Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/01/2023, 10:26 AM

Naruto: Những hành động của Danzo liệu có thật sự là xấu? Hay đó là vì lợi ích của làng Lá?

Dù Danzo luôn được xem là một trong những phản diện ghê tởm nhất của Naruto, nhưng nếu xét kỹ lại thì liệu có phải hành động của ông cũng chỉ vì làng Lá?

Xuyên suốt bộ manga/anime Naruto, các hành động của Danzo được xem là tàn ác, vì hắn chính là nguyên nhân của vụ thảm sát gia tộc Uchiha cũng như một số biến động của thế giới nhẫn giả. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong thì những hành động của hắn vẫn từ mong muốn bảo vệ Lá. Nhưng liệu điều đó có thật sự là như vậy? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Chi tiết những gì Danzo đã làm

Naruto Danzo

Trước đây, Danzo đã luôn là một người âm thầm chịu trách nhiệm bảo vệ Làng Lá trong bóng tối. Tuy nhiên, với một trách nhiệm nặng nề như vậy, thì Danzo dần trở lạnh lùng và tàn nhẫn. Và vì để có thể làm tròn trách nhiệm bảo vệ làng Lá, Danzo không từ một thủ đoạn nào, thậm chí là giựt dây để dẫn đến vụ tàn sát của gia tộc Uchiha. 

Chưa dừng lại ở đó, Danzo thậm chí còn cố gắng ám sát Hokage Đệ Tam để tự mình trở thành Hokage tiếp theo. Chưa dừng lại ở đó, vì nhân danh bảo vệ làng Lá mà Danzo đã hỗ trợ cho Orochimaru trong các thí nghiệm của hắn lên trẻ em và nhẫn giả của làng Lá.

Danzo cũng chịu trách nhiệm trong việc tạo ra sự rạn nứt giữa Hanzo và Akatsuki. Để rồi từ đó dẫn đến cái sự ra đi của Yahiko và tạo ra Pain. Điều này dẫn đến cuộc tấn công của Pain vào làng Lá sa này. Mọi việc trở nên trầm trọng hơn khi Danzo ra tay tiêu diệt con cóc truyền tin về việc Pain tấn công cho Naruto. Hơn nữa, Danzo còn nhắm mắt làm ngơ khi Pain tấn công làng Lá và hắn còn cấm nhẫn giả của Anbu hỗ trợ trongn việc chống lại Pain.

Ý định thật sự đằng sau hành động của Danzo

Naruto Danzo

Xuyên suốt Naruto, Danzo nói rằng các cách thực cực đoan của hắn đều chỉ đơn giản là xuất phát từ tình yêu dành cho làng Lá, vì vậy mà hắn sẽ làm mọi cách để bảo vệ ngôi làng yêu dấu ấy. Tuy nhiên, những mệnh lệnh của hắn lại trớ trêu thay là luôn tạo ra nhiều vấn đề hơn cho làng Lá. Và xem xét kỹ thì người duy nhất được hưởng lợi từ những mệnh lệnh ấy lại chính là Danzo.

Cho nên có thể nói rằng dù những hành động của hắn đều xuất phát từ lòng yêu làng Lá, nhưng những phương thức cực đoan để làm việc ấy lại vô tình khiến lòng yêu thương ấy trở nên vô nghĩa. Hắn cứu Konoha khỏi cuộc nội chiến bằng cách diệt chủng tộc Uchiha, từ đó dẫn đến lòng căm thù của Sasuke. Hắn giúp Orochimaru với danh nghĩa là củng cố sức mạnh quân sự, nhưng nó cũng đã dẫn đến sự diệt vong của vô số người dân làng Lá. 

XEM THÊM: Màn cosplay Hinata "ăn đứt" anime: Nhan sắc tựa thần thoại khiến dân tình "say như điếu đổ"

Kết luận

Naruto Danzo (2)

Cho nên ta có thể nói rằng dù tất cả các hành động của Danzo đều xuất phát từ tình yêu cho làng Lá, nhưng dần dà nó đã biến tướng thành sự thèm khát quyền lực cá nhân của hắn. Cho nên những việc mà Danzo làm vẫn luôn là xấu xa  và vẫn luôn vì bản thân của hắn. Vậy các meFan nghĩ sao về hành động cũng như con người của tên Danzo này? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.