Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 10/04/2022, 11:00 AM

Tác giả của Attack on Titan không hài lòng khi bị fan chỉ trích sau cái kết 'quá thất vọng'

Cho đến thời điểm này thì các fan hâm mộ của manga Attack on Titan vẫn không thôi chỉ trích tác giả của bộ truyện vì cái kết quá bi thảm mà ông đã tạo ra

Mới đây, báo chí Nhật Bản đã đưa tin về việc Hajime Isayama - cha đẻ của manga Attack on Titan đã rất khó chịu khi bị chỉ trích về cách ông làm nên chương cuối cùng của manga. Theo tiết lộ, 11 năm trước, khi Isayama sensei bắt đầu bộ truyện tranh, ông đã nghĩ đến phần kết và muốn làm nó một cách hoành tráng nhất có thể, nhưng vào phút chót thì vị tác giả đại tại này đã thay đổi ý định.

ATmgn1

Shintaro Kawakubo, người phụ trách biên tập manga Attack on Titan cho biết: "Khi Hajime Isayama bắt đầu bộ truyện cách đây 11 năm 7 tháng, tôi nghĩ rằng luôn có những câu chuyện cảm xúc mà anh ấy muốn thể hiện. Anh ấy bắt đầu vẽ manga vì anh ấy muốn điều đó, và anh đấy đã vẽ những gì bản thân thật sự muốn vẽ, vì vậy nên tôi không nghĩ ai đó có quyền lên tiếng phàn nàn cả. Vào thời điểm đó (khi Attack on Titan chap 139 ra mắt), Isayama cảm thấy rất khó chịu khi truyện bị chỉ trích. Tôi đã nói với anh ấy rằng "anh đã vẽ những gì mình muốn theo cách mình muốn, vậy nên tôi sẽ rất buồn nếu giờ anh thấy hối hận, bởi mọi thứ đã kết thúc theo cách anh muốn mà. Mọi chuyện đều ổn cả, anh đã cố gắng hết sức rồi".

ATmgn9

Khi được hỏi rằng liệu tác giả  Hajime Isayama đã có kế hoạch cho bộ manga tiếp theo hay chưa. Shintaro Kawakubo "úp mở" rằng: "Không hẳn. Ít nhất thì chúng tôi sẽ có một cuộc họp trong năm. Tất nhiên là chúng tôi có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau, nhưng vẫn chưa phải lúc. Tôi chỉ nói với anh ấy rằng: "Hãy cho tôi biết nếu anh muốn vẽ tiếp thứ gì đó".

ATmgn2

Sau hơn 11 năm, cuối cùng thì bộ manga nổi tiếng toàn cầu  Attack on Titan cũng đã dừng lại ở chap 139. Khá đáng tiếc khi đoạn kết thực sự không khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy hài lòng, tuy nhiên cũng nên thông cảm cho Hajime Isayama bởi vị tác giả này đã dồn toàn tâm ý để thực hiện tác phẩm kinh điển này trong suốt hơn 11 năm trời. Giờ đây, Hajime cần thời gian để nghỉ ngơi trước khi bước tiếp trên chặng đường sáng tác của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.