Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 06/05/2022, 10:44 AM

Naruto: Gia tộc Senju hùng mạnh đã thực sự biến mất?

Trong Naruto, Senju từng là gia tộc mạnh nhất Làng Lá nhưng giờ chỉ còn lại một thành viên mà ai cũng biết rõ. Điều gì đã xảy ra với gia tộc sáng lập của làng Lá?

Một trong những gia tộc quan trọng nhất trong Naruto chính là gia tộc Senju - hậu duệ của Lục đạo hiền nhân, người đã truyền bá chakra khắp thế giới. Họ là một trong những gia tộc mạnh nhất trong Thời kỳ Chiến tranh và đồng thành lập Làng Lá cùng với gia tộc Uchiha. Tuy nhiên gia tộc này dường như đã biến mất không dấu vết vào đầu thời kỳ của Naruto.

Hậu duệ duy nhất còn sống của gia tộc Senju là Tsunade, cháu gái của Hashirama Senju. Người ta sẽ nghĩ rằng một gia tộc lớn mạnh như vậy sẽ có hàng chục thành viên xuất hiện trong suốt series này, nhưng không một dân làng nào còn sống được biết đến họ hay ít nhất còn mang họ Senju.

Không giống như gia tộc Uchiha và Uzumaki đã bị tàn sát, gia tộc Senju chưa bao giờ được cho là đã bị xóa sổ bởi một cuộc “thanh trừ” nào. Toàn bộ series không đưa ra lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao gia tộc Senju biến mất, nhưng có một số giả thuyết khá hợp lý được đưa ra.

Chiến tranh liên tục đã tiêu diệt gia tộc Senju

Mở đầu series, thế giới của Naruto đã trải qua ba cuộc Thế chiến Shinobi trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Đây là những cuộc xung đột lớn liên quan đến tất cả các ngôi làng và dẫn đến cái chết của hàng ngàn ninja. Với tư cách là những người sáng lập ra làng Lá và là một trong những gia tộc mạnh nhất, rất có thể Senju đã tham gia vào cuộc chiến này.

Naruto Gia tộc Senju-1

Hashirama Senju và em trai Tobirama Senju đều chiến đấu và bỏ mạng trong Thế chiến Shinobi lần thứ nhất. Thậm chí, Tsunade và em trai Nawaki của cô cũng đã tham gia vào Thế chiến Shinobi lần thứ hai. Nhưng không may là Nawaki đã chết trong cuộc chiến này. Trên thực tế, thành viên của gia tộc Senju đã từng là một phần của gần như mọi cuộc Chiến tranh Thế giới Shinobi và đã chết trong những cuộc xung đột này.

Như vậy rất có khả năng gia tộc Senju đã mất phần lớn thành viên trong những cuộc chiến tranh. Vì là gia tộc có sức mạnh vượt trội nên họ thường đảm nhận những nhiệm vụ nguy hiểm và quan trọng trong các cuộc chiến. Gia tộc Senju cũng phát triển triết lý Ý chí của Lửa với ý nghĩa ưu tiên sự an toàn của làng. Suy nghĩ này đã khuyến khích nhiều thành viên trong gia tộc hy sinh bản thân vì đồng đội và bảo vệ tổ ấm của họ.

Gia tộc Senju đã tan rã vì sự an toàn của họ

Naruto Gia tộc Senju-2

Không có gì lạ khi các gia tộc hùng mạnh trở thành mục tiêu của các vụ bắt cóc và ám sát. Nhiều ngôi làng và gia tộc khác sợ hãi những ninja mạnh mẽ và thèm muốn những nhẫn thuật bí mật của họ. Có nhiều trường hợp nỗ lực để bắt cóc những đứa trẻ sở hữu Huyết Kế Giới Hạn mạnh mẽ hoặc tàn sát những gia tộc nổi tiếng về sức mạnh.

Ví dụ, Orochimaru đã dành nhiều năm cố gắng chiếm lấy cơ thể của Sasuke và Itachi Uchiha để hắn ta có được Sharingan của họ. Gia tộc chi nhánh của gia tộc Hyuga được gắn một con dấu lời nguyền để đảm bảo rằng Byakugan của họ sẽ bị khóa lại khi chết và Hinata Hyuga suýt bị bắt cóc khi còn nhỏ bởi một ninja làng Mây. Hay gia tộc Uzumaki và quê hương của họ đã bị xóa sổ vì kỹ năng phong ấn của họ.

Naruto Gia tộc Senju -3

Chắc rằng thế giới shinobi bây giờ là một nơi nguy hiểm đối với họ, những người vốn dĩ là những shinobi sở hữu sức mạnh “thiên tài” nhờ mối quan hệ với Tiên nhân của Lục đạo. Harisharama là thành viên duy nhất được biết đến của gia tộc Senju có kỹ năng Wood Release và những ngôi làng khác có thể đã muốn bắt cóc con cháu của anh ta để họ có thể tái tạo khả năng này của anh ta.

Do đó gia tộc Senju có thể đã quyết định giải tán để tránh bị kẻ thù nhắm đến. Các thành viên sống sót sẽ xóa họ của mình và phân tán khắp làng. Điều đáng chú ý là cả Tsunade và em trai cô đều không bao giờ được gọi bằng họ Senju. Mặc dù là cháu của Hashirama Senju nổi tiếng, có khả năng họ không mang cái tên này, điều này ủng hộ giả thuyết rằng các thành viên đã đi ẩn náu.

Gia tộc Senju đã hợp nhất với Làng Lá

Gia tộc Senju là những người đồng sáng lập nên Làng Lá và được hầu như cả làng yêu mến. Họ coi trọng ngôi làng hơn tất cả và đã đầu tư rất nhiều vào sự phát triển của nó. Gia tộc Senju có thể chỉ đơn giản là kết hôn với các gia tộc khác và lấy họ của vợ hoặc chồng của họ, hoàn toàn hòa nhập vào làng cho đến khi họ dường như biến mất.

Naruto Gia tộc Senju-4

Có một số bằng chứng để hỗ trợ lý thuyết này đó là khi Orochimaru cố gắng truyền tế bào của Hashirama vào trẻ em để chúng có được khả năng Wood Release và Yamato là người sống sót duy nhất trong số sáu mươi đứa trẻ. Anh ta là người sống sót duy nhất có thể do Yamato có quan hệ họ hàng xa với tộc Senju mà không hề hay biết. Trong Boruto cũng đã tiết lộ rằng Moegi Kazamatsuri, đồng đội cũ của Konohamaru, cũng có thể sử dụng Wood Release .

Có khả năng cả Làng Lá và Vùng Đất của Lửa đều chứa đầy những thành viên bí mật của Gia tộc Senju. Thông qua việc kết hôn với dân làng, tộc Senju có thể đã gia tăng hàng loạt sức mạnh của Làng Lá với lượng chakra mạnh mẽ của họ. Đây có thể là lý do tại sao Làng Lá lại sản sinh ra những shinobi đặc biệt mạnh so với các làng khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.