Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 17/10/2021, 12:00 PM

Review Chainsaw Man - bom tấn shounen manga đen tối nhất

Có thể nói trong vài năm qua, Chainsaw Man là bộ shounen manga đen tối nhất từng được xuất bản. Vậy tại sao Chainsaw Man lại hot đến thế?

Có thể nói trong vài năm qua, Chainsaw Man là bộ shounen manga đen tối nhất từng được xuất bản.

Mới đây cộng đồng fan manga Việt Nam đang dậy sóng vì tin tức nhà xuất bản Trẻ đã mua bản quyền của Chainsaw Man, bộ manga đen tối mà nhiều người đã nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ có cửa tại Việt Nam. Vậy tại sao Chainsaw Man lại hot đến thế?

Chainsaw Man là manga hành động, kinh dị, dark fantasy do tác giả Tatsuki Fujimoto (Fire Punch) sáng tác. Truyện lần đầu tiên phát hành vào năm 2018 trên Weekly Shonen Jump.

Review Chainsaw Man - bom tấn shounen manga đen tối nhất

Dù được xếp loại là shonen manga (truyện tranh vị thành niên) thế nhưng đa số độc giả cảm thấy bộ truyện này quá đen tối so với các manga khác trong tạp chí. Hiện Chainsaw Man đã ra đủ 11 tập và bán ra được hơn 4 triệu bản.

Chainsaw Man lấy bối cảnh tại một thế giới tồn tại những con quỷ đáng sợ. Lũ quỷ này hình thành từ chính những nỗi sợ của con người như sợ bóng tối, sợ cá mập, sợ nhện, sợ súng, sợ bạo lực,… Hàng loạt các tổ chức diệt quỷ trực thuộc chính phủ trên khắp thế giới đã được lập ra để chống lại chúng.

Review Chainsaw Man - bom tấn shounen manga đen tối nhất1

Main của bộ manga này là Denji, người đã phải bán nội tạng và làm bất kì công việc nào, kể cả diệt quỷ để có thể trả được món nợ khổng lồ mà cha anh để lại. Denji có một người bạn đồng hành là Pochita, một con quỷ nhỏ bé với lưỡi cưa trên đầu, con quỷ này đã đồng hành với main của chúng ta trong suốt quãng thời gian cơ cực ở quá khứ. 

Thế nhưng Denji đã bị giết trong một lần mà đám chủ nợ chơi xỏ, muốn cứu cậu nên Pochita đã hòa làm một với Denji, nam chính sau đó hồi sinh và trở thành "Quỷ cưa". Sau đó cậu gặp được Makima - thành viên của tổ chức săn quỷ tại Nhật Bản và được cô "nhận nuôi", cuộc hành  trình của Chainsaw Man bắt đầu từ đây.

Review Chainsaw Man - bom tấn shounen manga đen tối nhất2

Việc khắc họa được nỗi sợ từ chính cuộc sống thật đã khiến Chainsaw Man trở nên hấp dẫn lạ thường. Hàng loạt yếu tố mang tính biểu tượng của tôn giáo, chính trị cũng được ẩn dụ tài tình khiến tính nghệ thuật của bộ manga này được đẩy lên cao. Nhân vật chính cũng không phải dạng anh hùng thường thấy trong các bộ shounen như Naruto, One Piece, Dragon Ball mà là một anti-hero (phản anh hùng).

Tác giả cũng khai thác tâm lý nhân vật rất tốt để độc giả thấy được quá trình phát triển xuyên suốt bộ truyện này. Rất nhiều plot-twist cũng được tác giả cài cắm vào câu chuyện khiến chúng ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tuyến nhân vật phụ dù chết rất nhiều nhưng mỗi người nằm xuống đều để lại ấn tượng nhất định.

Review Chainsaw Man - bom tấn shounen manga đen tối nhất3

Đây là một bộ manga rất hay và đáng để xem, một chú cừu đen của làng shounen manga. Có lẽ là khoảng năm sau bộ truyện này sẽ xuất bản, nếu bạn yêu thích hãy mua ủng hộ NXB Trẻ nhé vì không mua thì coi chừng nó sẽ cực hiếm như Hồ Sơ Mật hay Ajin đấy, ngoài ra ủng hộ bản quyền cũng là cách để các NXB tại Việt Nam có thêm kinh phí để thầu các bộ truyện hot hơn cho các bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.