Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 11/07/2022, 11:09 AM

Naruto: Câu chuyện thật sự về Huyền Thoại Tam Nin

Ếch, Sên và Rắn được coi là 3 con vật đã hợp sức để chiến đấu cùng với Ninja trước cả bộ truyện Naruto. Vậy thật ra Huyền Thoại Tam Nin là gì?

Huyền Thoại Tam Nin vốn được coi là bộ 3 nhân vật mang tính biểu tượng nhất của bộ truyện Naruto, bao gồm Jiraiya, Tsunade và Orochimaru. Sannin tồn tại trong các trang của một câu chuyện dân gian Nhật Bản kéo dài hơn 43 cuốn sách có tên The Tale of Jiraiya the Gallant (tạm dịch là Câu chuyện về Jiraiya dũng cảm). Các Sannin trong Naruto có rất nhiều điểm tương đồng với những người cùng tên trong The Tale of Jiraiya the Gallant.

tam nin

The Tale of Jiraiya the Gallant là câu chuyện về Jiraiya: bậc thầy của pháp sư cóc, và Tsunade: Công Chúa Sên hợp lực để đánh bại linh hồn rắn độc ác. Naruto là câu chuyện về cách Jiraya: Tiên nhân của cóc với sự giúp đỡ của Tsundade: nữ hoàng sên để bảo vệ ngôi làng lá chống lại ninja rắn độc ác: Orochimaru.

The Tale of Jiraiya The Gallant

Jiraiya the Gallant

Câu chuyện về Jiraiya the Gallant bắt đầu khi linh hồn rắn độc ác đe dọa chiếm lấy Nhật Bản. Để thực hiện mục tiêu tà ác của mình, rắn thần phải phá hủy sự cân bằng của ba gia tộc hùng mạnh nhất Nhật Bản. Những gia tộc này được đặt tên là Ogata (Jiraiya là một phần của nó), Matsuura (Tsunade là một phần của nó), và Tsukikage. Cùng nhau, các thị tộc kiểm soát tất cả sức mạnh quân sự và do đó là chính phủ. Linh hồn rắn tấn công thủ lĩnh của gia tộc Tsukikage và định giết anh ta, nhưng thất bại nhờ hành động của một cậu bé tên là Orochimaru. Tsukikage nhận nuôi Orochimaru vì lòng biết ơn, nhưng anh ta không hề hay biết, Orochimaru đang nằm dưới sự kiểm soát của linh hồn rắn, và đây là kế hoạch của tinh linh rắn.

orochimaru

Linh hồn rắn đã sử dụng Orochimaru để kiểm soát tâm trí của Tsukikage, khiến anh ta giết tất cả những đứa con của mình, và biến Orochimaru thành người kế vị. Với sức mạnh mới tìm thấy của mình, linh hồn rắn đã tiêu diệt gia tộc Ogata và Matsuura. Linh hồn rắn cố gắng củng cố sức mạnh của mình bằng cách ném Jiraiya và Tsunade, những người kế vị của tên Ogata và Matsuura, ra khỏi một vách đá, nhưng cả hai đều sống sót. Jiraiya và Tsunade sau đó được nhận vào bởi một ẩn sĩ dạy phép thuật cóc cho Jiraiya và ma thuật sên cho Tsunade. Khi Jiraiya và Tsunade đối đầu với Orochimaru, cuộc chiến của họ gần như không có hồi kết. Để đánh bại Orochimaru, Jiraiya lấy được Nakirimaru (kiếm cắt sóng), và cắt sóng kết nối giữa linh hồn rắn độc ác và Orochimaru. Linh hồn rắn bị tiêu diệt, gia tộc Ogata và Matsuura trở lại nắm quyền, Jiraiya và Tsunade kết hôn. Orochimaru cũng được Jiraiya ân xá, vì anh ta chỉ bị chiếm hữu và không thực sự chịu trách nhiệm về những gì linh hồn rắn đã làm.

>> XEM THÊM: Naruto: Tại sao Tobirama là Hokage đáng sợ nhất Làng Lá?

Câu chuyện trong Naruto

jiraiya

Thực tế là hai câu chuyện giữa bản gốc và trong anime này giống nhau gần như là hoàn toàn. Mặc dù câu chuyện của Naruto bắt đầu từ The Tale of Jiraiya the Gallant với một số nhân vật và cốt truyện nhất định, Naruto vẫn ít nguyên bản hơn so với hầu hết các anime. Điều làm cho Naruto trở nên tuyệt vời là cách nó chọn để kể câu chuyện của mình.

tsunade

Jiraiya trong Naruto nói bằng tiếng lóng, ăn mặc sành điệu và có khiếu hài hước. Jiraiya trong The Tale of Jiraiya the Gallant nghiêm túc hơn và đến từ một thời đại cũ hơn. Tsunade trong Naruto là người thô lỗ, đường phố nhưng lại thông minh và khôn ngoan. Tsunade trong The Tale of Jiraiya the Gallant thường là một người khốn khổ gặp nạn hơn. Orochimaru trong Naruto là một ác nhân và cực kì kì quặc. Orochimaru trong The Tale of Jiraiya the Gallant là một con rối. Câu chuyện về Jiraiya the Gallant có thể có những trận chiến tuyệt vời, nhưng Naruto cũng có những trận chiến tương tự như vậy. Anime là phương tiện hoàn hảo cho cóc, sên và rắn khổng lồ chiến đấu, và Naruto thì tuyệt vời với cách kể về văn hóa dân gian truyền thống của Nhật Bản.

>> XEM THÊM: Naruto: Top 5 nhân vật ngầu ‘bá cháy bò chét’ nhất trong phim

naruto orochimaru

 

Từ Văn hóa dân gian đến Anime

The Tale of the Jiraiya the Gallant là một câu chuyện phù hợp với anime hơn là sách. Nói có thể là khá nhàm chán, nhưng sẽ thú vị hơn nhiều khi xem những con cóc và rắn khổng lồ chiến đấu với những trận chiến cam go trong Naruto hơn là đọc về những trận chiến tương tự trong Câu chuyện về Jiraiya the Gallant. Anime không tồn tại khi The Tale of Jiraiya the Gallant được viết lần đầu tiên, nhưng câu chuyện của nó đáng được cập nhật. Những cải tiến trong công nghệ và kỹ năng của các nhà làm phim hoạt hình đã cho phép cách kể chuyện hay trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều khán giả hơn.

tam nin naruto

Sẽ thật đáng tiếc nếu những câu chuyện thần bí như Câu chuyện về Jiraiya the Gallant bị thất lạc với thời gian. Những chi tiết nhỏ như Jiraiya và Tsunade không bao giờ kết hôn, và Orochimaru không bị ám chỉ dẫn đến một loại câu chuyện khác. Một khi Naruto: Shippuden được phát triển hơn, các Sannin ít quan trọng hơn nhiều đối với câu chuyện. Đúng là đó là những cốt truyện vượt ra ngoài Sannin, nhưng Sannin sẽ ra sao nếu không có The Tale of Jiraiya the Gallant?

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Naruto sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.