyo Sharingan, kỹ năng tối thượng nhất của Sharingan, Susanoo, đã được Sasuke thuần thục được. Khi sử dụng sức mạnh này, Sasuke sẽ bao bọc cả cơ thể bằng bộ giáp Chakra khổng lồ với khả năng tấn công và phòng thủ gần như là tuyệt đối. Trong lần đụng độ với các Kage trong hội nghị, tuy chưa hoàn thiện nhưng Susanoo của Sasuke vẫn đủ mạnh để có thể đấu ngang cơ với Raikage. Sau đó, Sasuke đã cấy Mangekyo Sharingan của Itachi để kích hoạt Mangekyo Sharingan vĩnh cửu và đây là lúc mà Susanoo của Sasuke đạt trạng thái hoàn thiện nhất.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật tin tức Naruto sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.