Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/04/2022, 14:41 PM

Spy x Family: Quá khứ như ác mộng của Twilight – chương 62.2

Các cảnh trong Spy x Family Chương 62.2 gợi mở rất nhiều về quá khứ của Twilight và gần như ảnh hưởng sâu sắc đến anh trong thực tại.

Twilight đã từ bỏ danh tính, cả quá khứ của mình để lấy một cái tên mới và có một cuộc sống đa danh tính - tất cả vì mục tiêu hòa bình giữa Westalis và Ostania. Như được thể hiện trong Spy x Family vào tuần trước, Twilight khi còn là một cậu bé không giống như người bạn trưởng thành của mình: cậu thích đóng vai người lính và giả vờ chiến đấu, cũng như liên tục đối đầu với cha mình, ông luôn khiển trách cậu vì có mong muốn chiến tranh sẽ xảy ra.

Mặc dù thời đại mà Spy x Family lấy bối cảnh dường như là trong Chiến tranh Lạnh nhưng không khó để vẽ ra sự tương đồng giữa Chương 62.2 và những gì đang xảy ra giữa Ukraine và Nga ngay bây giờ. Khoảnh khắc quả bom đầu tiên được kích nổ, quỹ đạo cuộc đời của Twilight đã thay đổi mãi mãi.

Spy x family_1

Những cảnh về vụ nổ bom và cuộc tấn công trên không là một trong những cảnh khó chịu nhất. Twilight bị nổ tung sau khi một quả bom cách anh vài bước chân phát nổ. Trớ trêu thay, anh lại được cứu bởi chiếc mũ bảo hiểm mà bản thân đã mua bằng số tiền từ lời nói dối cha mình.

Sau khi khói tan đi, không còn lại gì ngoài những mảnh gạch và gỗ vụn, và tấm biển cho biết  một cửa hàng bánh croquette đã từng tồn tại. Twilight và mẹ chuyển đến Kielberg chỉ với một chiếc vali duy nhất, nhưng sự an toàn của họ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn ngủi. Một cuộc không kích đã được phát động không lâu sau đó.

Tatsuya Endo – người tạo ra Spy x Family đã truyền tải nỗi kinh hoàng của cuộc tấn công trên không chỉ trong hai khoảnh khắc. Đầu tiên là sự lộn xộn và tắc nghẽn, tất cả mọi người trở nên hoảng loạn và tranh giành nhau để đến nơi trú ẩn. Trong sự bối rối đó, Twilight bị đưa vào bóng tối, xung quanh là tiếng la hét và bom nổ. Anh lao ra khỏi nơi trú ẩn để tìm mẹ mình, lúc này khung cảnh của bộ truyện ngập tràn tiếng anh ấy hét lên để tìm bà.

Spy x family_3

Khoảnh khắc thứ hai hiện lên với không gian hoàn toàn trống rỗng ngoại trừ một vài mảnh vụn nhỏ lơ lửng trong không khí, cho thấy ảnh hưởng nặng nề của cuộc không kích. Tuy độc giả không được chứng kiến ​​những gì đã xảy ra với mẹ, cha hoặc bạn bè của Twilight, nhưng điều này còn đáng sợ hơn cả việc nhìn thấy cái chết của họ.

Đây như là một tác phẩm nghệ thuật mang một thông điệp mạnh mẽ về tác động của chiến tranh, và nó được cảm nhận sâu sắc hơn khi những cảnh này diễn ra trong thực tế, tương đồng với các cuộc không kích ở Ukraine.

Spy x family_4

Thời khắc ấy, Twilight nhớ lại tất cả những lời nói dối mà anh đã nghe trước đây. Những người lớn đã nói với anh rằng Westalis và Ostania sẽ trở thành bạn của nhau. Thực tế, chính cha của Twilight đã nói với anh rằng sẽ không có chiến tranh. Có một sự tương đồng đáng kinh ngạc giữa Twilight và Anya trong cảnh này. Cả hai đều có chung tiếng nói rằng "người lớn là kẻ nói dối" mặc dù bối cảnh mà những lời được nói ra là rất khác nhau. Bởi vì cô bé có thể đọc được suy nghĩ nên Anya biết chắc chắn rằng những người lớn xung quanh cô bé đang nói dối. Nhưng Twilight chỉ biết rằng họ đã nói dối sau khi nhìn thấy những diễn biến khác xa lời nói dối đó, theo đúng nghĩa đen.

Thật sự có một điều khá là bi thảm đang âm thầm diễn ra khi chính Twilight thừa nhận mình cũng là một kẻ nói dối. Lời nói dối mà anh ta nói để nhận được mười dalc và kể cả những lời nói dối mà Anya đã nói, về bản chất là vô tội và ít tác động so với lời nói của người lớn.

Chương 62.2 của Spy x Family thậm chí còn đau lòng hơn khi độc giả chứng kiến ​​Twilight bị buộc phải trưởng thành, ngay tại thời điểm anh nói rằng cha anh đã thất hứa khi đưa con trai mình đến hội chợ thị trấn.

Spy x family_2

Twilight đã mất tất cả mọi thứ trong ngày hôm đó: gia đình, bạn bè và sự tin tưởng của anh ấy. Những lời nói dối từng gây ra một vực sâu trong lòng anh ấy và khiến anh ấy cảm thấy tội lỗi không thể vượt qua nhưng giờ đây nó đã không đáng để mắt tới. Cha anh không muốn anh chiến đấu trong chiến tranh nhưng với tình hình thế giới hiện tại, liệu Twilight có còn lựa chọn nào khác không?

Twilight thời trẻ đã tự hỏi "có bao nhiêu hàng vạn xác chết đã phải chất đống trước khi (anh) cuối cùng nhìn thấy ánh bình minh ở phía chân trời", chắc rằng bạo lực là câu trả lời. Ở thực tại, Twilight vẫn sử dụng bạo lực đối với công việc hiện tại là một điệp viên, suy nghĩ của anh đã thay đổi và có nhiều hy vọng hơn. Trước đây, anh không chắc mình đang chiến đấu vì điều gì nhưng bây giờ anh ấy có một cái gì đó cụ thể để bảo vệ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.