Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/04/2022, 11:57 AM

One Piece: Tất tần tật về sức mạnh của Haki

Là một trong những nguồn sức mạnh định hình thế giới One Piece, hãy cùng xem lại tất cả những sức mạnh mà Haki mang lại cho các nhân vật nhé.

Với việc chap 1047 vừa qua, nhiều người hâm mộ đã trong trạng thái khá bất ngờ khi Oda công bố rằng vua hải tặc Gol D. Roger không hề có sức mạnh của trái ác quỷ. Không những vậy, qua lời Kaido, tác giả One Piece cũng cho fan biết thêm rằng " chỉ có Haki mới  có thể thống trị tất cả "

Dù chưa có thêm bất kỳ tiết lộ nào về việc vì sao Kaido nói vậy nhưng Haki cũng đã đóng vai trò là một nguồn sức mạnh cực kỳ quan trọng trong suốt quá trình phát triển One Piece. Hãy cùng MGN.vn xem lại tất cả các sức mạnh mà Haki đem lại nhé.

haki

1. Haki bá vương

Là một loại Haki cực kỳ ít người có được, chỉ có những nhân vật có ý chí bá vương thì mới có thể sở hữu được loại Haki này. Và đây là những sức mạnh mà Haki bá vương mang lại.

haki1

Làm choáng ngợp kẻ thù

Khi phát ra Haki bá vương, người sử dụng có thể khiến cho những kẻ địch yếu hơn phải bị choáng ngợp bởi chí khí của mình. Đôi khi còn làm ngất những kẻ thù khác.

Phá hủy

Nếu một nhân vật sở hữu đủ lượng Haki bá vương, thì khi phát ra Haki bá vương, người dùng sẽ có khả năng phá hủy những thứ kế cận mình.

Gia tăng sức mạnh đòn đánh

Việc này càng kén người sử dụng hơn mức bình thường, chỉ có những nhân vật tầm cỡ nhất trong thế giới One Piece mới có thể sử dụng. Ví dụ như Kaido,hắn có thể hòa Haki bá vương vào thanh chùy và các nắm đấm của mình từ đó tăng sức mạnh đòn đánh lên một cách chóng mặt 

2. Haki quan sát

Là một trong những loại Haki có nhiều sử dụng, nhưng rất khó để có thể thuần thục. Nhưng một khi đã thuần thục loại Haki này, thì người sử dụng sở hữu rất nhiều lời thế trong chiến đấu.

haki 2

Phán đoán

Ở mức độ trung bình, người sử dụng loại Haki này có thể đoán trước được các đòn đánh sắp hướng về phía mình từ đó có thể tự do tránh né các sát thương.

Gia tăng cảm nhận

Giúp người dùng gia tăng cảm nhận về tất cả các sự vật sự việc xung quanh. Và thấy được những gì mà mắt thường không thể thấy được

 Nhìn thấy tương lai

Đây là khả năng mà một người sử dụng Haki quan sát cao cấp có được. Thay vì cảm nhận và phán đoán, thì người dùng có thể nhìn thấy hẳn một khoảng ngắn trong tương lai. Katakuri chính là một ví dụ cho khả năng này.

3. Haki vũ trang

Là loại Haki quan trọng nhất trong chiến đấu. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt thì để bước chân vào Tân Thế Giới thì một nhân vật chắc chắn phải có loại sức mạnh này, vậy Haki vũ trang mang lại những gì cho người dùng ?

haki 3

Khắc tinh của trái ác quỷ

Ngoại trừ khắc tinh tự nhiên là nước biển, thì Haki vũ trang còn giúp những người không có trái ác quỷ đánh bại những người có. Khi sử dụng Haki vũ trang thuần thục, thì người dùng có thể gây ra kha khá sát thương cho những người có sức mạnh trái ác quỷ, dù cho đó là Zoan, Paramecia hay Logia.

Gia tăng đồng thời sức mạnh tấn công và phòng thủ

Khi một người sử dụng Haki vũ trang ở mức thuần thục, thì họ có thể bao bọc cả cơ thể lẫn vũ khí của mình bằng Haki. Từ đó không chỉ tạo ra nhiều sát thương hơn, mà còn bảo vệ người dùng khỏi những đợt tấn công khác.

Gây sát thương từ bên trong

Đôi khi có những đối thủ đặc biệt Haki vũ trang ở cấp độ bình thường hay thuần thục cũng không thể gây bất kỳ sát thương nào, Kaido chính là điển hình. Vì vậy khi một nhân vật đạt được Haki vũ trang cao cấp, thì thay vì chỉ gây sát thương bên ngoài, thì đòn đánh sẽ ảnh hưởng bên trong kẻ thù. Hay còn được gọi là " nội thương", từ đó tạo ra một vết thương mà khó có thể được chữa trị

Và đây chính là tất cả các sức mạnh mà cả 3 loại Haki đem lại cho các nhân vật của One Piece. Giờ đây Haki đã là tâm điểm của bộ anime One Piece cho nên trong tương lai chắc chắn loại sức mạnh này sẽ còn được phát triển hơn nữa. Hãy cùng MGN.vn đón chờ xem những sức mạnh mới được Oda thêm vào nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.