Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/05/2022, 02:07 AM

Naruto: Top 10 câu nói 'đi vào lòng đất' của Orochimaru (P.2)

Ở bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục ‘mổ xẻ’ những phát ngôn 'chất như nước cất' của nhân vật Orochimaru trong anime Naruto.

5. 'Hận thù chỉ sinh thêm hận thù'

Khi ai đó sống trong lòng thù hận của họ, nó có xu hướng định nghĩa họ. Họ trở thành những người kích động, tiêu cực với xung quanh. Vì Orochimaru từng là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất trong Naruto, nên hắn hoàn toàn hiểu khái niệm khuất phục trước định kiến ​​và bóng tối bên trong của một người hơn hầu hết các nhân vật khác.

Câu nói "Hận thù chỉ sinh thêm hận thù" thật đơn giản và chỉ vỏn vẹn 7 chữ. Tuy nhiên, đây là một trong những câu nói chân thực nhất của Orochimaru. Nó càng góp phần vào sự phức tạp của Orochimaru với tư cách là một nhân vật phản diện trước khi trở thành bạn của làng Lá.

Orochimaru 2_1

4. 'Đó là bản chất con người'

Một trong những câu nói nổi bật của Orochimaru cũng là một lời khuyên quan trọng mà bạn cần ghi nhớ khi điều hướng những khúc quanh trong cuộc sống hàng ngày. Là con người, chúng ta có xu hướng coi mọi thứ là điều hiển nhiên - ngay cả những thứ gần gũi và thân yêu trong trái tim mình. Orochimaru thừa nhận một hiện tượng như vậy.

Hắn nói, "Bản chất của con người là không nhận ra giá trị thực sự của một thứ gì đó cho đến khi nó bị mất đi." Câu nói thật ám ảnh vì nó là sự thật. Khi ai đó hoặc điều gì đó chúng ta quan tâm đột nhiên biến mất, con người có xu hướng nhận ra rằng họ đã coi điều đó là điều hiển nhiên trong bao lâu.

Orochimaru 2_2

3. 'Niềm hy vọng duy nhất của con mồi có từ động vật ăn thịt'

Orochimaru xuất hiện lần đầu trong kỳ thi Chunin. Anh ta là một cái gai lớn của Đội 7 trong thời gian đó. Khi Sasuke đưa cho hắn một trong những cuộn giấy trong quá trình kiểm tra, Orochimaru đã so sánh giữa tình hình hiện tại và cách con mồi phản ứng với kẻ thù của chúng.

Ông nói, "Hy vọng duy nhất mà con mồi có được từ kẻ săn mồi là giao một thứ khác để tự cứu mình", hình ảnh một kẻ săn mồi đang đến gần tổ chim xuất hiện trên màn hình. Đó là một sự ví von khá thú vị, và nó thực sự mang lại cho hắn sự hiện diện đáng kinh ngạc ngay sau khi ra mắt.

Orochimaru 2_3

2. 'Tìm điều gì đó thú vị để làm khi bạn còn sống'

Trong khi nói chuyện với Kimimaro, Orochimaru đã cho anh ta một lời khuyên sâu sắc. Anh ấy nói, "Có lẽ không có bất kỳ ý nghĩa nào trong cuộc sống. Có lẽ bạn có thể tìm thấy điều gì đó thú vị để làm khi còn sống ... như cách bạn tìm thấy bông hoa đó. Giống như cách tôi tìm thấy bạn."

Loài hoa ám chỉ thời điểm Orochimaru gặp Kimimaro khi anh còn nhỏ. Kimimaro đang mắng một bông hoa vì đã nở ở nơi nó sẽ không được nhìn thấy. Mặc dù cuộc sống nói chung thiếu ý nghĩa, Orochimaru nhận ra rằng sự quan tâm của Kimimaro đối với hoa đã mang lại cho anh điều gì đó hấp dẫn để nghiên cứu. Đến lượt mình, Kimimaro quan tâm đến Orochimaru.

Orochimaru 2_4

1.  'Không ai có thể cứu bạn'

Một trong những câu nói đau khổ nhất của Orochimaru là khi hắn mô tả trạng thái một người bị bỏ lại sau khi mọi thứ họ yêu thương bị lấy đi khỏi họ. Hắn ta thừa nhận mất mát hoàn toàn là bóng tối, nói rằng điều duy nhất mà người đó có thể nghĩ đến là tức giận và trả thù trong tình trạng như vậy. Đó là một suy nghĩ đen tối đối với một người nào đó mà không ai có thể cứu họ khỏi nó.

Orochimaru nói, "Bóng tối. Khi mọi thứ bạn biết và yêu thương đều bị lấy đi một cách phũ phàng. Điều duy nhất bạn có thể nghĩ đến là tức giận, hận thù và thậm chí trả thù. Và không ai có thể cứu được bạn."

Orochimaru 2_5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.