Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/05/2022, 13:56 PM

Naruto: Bài kiểm tra với Chuông của Kakashi là sự chuẩn bị của Đội 7 cho Kaguya

Trong Naruto, có điểm tương đồng nổi bật giữa cảnh thử thách đầu tiên của Đội 7 và trận chiến đỉnh cao của họ với Kaguya Otsutsuki.

Có thể cho rằng khoảnh khắc đáng nhớ và ngoạn mục nhất trong Naruto là chiến thắng mang tính biểu tượng của Đội 7 trước Kaguya Otsutsuki. Đây là lần tấn công huyền thoại của Đội 7, Naruto đã mở đầu đợt tấn công Kaguya bằng một loạt các phân thân bóng tối, cho phép Kakashi Hatake tấn công tay phải của bà ấy.

Ẩn mình giữa các phân thân, Naruto và Sasuke sau đó xuất hiện ở hai bên Kaguya. Khi bà ấy di chuyển để trốn thoát, Sakura Kaguya đã đấm từ trên cao vào tay Naruto và Sasuke đang chờ đợi, hoàn thành Chibaku Tensei và cứu lấy trận thua.

Naruto Bài kiểm tra tiếng chuông của Kakashi là sự chuẩn bị cho Kaguya-1

Mặc dù khoảnh khắc này được nhiều người biết đến, nhưng có người hâm mộ từng nghĩ đến đây chính là sự giống nhau đến kinh ngạc của cuộc chiến với Kaguya và Bài Kiểm tra với Chuông của Đội 7. Quả thật, trận chiến này như là một cuộc kiểm tra chuông trong thực tế thay vì một cái chuông, Naruto và Sasuke chạm vào cô ấy bằng các con dấu.

Qua đây cũng làm sáng tỏ cả cách tiếp cận kép của Naruto để chiến đấu và sự phát triển nhân vật, trong đó những thử thách khó nhằn và những trận đánh thường xuyên 'không công bằng' buộc các nhân vật chính phải có tinh thần đồng đội, cái nhìn sâu sắc và sự sáng tạo thay vì chỉ dựa hoàn toàn vào sức mạnh hoặc thậm chí là kỹ năng. Trên thực tế, trong trận chiến đỉnh cao của series chống lại Á thần Kaguya Otsutsuki, bài học kinh nghiệm từ thử thách đầu tiên của Đội 7 là điều cho phép họ giành ưu thế.

Bài kiểm tra Chuông đầu tiên rèn luyện tinh thần đồng đội

Naruto Bài kiểm tra tiếng chuông của Kakashi là sự chuẩn bị cho Kaguya-2

Bản thân Bài kiểm tra với Chuông diễn ra trong tập 4 của loạt phim gốc, Kakashi đã thách thức Đội 7 mới thành lập lấy hai chiếc chuông nhỏ từ thắt lưng của mình. Không thể làm việc cùng nhau, Đội 7 đã thất bại trong bài kiểm tra. Như Kakashi giải thích, Bài kiểm tra với Chuông không chỉ là về kỹ năng hay chiến lược, mà hơn hết là làm nổi bật giá trị của tinh thần đồng đội.

Bài kiểm tra Chuông thứ hai buộc Naruto và Sakura phải cải thiện

Naruto Bài kiểm tra tiếng chuông của Kakashi là sự chuẩn bị cho Kaguya-3

Trong khi Bài kiểm tra với Chuông đầu tiên tập trung vào làm việc theo nhóm thì Bài kiểm tra với Chuông thứ hai nhấn mạnh sự thấu hiểu và sáng tạo. Trong bài kiểm tra diễn ra sớm ở Shippuden, Sakura suy luận rằng Sharingan và phong ấn tay của Kakashi là quá sức đối với họ. 

Trong khi đó, xây dựng từ cái nhìn sâu sắc của mình, Naruto tạo ra một chiến lược đặc trưng không chính thống để đáp lại. Sử dụng điểm yếu lớn nhất của Kakashi - thích tiểu thuyết Icha Icha, Naruto buộc Kakashi phải bịt tai và nhắm mắt để tránh nghe thấy những kẻ phá đám, cho phép họ bắt được chuông và lần đầu tiên vượt qua bài kiểm tra.

Trận chiến với Kaguya Otsutsuki kết hợp các bài học với nhau

Naruto Bài kiểm tra tiếng chuông của Kakashi là sự chuẩn bị cho Kaguya-4

Xét về mọi mặt, Kaguya Otsutsuki là một trận đấu 'không công bằng'. Mọi khả năng huyền thoại hoặc thần thoại được giới thiệu, từ dojutsu và Susanoo đến Năng lượng Vĩ thú, Kaguya có thể ngay lập tức thao túng hoặc vô hiệu hóa. Đây là trận chiến đỉnh cao, là một thử thách kéo theo sự hồi hộp và phấn khích bằng cách đặt các anh hùng vào tình thế thua thiệt hoàn toàn.

Mặc dù vậy, thiên tài của cuộc chiến Kaguya là quy tất cả các cơ chế phức tạp của nó chỉ nhằm mục đích tóm tắt lại thử thách ban đầu của Đội 7: Bài Kiểm tra với Chuông. Về vấn đề này, mỗi chiêu của Kaguya như Quả cầu Tìm kiếm Sự thật, sự kết hợp của Byakugan/Rinnegan và thao túng chiều không gian, đã làm mọi lợi thế của Đội 7 bị tước bỏ. Đến khi đưa Đội 7 trở lại bài học quen thuộc của Bài kiểm tra với Chuông, cách mà họ đã học cách ứng biến theo những cách sáng tạo và 'độc đáo'.

Naruto Bài kiểm tra tiếng chuông của Kakashi là sự chuẩn bị cho Kaguya-5

Tuy nhiên, trong khi độ khó của cuộc chiến với Kaguya khiến toàn đội phải dốc hết sức có thể, giá trị của Bài kiểm tra với Chuông vẫn tỏa sáng. Như trước đây, khi đã cạn kiệt khả năng phát triển của bản thân và cải thiện tinh thần đồng đội để chống lại Kakashi, Đội 7 phải bổ sung cho tinh thần đồng đội của mình sự sáng suốt, sáng tạo và quyết đoán.

Như đã chỉ ra, bất chấp bất kỳ kỹ năng hay sức mạnh nào, chính những gì Đội 7 học được với Kakashi cho phép họ đánh bại Kaguya, cứu thế giới ninja và cuối cùng đưa bộ truyện đến chương cuối cùng - Tất cả đều ở dạng hoàn hảo.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.